Tổng hợp những ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt

Không chỉ sở hữu nhiều địa điểm du lịch, tham quan hot mà còn có những điểm đến tâm linh thu hút nhiều du khách. Dưới đây Tung Tăng sẽ tổng hợp những ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt vừa đẹp vừa linh thiêng mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Chùa Linh Phước

  • Địa chỉ: số 120 Tự Phước, phường 11, thành phố Đà Lạt

Nhắc đến những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Linh Phước. Ngôi chùa này tọa lạc ở khu Trại Mát và chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng chừng 8km. Bật mí cho các bạn, chùa Linh Phước chính là một trong những điểm check in được nhiều du khách yêu thích đó.

những ngôi chùa nổi tiếng, Đà Lạt, chùa nổi tiếng, chùa Đà Lạt

Ảnh: @allious.04

Điều đặc biệt ở chùa Linh Phước chính là kiến trúc vô cùng độc đáo. Có thể bạn chưa biết, toàn bộ khuôn viên của chùa đều được tạo tác bằng miếng sành, mảnh chai. Bên trong sân chùa còn có bức tượng rồng dài 49m được làm bằng 12.000 vỏ chai lọ. Chính vì vậy mà người dân địa phương còn gọi nơi đây là “chùa ve chai”.

2. Chùa Linh Quang Đà Lạt

  • Địa chỉ: số 133 đường Hai Bà Trưng, phường 6, thành phố Đà Lạt

Chùa Linh Quang là ngôi chùa đầu tiên ở thành phố sương mù. Vì thế, người dân địa phương còn gọi nơi đây với tên gọi Linh Quang tổ đình. Ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp giữa nghệ thuật kiến trúc Việt Nam và Trung Hoa xưa với những mái kép uốn cong, trạm trổ hình Long, Lân, Quy, Phụng vô cùng tinh xảo. Trong khuôn viên chùa còn có tòa bảo tháp và tượng Quan Thế Âm cực hoành tráng. 

3. Thiên Vương Cổ Sát

  • Địa chỉ: số 385, Đường Khe Sanh, Phường 10, Thành Phố Đà Lạt Lâm Đồng

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 5km, chùa Thiên Vương Cổ Sát là một ngôi chùa Tàu đầu tiên ở Đà Lạt do trước đây là nơi sinh sống của người Hoa. Chùa mang những nét đặc trưng của kiến trúc Trung Hoa với những gam màu đỏ, vàng và xanh nổi bật. Ngôi chùa này tọa lạc ở trên đồi, nằm tách biệt hoàn toàn với đường phố tấp nập nên không gian vô cùng rộng rãi, thanh bình.

những ngôi chùa nổi tiếng, Đà Lạt, chùa nổi tiếng, chùa Đà Lạt

Ảnh: @sayhithao

4. Chùa Linh Ẩn

  • Địa chỉ: thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Nằm ở ngay gần khu du lịch Thác Voi nổi tiếng nên bạn có thể kết hợp ghé tới hành hương tại chùa Linh Ẩn. Ngôi chùa này cách trung tâm thành phố gần 30km nhưng đường đi khá thuận tiện.

những ngôi chùa nổi tiếng, Đà Lạt, chùa nổi tiếng, chùa Đà Lạt

Ảnh: sưu tầm

Mặc dù được xây dựng ở trên đồi cao, xung quanh là những cánh rừng già bạt ngàn nhưng chùa Linh Ẩn vẫn mang nét kiến trúc độc đáo, không lẫn vào đâu được. Đặc biệt, ngay từ xa bạn đã dễ dàng nhận thấy bức tượng Quan Thế Âm trạm trổ tinh xảo cao nhất Việt Nam với độ cao lên đến 54m. Ngoài ra, chùa còn có thêm cả bức tượng Phật Di Lặc lớn nhất Lâm Đông với độ cao 12.5m, rộng 6.5m hoành tráng. 

5. Chùa Linh Phong 

  • Địa chỉ: 72C Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phong tọa lạc ở trên đồi cao, xung quanh được bao phủ bởi cánh rừng bạt ngàn. Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thanh tịnh, an yên. Được biết, trước đây chùa Linh Phong vốn rất đơn sơ bởi chỉ lợp tranh, vách ván. Sau này, từ năm 1946 chùa đã được trùng tu và mang lối kiến trúc cổ kính, khang trang như hiện nay. 

6. Chùa Linh Sơn

  • Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nằm trong danh sách những ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt chắc chắn không thể bỏ qua cái tên chùa Linh Sơn. Chùa nằm ở ngay Nguyễn Văn Trỗi, cách trung tâm chỉ 1.2km nên rất thuận tiện để ghé tới. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Á Đông với khuôn viên rộng rãi lên đến 4ha. 

những ngôi chùa nổi tiếng, Đà Lạt, chùa nổi tiếng, chùa Đà Lạt

Ảnh: @dashka__kudryashka

7. Thiền Viện Trúc Lâm

  • Địa chỉ: Núi Phượng Hoàng, Khu vực Hồ Tuyền Lâm, P.3, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 

Với lợi thế nằm ở khu vực hồ Tuyền Lâm nên ngay từ khi đặt chân tới Thiền Viện bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian thanh tịnh và vô cùng thơ mộng. Thiền Viện Trúc Lâm được biết đến là ngôi thiền lớn nhất Đà Lạt. 

những ngôi chùa nổi tiếng, Đà Lạt, chùa nổi tiếng, chùa Đà Lạt

Ảnh: @cunbaibai

Không chỉ là nơi thờ Phật, đây còn là nơi dành cho những ai muốn tìm một chốn an yên để tâm hồn thanh tịnh hơn. Khuôn viên của Thiền Viện Trúc Lâm rộng lớn với nhiều tiểu cảnh đẹp như hồ cá cảnh, vườn hoa rộng với vô vàn loài hoa khoe sắc. 

8. Thiền Viện Vạn Hạnh 

  • Địa chỉ: 39 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Ngoài Thiền Viện Trúc Lâm thì ở Đà Lạt còn có thêm một ngôi thiền thứ 2 chính là Thiền Viện Vạn Hạnh. Nơi đây sở hữu bức tượng Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu sơn màu vàng sừng sững ở ngoài trời vô cùng nổi bật. Ngoài ra, thiện viện còn sở hữu phòng trưng bày các loại đá cẩm thạch anh được sưu tầm từ nhiều nơi trên thế giới vô cùng quý hiếm đó. 

Trên đây là tổng hợp những ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Nếu có dịp đến thành phố sương mù này, bạn hãy tranh thủ ghé tới những ngôi chùa đẹp vừa để chiêm bái, hành hương và vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp nhé!

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch tại cộng đồng du lịch ẩm thực Việt Nam Halo Travel

Halo Travel – Cộng đồng du lịch ẩm thực Việt Nam. Cộng đồng chia sẻ thông tin, cẩm nang du lịch, ẩm thực cho những người yêu du lịch, ẩm thực nơi kết nối giữa các công ty du lịch, lưu trú, ẩm thực với cộng đồng, giúp doanh nghiệp đến gần hơn với cộng đồng du lịch. Liên hệ với chúng tôi:

Website: https://halotravel.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/halotravel.hanoi

Group: https://www.facebook.com/groups/halotravel 

Instagram: https://www.instagram.com/halotravel.vn/ 

Địa chỉ: Tòa nhà văn phòng HCMCC, 249A đường Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: +84888883346

5/5 - (5 bình chọn)