Top 5 nồi hơi công nghiệp được ưa chuộng nhất tại Áp Lực Đông Anh

Trên thị trường hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu sử dụng khác nhau của cá nhân hay doanh nghiệp thì sản phẩm lò hơi- nồi hơi đã không ngừng cho ra mắt những loại có đặc tính riêng. Các loại lò hơi công nghiệp được sử dụng rất phổ biến trong các ngành nghề sản xuất, chế biến thực phẩm hiện nay tại Việt Nam. Sở dĩ nó được nhiều người ưu ái chọn lựa vì chi phí lắp đặt hợp lý, vận hành ổn định, an toàn cho người sử dụng,…. Sau đây, mời bạn cùng với lohoidonganh.com đi tìm hiểu về các thông tin sản phẩm của các loại lò hơi- nồi hơi này nhé!

Nồi Hơi Công Nghiệp, Áp lực đông anh, nồi hơi

Lò hơi- nồi hơi công nghiệp là một thiết bị sản xuất ra hơi nước để cung cấp cho các thiết bị máy móc khác. Hoặc đơn giản hơn là cung cấp hơi trực tiếp để phục vụ cho đời sống con người. Hiện nay, có 5 loại lò hơi công nghiệp sau:

Lò hơi tầng sôi

Lò hơi tầng sôi là dòng lò hơi công nghiệp mà ở đó nhiên liệu được đốt cháy trong một lớp hoặc trong một thể sôi với những hạt rắn nóng không cháy. Việc sử dụng lò hơi tầng sôi sẽ giúp tránh được những vấn đề mà loại lò đốt nhiên liệu hóa thạch hay gặp phải. Một đặc điểm nữa là lò hơi tầng sôi lại có khả năng đốt được cả những nhiên liệu kém chất lượng, khả năng đốt cháy hoàn toàn cao hơn, hiệu quả kinh tế cao do đó loại lò (nồi) hơi tầng sôi này hiện được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và lắp đặt.

Nồi Hơi Công Nghiệp, Áp lực đông anh, nồi hơi

Ưu điểm

+ Lò hơi tầng sôi giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhờ khả năng có thể sử dụng cả nhiên liệu từ các phế phẩm nông và công nghiệp. Có khả năng vận hành tự động và liên tục như một lò dầu FO. Loại lò này giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi vận hành

+ Loại lò được thiết kế có bộ tiết kiệm nhiệt qua đó đảm bảo nhiệt độ của khói dưới 150oC và có hiệu suất cao. Được trang bị hai cấp thu bụi khô và ướt nên thân thiện môi trường, giảm ô nhiễm và phát thải độc hại do khói nhà lò và nhà chứa than được làm kín, tro, xỉ bay được thu gom.

+ Do có thành phần kiềm trong tro bị bốc hơi nên tro không bị dính bám vào ống lò, giúp tiết kiệm được tối đa các công đoạn vệ sinh và bảo trì lò thời gian. Chi phí nhiên liệu thấp, nhân công vận hành ít, tuổi thọ lò cao

Nhược điểm

Tiêu thụ điện năng cao cho hệ thống quạt cao áp, diện tích bề mặt ghi lớn, tổn thất nhiệt ra môi trường bên ngoài cũng khá lớn cùng với đó là hiệu suất cháy ở buồng lửa thấp hơn so với công nghệ lò hơi phun than

Lò hơi ghi xích

Lò hơi ghi xích (lò hơi đốt than ghi xích) là loại lò hơi công suất vừa hoặc lớn. Hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp bởi các đặc tính vượt trội như: cấp than, thải xỉ hoàn toàn tự động; hoạt động với nhiệt độ và áp suất ổn định; có thể đốt được nhiều loại nhiên liệu khác nhau; vận hành đơn giản và bền bỉ.

Ưu điểm

– Quá trình cấp nhiên liệu và thải ra sẽ được tiến hành tự động. Sở dĩ có điều này bởi do ghi có kết cấu chuyển động. Do vậy sẽ đơn giản trong khâu vận hành và tiết kiệm nhân công.

– Ghi sẽ được làm mát khi nó ở mặt dưới chính vì vậy tuổi thọ sẽ được nâng lên

– Hiệu suất của lò cao hơn do thiết kế tối ưu và phù hợp cho quá trình cháy.

– Tuổi thọ của lò cao, bền và khi cháy cũng không mang nhiều tro bụi…

Nồi Hơi Công Nghiệp, Áp lực đông anh, nồi hơi

Nhược điểm

– Công suất vẫn khá hạn chế

– Quán tính của nhiệt lớn không điều chỉnh.

– Để có thể vận hành được lò hơi ghi xích cần có yêu cầu về nhiên liệu cao. Trong số đó yếu tố độ ẩm không thể vượt quá 20%. Đồng thời độ tro cũng không được vượt quá khoảng 20-25%. Thêm vào đó nhiệt độ nóng chảy của xỉ đối với loại lò này cũng không được quá thấp. Bởi khi đó lượng xỉ cháy sẽ bọc các hạt than chưa cháy.

