Trap là gì? Trap girl là như thế nào? Ý nghĩa ra sao?

Gần đây, từ “Trap” xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội, bên cạnh đó trào lưu này còn xuất hiện trong những cuộc nói chuyện của nhiều người, trong các bộ phim hay âm nhạc,… 

Theo đó, “Trap girl” là cụm từ xuất hiện cũng khá nhiều. Vậy, trap là gì? Trap girl là như thế nào? Ý nghĩa ra sao? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng.

Trap là gì?

Trong tiếng Anh

Trap /træp/: nghĩa là “cái bẫy”, động từ là “Bẫy”.

Trap là một thuật ngữ thường được sử dụng trong trường hợp nhắc đến sự hấp dẫn và ngọt ngào. 

Thời xưa, từ Trap thường được hiểu là những cái hòm bằng gỗ, nhỏ. Những chiếc hòm đó thường được sử dụng để đựng những vật dụng như quần áo, dụng cụ sinh hoạt, sách vở,… 

Ngày nay, từ Trap được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ. Từ này được hiểu là một người con trai có ngoại hình nữ tính hoặc ngược lại, con gái có ngoại hình nam tính. Mặc khác, từ Trap còn được sử dụng khi nhắc về cá tính của con người.

Trap girl là như thế nào, Trap girl là gì, Trap girl, trap

Trap girl là như thế nào? 

Trap Girl là cụm từ được hiểu là mô tả những cô nàng có phong cách Tomboy. Vốn dĩ là những cô gái có cá tính mạnh mẽ, tức là tính cách và ngoại hình nam tính.

Thường thì những cô nàng Trap Girl có phong cách ăn mặc khá mạnh mẽ và cá tính, giống với những chàng trai. Có rất nhiều cô nàng Trap Girl rất ấm áp và tình cảm hơn những chàng trai. 

Ví dụ: Tại Việt Nam, có rất nhiều Trap Girl nổi tiếng, đặc biệt là rất nhiều fan nữ:  Gil Lê, Vũ Cát Tường, Tiên Cookie,…

Trap girl là như thế nào, Trap girl là gì, Trap girl, trap
Trap girl là như thế nào, Trap girl là gì, Trap girl, trap

Dấu hiệu nhận biết một trap girl

Trap girl là những cô gái có cá tính mạnh mẽ, không cần ai đúng ra bảo vệ. Thay vào đó, họ trở thành những người có xu hướng bảo vệ người khác và che chở cho người khác.

Phong cách ăn mặc của họ cũng rất cá tính, thậm chí là nam tính nhưng vô cùng cuốn hút.

Ý nghĩa của từ trap

Trong Manga hay Anime

Trong những bộ phim anime, thuật ngữ “trap” thường được sử dụng rất nhiều trong phim. Từ này được dùng để chỉ những chàng trai thường bị nhầm tưởng là con gái vì ngoại hình đẹp. Họ là những người được nhiều người tán tỉnh, nhưng bản chất là những cái bẫy, vì đơn giản họ vẫn là nam nhi.

Trap girl là như thế nào, Trap girl là gì, Trap girl, trap

Trap trong tình yêu

Hiện nay, trong tình yêu, các bạn trẻ thường dùng từ trap với ý nghĩa là “bẫy tình”. Đây là từ để chỉ những hành động, lời tán tỉnh ngọt ngào khiến cho người khác tin là thật và dẫn đến nhiều đau buồn. Thực chất, đó là lời mật ngọt nhằm che giấu những âm mưu bên trong. 

Trap girl là như thế nào, Trap girl là gì, Trap girl, trap

Trap trong âm nhạc

Đây là thể loại nhạc mới, thuộc dòng nhạc EDM, đó là sự kết hợp giữa nhịp trống điện tử và nhiều hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, tạo ra nhịp điệu sôi động, bắt tai, thu hút giới trẻ. 

Tại Việt Nam, những bài hát trap nhận được nhiều hưởng ứng như: 365 Daband- Hai Cô Tiên, Để mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh),  Kẻ cắp gặp bà già (Hoàng Thùy Linh),…

Trên thế giới, có những bản nhạc trap nổi tiếng như: Faded (Osias Trap Remix), Despacito (feat. Justin Bieber) (Muffin Remix), Where are U now (Feat.Justin Bieber),…

Trap girl là như thế nào, Trap girl là gì, Trap girl, trap
Đánh giá bài viết này nhé!