Trick or Treat là gì? Trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo trong ngày Halloween có gì thú vị

Trick or Treat, trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo là một trong những trò chơi không thể thiếu vào ngày Halloween. Đây là một hoạt động được khá nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ em. Thế nhưng bạn có bao giờ thắc mắc Trick or Treat là gì và tại sao nó lại trở thành một phần quan trọng của ngày Halloween hay không? Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Halloween 2023 là ngày nào? Lễ hội hóa trang được yêu thích nhất hàng năm có gì đặc biệt

Ngày lễ Halloween và những điều có thể bạn vẫn chưa biết

Lưu ngay cách nấu súp bí đỏ kem tươi chuẩn bị cho ngày Halloween sắp tới

Trick or Treat là gì?

Trick or Treat là một cụm từ tiếng Anh, được hiểu theo nghĩa là “Đùa hay Đối mặt”, đặt cụm từ vào ngày Halloween nó sẽ mang nghĩa “Cho kẹo hay bị ghẹo”. Theo từ điển, nguồn gốc của cụm từ này có từ thời Trung cổ. Nhưng lúc bấy giờ nó vẫn chưa phải là một trò chơi dành cho trẻ em, mãi đến sau này trò chơi này mới phổ biến, được nhiều trẻ em yêu thích.

Trick or Treat là gì, Trick or Treat, cho kẹo hay bị ghẹo, trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo, Halloween

Trong ngày Halloween, các em thiếu nhi thường sẽ hóa trang thành những nhân vật mình yêu thích và mang theo những túi hộp hoặc túi xách để đựng bánh kẹo mà gia chủ dành tặng. Những đứa trẻ này sẽ đi đến từng nhà, gõ cửa, khi chủ nhà mở cửa chúng sẽ nói Trick or Treat. Lựa chọn trick hay treat sẽ tùy thuộc vào gia đình hoặc người mở cửa. Nếu gia chủ không muốn bị chơi xấu thì hãy cho bọn trẻ bánh kẹo, bim bim hoặc hoa quả.

Trick or Treat là gì, Trick or Treat, cho kẹo hay bị ghẹo, trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo, Halloween

Nguồn gốc của Trick or Treat

Nguồn gốc của trò chơi Trick or Treat bắt đầu từ một ngày hành thực phổ biến tại Mỹ vào thế kỷ 19. Vào ngày 31 tháng 10, người dân thường tổ chức buổi tiệc Halloween và mời hàng xóm đến nhà để tham gia các trò đùa hoặc trò chơi giải trí. Nếu người mời không nhận lời mời, họ có thể bị trêu đùa hoặc bị ghẹo. Tuy nhiên, theo thời gian, trò chơi Trick or Treat cũng dần trở nên nhẹ nhàng hơn và dần trở thành một phần vui trong ngày Halloween hiện nay.

Trick or Treat là gì, Trick or Treat, cho kẹo hay bị ghẹo, trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo, Halloween

Ý nghĩa trò chơi Cho kẹo hay bị ghẹo

Trò chơi Trick or Treat theo quan niệm của người Mỹ mang một ý nghĩa sâu sắc. Vào ngày này trẻ con thường sẽ hóa trang thành những nhân vật mà chúng yêu thích có thể là siêu nhân, siêu anh hùng, công chúa, nhân vật hoạt hình,… thậm chí là hóa trang thành những nhân vật đáng sợ. Việc hóa trang như vậy được hiểu là chúng đang đóng vao những linh hồn đã khuất. Vì thế việc cho kẹo trong ngày lễ Halloween cũng là cách để chia sẻ thức ăn với các linh hồn này. Giúp cho các linh hồn không còn thấy cô đơn nữa.

Trick or Treat là gì, Trick or Treat, cho kẹo hay bị ghẹo, trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo, Halloween

Theo truyền thống, khi trẻ em gõ cửa nếu gia chủ không tiếp đãi hoặc không cho kẹo, các em sẽ thường bày ra các trò nghịch ngợm để chọc phá gia chủ. Tuy nhiên, dần dần điều này cũng được thay đổi để phù hợp với lối sống của một số gia đình. Giờ đây, những gia đình nào muốn tham gia vào trò chơi Trick or Treat này sẽ gắn các biển thông báo trước nhà. Còn không tham gia trò chơi gia chủ cũng sẽ đặt biển thông báo không tham gia.

Tại sao Trick or Treat lại quan trọng trong Halloween?

Trò chơi “Trick or Treat” không chỉ là một trong những cách để trẻ em có thêm kẹo ngon, mà ngày này còn giúp tạo ra sự kết nối xã hội giữa cộng đồng. Nó tạo ra một khung cảnh vui vẻ và thú vị, cho phép mọi người tham gia vào không gian lễ hội Halloween và tận hưởng tinh thần vui vẻ của ngày này.

Trick or Treat là gì, Trick or Treat, cho kẹo hay bị ghẹo, trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo, Halloween

Tổng quan lại, “Trick or Treat” là một trò chơi vui nhộn và có ý nghĩa truyền thống trong ngày Halloween. Nó thể hiện tinh thần lễ hội và giúp tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Đừng ngần ngại tham gia vào trò chơi này và tận hưởng sự vui vẻ của Halloween cùng gia đình và bạn bè!

5/5 - (3 bình chọn)