Tuổi Tam tai năm 2022 là những tuổi nào? Cách cúng Tam tai?

Mỗi người sinh ra đều có một vận mệnh khác nhau, tuy nhiên có những vận hạn thuộc quy luật của đất trời thì ai cũng phải trải qua, trong đó có hạn Tam tai. Vậy hạn Tam tai là gì? Tuổi Tam tai năm 2022 là những tuổi nào? Mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Tam tai là gì?

Tam là “ba”, tai là tai họa. Tam tai là tai họa 3 năm liên tiếp. Vào năm hạn Tam tai, người gặp hạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, rắc rối, thậm chí là bế tắc. Hạn tam tai không tính theo năm sinh mà tính theo con giáp. Mỗi tuổi đều phải trải qua hạn tam tai và cứ 12 năm sẽ diễn ra một lần 

Trong 3 năm Tam tai thì năm đầu nhẹ nhất, gọi là Hỏa tai. Trong năm đầu tiên của hạn tam tai, bạn không nên bắt đầu những công việc trọng đại như cưới hỏi, xây nhà hay đầu tư làm ăn lớn… vì dễ thua lỗ, thất bại.

Tuổi Tam tai năm 2022, Tuổi bị Tam tai năm 2022, tuổi gặp tam tai 2022, tam tai 2022

Năm thứ 2 của hạn Tam tai là nặng nhất, gọi là Thủy tai. Trong năm thứ 2 tam tai này, bạn không nên dừng công việc đang tiến hành bởi vì nếu dừng lại thì sau đó sẽ gặp nhiều trở ngại, dễ thất bại.

Năm cuối của hạn Tam tai nhẹ hơn năm thứ 2, được xem là năm phục hồi. Trong năm cuối Tam tai, bạn không nên kết thúc những công việc quan trọng.

Cách tính tuổi Tam tai

Theo quan niệm người xưa thì có thể dựa vào nhóm tuổi tam hợp để tính thời gian tam tai. Ba con giáp nằm trong một nhóm tam hợp thì sẽ gặp hạn vào 3 năm liên tiếp giống nhau. Cụ thể:

Nhóm tam hợp Thân – Tý – Thìn sẽ gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Dần – Mão – Thìn

Nhóm tam hợp Dần – Ngọ – Tuất sẽ gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Thân – Dậu – Tuất

Nhóm tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu sẽ gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Hợi – Tý – Sửu

Nhóm tam hợp Hợi – Mão – Mùi sẽ gặp hạn Tam Tai vào 3 năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Tuổi Tam tai năm 2022, Tuổi bị Tam tai năm 2022, tuổi gặp tam tai 2022, tam tai 2022

Tuổi Tam tai năm 2022 là những tuổi nào?

Theo cách tính tam tai kể trên, trong năm Nhâm Dần 2022 có 3 con giáp sẽ gặp hạn tam tai là Thân, Tý, Thìn. Ba tuổi này sẽ gặp tam tai vào 3 năm liên tiếp là Dần, Mão, Thìn và năm Nhâm Dần 2022 là năm hạn tam tai đầu tiên.

Tuổi Tý

Trong năm 2022, công việc của người tuổi Tý sẽ gặp nhiều khó khăn, biến động lớn, đặc biệt là với những người đang ở giai đoạn khởi nghiệp hoặc bắt đầu một công việc mới. Vì là một năm khó khăn nên người tuổi Tý làm việc gì cũng chỉ có 1 mình, khó nhận được sự giúp đỡ. Với những người làm kinh doanh thì doanh thu kém, dễ gặp rắc rối. Về vấn đề tình cảm, năm 2022 là một năm mà người tuổi Tý gặp nhiều lục đục, mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Sức khỏe cũng có phần giảm sút.

Tuổi Tam tai năm 2022, Tuổi bị Tam tai năm 2022, tuổi gặp tam tai 2022, tam tai 2022

Tuổi Thìn

So với năm Kỷ Sửu 2021 thì trong năm Nhâm Dần 2022, công việc của người tuổi Dần có phần khởi sắc hơn tuy nhiên do ảnh hưởng của năm tam tai nên cũng không thực sự lý tưởng. Về tài chính, trong năm 2022, người tuổi Thìn kiếm được bao nhiêu thì tiêu hết bấy nhiêu. Đặc biệt, trong năm đầu tam tai này, bạn nên chú ý đến sức khỏe của người thân và gia đình.

Tuổi Thân

Năm 2022 là một năm khó khăn, vất vả về mọi mặt đối với người tuổi Thân. Về mặt công việc, những người tuổi Thân sẽ gặp nhiều khó khăn, bất lợi, đặc biệt là những người kinh doanh buôn bán. Ngoài ra bạn cũng nên đề phòng tiểu nhân hãm hại. Về mặt tình cảm, vợ chồng sẽ hay lục đục, xung đột dẫn đến gia đạo bất hòa. Sức khỏe của người tuổi Thân năm nay cũng không được tốt, dễ mắc nhiều bệnh vặt. 

Tuổi Tam tai năm 2022, Tuổi bị Tam tai năm 2022, tuổi gặp tam tai 2022, tam tai 2022

Hướng dẫn cúng giải hạn Tam tai năm Nhâm Dần 2022

Trước khi tiến hành cúng giải hạn Tam tai nên căn cứ Tam Tai rơi vào năm nào để biết năm đó ứng với vị Thần nào.

Trong năm Nhâm Dần 2022, Thần Tam Tai là ông Thiên Linh, 3 con giáp Thân – Tý – Thìn nên cúng giải hạn vào ngày rằm hàng tháng và lạy về hướng Đông Bắc.

Vị trí thực hiện lễ cúng giải hạn là ở trước sân nhà hoặc ở những ngã tư đường.

Đánh giá bài viết này nhé!