Trường ca hành: Phim cổ trang được mong chờ năm 2021 có gì đặc biệt?

Mặc dù mới chỉ phát sóng chưa đầy 1 tháng nhưng bộ phim Trường Ca Hành đã nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả và được đánh giá là bộ phim cổ trang được mong đợi nhất 2021. Vậy nội dung phim Trường Ca Hành là gì và điều gì đã tạo sức hút của tác phẩm truyền hình Hoa Ngữ này.

Tóm tắt nội dung phim Trường Ca Hành

Trường Ca Hành được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên vô cùng nổi tiếng và ăn khách của tác giả Hạ Đạt.

Nội dung phim lấy bối cảnh thời Đường, với sự kiện cả gia tộc vua Đường Thái Tông (Lý Thế Dân) bị giết hại, chỉ duy nhất công chúa Vĩnh Ninh là Lý Trường Ca còn sống sót. Đơn thân độc mã, nàng đã cải trang thành nam nhân, trốn khỏi hoàng cung, lưu lạc trong dân gian để tìm cơ hội báo thù cho cha của mình.

Trường ca hành: Phim cổ trang được mong chờ năm 2021 có gì đặc biệt? - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Trong thời gian lưu lạc, Lý Trường Ca đã gặp gỡ tướng quân A Sử Na Chuẩn, hai người đã trải qua nhiều lần vào sinh ra tử và dần nảy sinh tình cảm. Mối tình của họ nhiều ai oán và thực sự trở thành một khúc ca đầy bi hùng như đúng tên phim.

Giải mã sức hấp dẫn của siêu phẩm cổ trang Trường Ca Hành

Mang đậm ý nghĩa lịch sử

Tác phẩm tiểu thuyết cùng tên của Trường Ca Hành vốn đã rất nổi tiếng với khán giả và nhận được nhiều giải thưởng lớn như Kim Hầu, Kim Long. Chính vì vậy, khi truyện được chuyển thể thành phim đã tạo ra sức hút, tò mò và kì vọng lớn ở khán giả. Nội dung phim lấy chủ đề tình yêu gia đình, dân tộc, tuổi niên thiếu nhiệt huyết. Sự trưởng thành của Lý Trường Ca, đặt trong bối cảnh lịch sử có thể xem là đại diện cho sự trưởng thành của cả một thế hệ.

Ngoài ra, Trường Ca Hành còn được cải biên bởi 2 biên kịch nổi tiếng là Bùi Vũ Phi và Thường Giang. Những cái tên đã khá nổi tiếng với các bộ phim nổi tiếng như Quân sư liên minh, Tam quốc cơ mật… hứa hẹn sẽ mang đến một tác phẩm chuyển thể đáng chờ mong. 

trường ca hành, phim trường ca hành

Dàn diễn viên đẹp, nhiều khen ngợi từ khán giả

Sự xuất hiện của diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai Lý Trường Ca nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. Đầu tiên, vì Trường Ca có vẻ đẹp của người Hán lai với người Hồi Hột nên vẻ đẹp lai của nữ diên viên được đánh giá là rất phù hợp.

Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba có tạo hình khá sát với nhân vật trong bản truyện tranh cụ thể như những đặc điểm mụn ruồi dưới mắt hay hai lọn tóc râu dế đều được tạo hình đúng nguyên bản. Ngoài ra, Lý Trường Ca phiên bản điện ảnh vẫn giữ được những nét yếu đuối nữ nhi chứ không phải lúc nào cũng cố thể hiện mình mạnh mẽ như phiên bản truyện tranh.

trường ca hành, phim trường ca hành

Ngoài Địch Lệ Nhiệt Ba, thì sự xuất hiện của Ngô Lỗi trong vai A Sử Na Chuẩn cũng gây nhiều tranh cãi. Mặc dù để vào vai A Sử Na Chuẩn, Ngô Lỗi đã cố gắng tập luyện để vóc dáng trở nên cường tráng, vạm vỡ hơn nhưng để so với phiên bản truyện tranh thì vẫn chưa thực sự đúng như nguyên bản. Trong truyện, A Sử Na Chuẩn được miêu tả là một nam nhân cao to, vạm vỡ, võ nghệ cao cường, cơ bắp cuồn cuộn rất đàn ông. Tuy nhiên, ngoại hình của Ngô Lỗi được đánh giá là khá lép vế, khi đứng cạnh Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chưa thực sự tạo nên hiệu ứng hình ảnh xuất sắc như mong muốn.

Một vài điểm trừ của Trường Ca Hành

Mặc dù được đánh giá là một bộ phim cổ trang đáng mong chờ nhất 2021. Tuy nhiên, sau 10 tập phim đầu tiên, khán giả vẫn đánh giá phim có một vài điểm trừ cần khắc phục như:

Thay đổi nhiều so với nguyên tác:  Các nhân vật trong phim được đánh giá là có phần trẻ con hơn so với nguyên bản. Cụ thể như A Sử Na Chuẩn quá ngông cuồng, ngạo mạn, hành động nóng vội. Còn Lý Trường Ca thì từ một cô gái thông minh lanh lợi trong truyện trở thành một nhân vật yếu đuối, đầy lo lắng trên phim.

Tạo hình của cặp đôi nhân vật chính có phần “lệch pha”, lộ rõ sự chênh lệch tuổi tác. Nhiều cảnh quay khá thừa thải ảnh hưởng đến tâm trạng của khán giả khi xem phim.

Đánh giá bài viết này nhé!