Lò hơi đốt than

Lò hơi đốt than (hoặc nồi hơi) là lò hơi công nghiệp sử dụng nhiên liệu than để đun sôi và tạo thành hơi nước thường sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng, nguồn hơi sẽ có nhiệt độ và áp suất phù hợp. Do nhiệt độ và áp suất thường rất cao nên thông thường sẽ dùng ống chuyên dùng chịu được nhiệt và áp suất cao. Lò hơi nổi bật với đặc tính tạo ra những nguồn năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành những thiết bị ở gần nơi cấm lửa hoặc nguồn điện.

Nồi Hơi Công Nghiệp, Áp lực đông anh, nồi hơi

Ưu điểm

  • Kiểu dáng công nghiệp hiện đại, chi phí lắp đặt thấp
  • Hệ thống tự động hóa tiện lợi bao gồm: tự động hóa cấp nước, khống chế áp suất bằng quạt, điều khiển tốc độ quạt
  • Đảm bảo mức độ an toàn khi có van an toàn và còi báo cạn nước trong lò hơi.

Nhược điểm

  • Không thích hợp với các địa điểm như khách sạn, nhà nghỉ do không đảm bảo vệ sinh môi trường vì dễ mất vệ sinh khi vận chuyển than củi và do tro.
  • Cần có nhân viên túc trực trông coi, vận hành nồi thường xuyên. Không thể tự động quá trình đốt
  • Diện tích bố trí trạm cấp nhiệt tương đối cao lớn vì cần không gian chứa than, chứa tro xỉ và cào than.

Nồi (lò) hơi điện

Nồi hơi điện hay còn gọ là lò hơi điện là loại nồi hơi có chức năng biến điện năng thành nhiệt năng để chuyển hóa nước thành hơi nước, phục vụ cho nhu cầu nhiệt năng trong công nghiệp và dân dụng. Hơi thành phần của loại nồi hơi này là hơi bão hòa.

Nồi Hơi Công Nghiệp, Áp lực đông anh, nồi hơi

Ưu điểm

  • Lắp đặt và vận hành gọn nhẹ, cho không gian xung quanh lò sạch sẽ, kết cấu đơn giản.
  • Hiệu suất nhiệt cao, tuổi thọ dài, vận hành tự động, các bộ vi xử lý thực hiện việc kiểm tra và chuẩn đón và báo cáo vị trí của lỗi.
  • Van an toàn tự động xả hơi khi nồi hơi gặp sự cố và dẫn đến áp suất trong nồi vượt quá thông số cài đặt.
  • Không gây tiếng ồn, thân thiện với môi trường và chi phí bảo trì thấp và chi phí điện vừa phải.

Nhược điểm

Giá thành sinh hơi cao hơn nhiều so với nguyên liệu khác, công suất sinh hơi không quá cao ( phù hợp với nồi <500 kg/h ).

Địa chỉ mua hàng chất lượng, uy tín nhất Hà Nội

Vì nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp hay của cá nhân khách hàng ngày càng nhiều nên các sản phẩm trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc rất nhiều. Không chỉ thế mà giá thành có thể rẻ hoặc đắt hơn sản phẩm chính hãng và đi kèm với đó là chất lượng kém, không bảo hành sản phẩm. Vậy nên các quý khách hàng hãy là người dùng thông thái để mua được sản phẩm với giá cả hợp lý đi kèm chất lượng tốt nhé. Còn chần chờ gì mà không đến ngay với công ty Áp Lực Đông Anh để trải nghiệm những dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng và sản phẩm tốt nhất hiện nay tại Hà Nội.

Nồi Hơi Công Nghiệp, Áp lực đông anh, nồi hơi
Nồi Hơi Công Nghiệp, Áp lực đông anh, nồi hơi

Với nhiều giải thưởng danh giá, cúp vinh danh qua các năm thì có thể thấy sự uy tín, phát triển mạnh của Áp lực Đông Anh ngày càng lớn mạnh. Không chỉ chất lượng đi đôi với giá thành mà sự hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng của công ty chúng tôi luôn được đánh giá cao. Sự hăng say học hỏi, làm việc của toàn thể nhân viên và sáng kiến, chỉ huy của ban lãnh đạo đã đem về nhiều giải thưởng danh giá, cúp vinh danh cho công ty.

Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược phát triển bền vững, Công ty Cổ phần thiết bị áp lực Đông Anh phấn đấu tới năm 2025 sẽ trở thành thương hiệu mạnh quốc gia trong ngành thiết bị áp lực. Vậy còn chần chờ gì mà không đặt trọn niềm tin gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới hotline: 0979208509 để được tư vấn tận tình từ chuyên viên bên chúng tôi!

5/5 - (5 bình chọn)