Top trang web dịch văn bản được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu top trang web dịch văn bản tốt nhất được sử dụng hiện nay giúp chúng ta dịch thuật một cách chính xác nhất. Các địa chỉ website này đều rất hữu ích và được xếp hạng dựa trên đánh giá của người dùng, thậm chí một số công cụ còn có các tính năng vượt trội khác nữa.

Cẩm Tâm Tựa Ngọc – Siêu phẩm không nên bỏ qua nếu bạn là một mọt phim
Top 7 phim 18+ HD gây ám ảnh không dành cho trẻ em
Cách tính mật độ xây dựng và một số quy định cần biết

Google Translator

Google Translator là một website dịch văn bản đầu tiên mà chúng ta cần phải nhắc tới hiện nay. Đây là công cụ của Google, được sử dụng một cách cực kỳ phổ biến, trợ thủ đắc lực của bất cứ vấn đề nào liên quan tới dịch văn bản cho dù là những từ ngữ, câu văn hay là văn bản dài. Công cụ có giao diện sử dụng đơn giản và dịch văn bản một cách hiệu quả.

Hiện nay thì Google Translator hỗ trợ tới hơn 100 ngôn ngữ, thế nhưng sẽ có một số ngôn ngữ phổ biến và dùng nhiều được hỗ trợ dịch đầy đủ, chính xác hơn mà thôi. Một số loại ngôn ngữ khác thì Google Translator chỉ dịch ở mức độ vừa đủ dùng. Cũng chính bởi nguyên nhân này mà Google Translator được dùng như là từ điển hơn là dịch thuật. Google Translator cũng có thể dịch được cả một trang web nếu bạn dán đường link vào.

top trang web dịch văn bản, website dịch văn bản, translate

Microsoft Translator

Microsoft Translator là website dịch văn bản của Microsoft, thường còn được gọi là Microsoft Translator. Tính năng mà website này mang lại đó là dịch được các từ ngữ cùng văn bản một cách chính xác, còn về thế mạnh thì Microsoft Translator có thể dịch thuật được cả âm thanh đến từ giọng nói, chính bởi vậy mà bạn có thể sử dụng micro để nói và dịch trực tiếp sang ngôn ngữ khác.

Mặc dù Microsoft Translator hỗ trợ chỉ có 50 ngôn ngữ, thế nhưng mà trong số đó thì có tới 44 loại ngôn ngữ được hỗ trợ một cách đầy đủ để người dùng sử dụng mà không cần tới kết nối internet. Bởi vì tính năng Conversation cho phép dịch được cả lời nói, nhiều người sử dụng Microsoft Translator kết nối với microphone để thực hiện giao tiếp một cách trực tiếp với những người nước ngoài.

top trang web dịch văn bản, website dịch văn bản, translate

WorldLingo

WorldLingo cũng là một website dịch văn bản miễn phí, giúp cho người dùng dễ dàng dịch được các đoạn văn hay thậm chí là cả một website được tốt hơn. Dựa theo kiểm nghiệm khả năng dịch thuật của WorldLingo thì độ chính xác của website này mang lại lên tới gần 80%. Đây là một tỉ lệ dịch thuật với độ chính xác cao bởi vì những website dịch thuật thông thường khác chỉ đạt được khoảng 50% mà thôi.

WorldLingo hỗ trợ dịch thuật cho người dùng với số lượng ngôn ngữ khá là lớn. Ngoài ra thì có một thế mạnh đặc biệt nữa của WorldLingo đem lại đó chính là cho phép người dùng có thể chèn được cả những ký tự đặc biệt vào trong đoạn văn bản cần dịch nữa. Chỉ cần một chiếc laptop, smartphone có kết nối internet là bạn đã có thể dùng WorldLingo dễ dàng.

top trang web dịch văn bản, website dịch văn bản, translate

Translate.com

Translate.com có thể nói là website dịch thuật văn bản tốt nhất hiện nay, mặc dù hỗ trợ số lượng ngôn ngữ chưa nhiều như Google Translator, tuy nhiên với 75 loại ngôn ngữ khác nhau thì nó cũng đáp ứng tốt được nhu cầu của người dùng. Tương tự như các website dịch văn bản khác thì bạn cũng có thể dịch được từ ngữ, đoạn văn bản hoặc văn bản dài tại Translate.com.

Một thế mạnh của Translate.com đó là trong cả một đoạn văn bản dài bạn có thể dịch và tìm hiểu được nghĩa của một từ cụ thể nào đó giống như là từ điển vậy. Để sử dụng công cụ thì bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ website translate.com, sau đó dán những đoạn văn bản mà mình cần dịch vào là được.

top trang web dịch văn bản, website dịch văn bản, translate

Nicetranslator.com

Nicetranslator.com là địa chỉ website dịch thuật khá là đặc biệt, bởi vì nó hoạt động một cách trực quan. Cụ thể hơn thì Nicetranslator.com sẽ dựa vào bộ máy dịch thuật của Google để hoạt động, thế nhưng các thao tác đã được đơn giản hóa đi nhằm giúp cho người dùng có thể sử dụng được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hiện nay Nicetranslator.com cũng là một trong số top website dịch văn bản tốt nhất.

Một điểm mạnh của Nicetranslator.com đó là có thể đồng thời dịch văn bản sang nhiều ngôn ngữ ngay cùng một thời điểm. Bạn chỉ cần lựa chọn những ngôn ngữ mà mình muốn, sau đó nhập văn bản thì ngay ở phần kết quả sẽ có văn bản được dịch sang nhiều ngôn ngữ. Ví dụ bạn dịch một văn bản sang cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật thì sẽ có hai kết quả được đưa ra đồng thời.

top trang web dịch văn bản, website dịch văn bản, translate

SDL FreeTranslation

SDL FreeTranslation là địa chỉ website dịch văn bản được sử dụng nhiều bởi những dịch giả, quen thuộc với những ai có công việc dịch thuật. SDL FreeTranslation có thể giúp cho người dùng dịch thuật với mức độ chính xác cực kỳ cao, nguyên nhân là vì có những dự án lớn về dịch thuật được liên kết cùng với SDL FreeTranslation. Hiện tại thì SDL FreeTranslation hỗ trợ 64 thứ tiếng khác nhau.

Một thế mạnh của SDL FreeTranslation đem lại đó là có tới 2 chế độ dịch khác nhau là dịch máy hoặc người dịch. Đối với dịch máy thì độ chính xác cũng tương đối cao, có tốc độ nhanh chóng, thao tác dễ dàng hơn. Trong trường hợp sử dụng chế độ người dịch thì mặc dù sẽ phải tốn một chút thời gian để chờ đợi, thế nhưng mức độ chính xác lại cao hơn toàn bộ các công cụ dịch văn bản khác.

top trang web dịch văn bản, website dịch văn bản, translate

Trên bài viết là top trang web dịch văn bản được đánh giá là tốt nhất và sử dụng phổ biến hiện nay, hãy tham khảo và lựa chọn một công cụ để sử dụng cho mục đích của mình ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!