Tết cần sắm những gì? 10 gợi ý cần chuẩn bị trong dịp Tết Nguyên Đán

Tết cần sắm những gì? Dưới đây, Tung Tăng xin chia sẻ cho các bạn những món đồ cần sắm trong dịp Tết đến Xuân về để mọi gia đình có được một cái Tết đầy đủ và trọn vẹn nhất. 

Tết cần sắm những gì?

Hoa Tết 

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, hoa tết là một trong những thứ không thể thiếu của mỗi gia đình, trở thành một biểu tượng cho mùa Tết cổ truyền Việt Nam. Có rất nhiều loại hoa được trang trí trong dịp Tết như sắc vàng rực rỡ của mai, cúc, vạn thọ, sắc hồng dịu dàng của hoa anh đào hay màu đỏ của chậu hoa mào gà,…

Mỗi màu sắc và mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng, nhìn chung đều tạo một không khí ấm cúng cho ngôi nhà của bạn trong dịp Tết. 

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Bánh kẹo tết, mứt tết 

Tiếp theo, những loại bánh kẹo tết, mứt tết, hạnh bí, hạt dưa,… là những món không thể không có trong những dịp Tết đến. Những chiếc bánh, chiếc kẹo có ý nghĩa mong muốn một năm đầy thuận lợi và tràn ngập yêu thương. 

Đặc biệt, trong những ngày đầu xuân, mọi người có thể cùng nhau ăn bánh kẹo, ngồi nhâm nhi tách trà và trò chuyện cùng nhau còn tạo được mối quan hệ, gắn bó mọi người lại với nhau. 

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Đồ cúng

Từ xưa đến nay, việc chuẩn bị đồ cúng trong dịp Tết trở thành phong tục của người Việt ta. Việc chuẩn bị đồ cúng thể hiện sự tưởng nhớ, niềm tin là mong ước được phù hộ gia đình trong năm mới gặp được nhiều may mắn, mọi việc suôn sẻ.

Mâm đồ cúng bạn cần chuẩn bị bao gồm: 

  • Giấy tiền vàng mã
  • Hoa
  • Trái cây
  • Nhang 
  • Hương đèn
  • Quần áo cúng
  • Trầu cau.
Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Mâm ngũ quả

Một trong những phong tục không thể thiếu trong những ngày Tết của mỗi gia đình chính là mâm ngũ quả, việc chưng Tết mâm ngũ quả chính là sự muốn mong ước của gia chủ cho những điều tốt đẹp trong năm mới. Ngoài ra, mâm ngũ quả còn tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, là 5 yếu tố cấu thành nên vũ trụ mang ý nghĩa sâu sắc.

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Bánh giầy, bánh chưng, bánh tét 

Bánh giầy, bánh chưng, bánh tét là những loại bánh không thể thiếu trong những ngày Tết. Tùy vào mỗi vùng miền sẽ có những loại bánh khác nhau. Tại miền Nam, người ta hay sử dụng loại bánh tét hơn là bánh chưng, bánh giầy như miền Bắc. 

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Bao lì xì 

Kế tiếp, bao lì xì là một vật dụng cần chuẩn bị vào những ngày đầu xuân. Theo tục lệ, người ta thường chúc nhau những lời tốt đẹp và kèm theo một phong bì lì xì để chúc mừng. Con cháu mừng tuổi ông bà, cha mẹ, người người cầu bình an trong năm mới hay người lớn lì xì trẻ con,…  

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Thực phẩm

Vào những ngày đầu năm, hầu hết các cửa hàng, chợ,… đều mở cửa để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Vì thế, bạn cần phải chuẩn bị trước thực phẩm để có thể sử dụng trong những ngày quan trọng này. 

Bởi trong những ngày Tết, bạn cần phải cúng nhiều lần, tiếp khách,… vì thế bạn cần phải chuẩn bị sẵn các nguyên liệu để có thể dùng bất cứ lúc nào.

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Chén dĩa, ly tách,…

Những vật dụng nhà bếp như bát dĩa, chén ly tách,… là những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bởi, trong dịp Tết như thế này, mỗi gia đình thường sẽ thường xuyên tiếp đãi khách, bạn bè,… Thế nên, một tách trà ấm được rót vào một tách đẹp, mới sẽ trông hấp dẫn hơn bao giờ hết, ngoài ra còn thể hiện sự chu đáo, lịch sử của gia chủ.

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Mồi nhậu, ăn vặt, thực phẩm khô

Thường vào những dịp Tết, người ta sẽ rất ưa tụ tập bạn bè, ăn uống và nhậu cùng nhau để chúc nhau những điều tốt đẹp nhất. Thế nên, trên bàn nhậu không thể thiếu những món mồi nhâm nhi, đặc biệt là rút ngắn thời gian chuẩn bị. Những đồ ăn vặt, mồi nhậu bạn cần phải sắm như: khô gà, khô bò, hạt điều, món ngâm chua ngọt,… 

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Quần áo tết

Cuối cùng, một năm cũ qua đi, mỗi gia đình thường sẽ sắm sửa quần áo mới hoặc chuẩn bị cho mình những bộ trang phục lịch sự, đẹp nhất để diện vào những ngày đầu xuân.

Giày dép, mỹ phẩm, quần áo, trang sức,…  là những thứ mà mọi người cần phải chuẩn bị trong dịp Tết đến. Việc khoác lên những bộ quần áo đẹp để chúc Tết không chỉ thể hiện sự tự tin cho bản thân bạn, mà người đối diện sẽ cảm thấy bạn thật lịch sự và có chuẩn bị.

Tết cần sắm những gì, tết sắm gì, Tết cần sắm gì

Như vậy, với 10 gợi ý những thứ cần sắm trong dịp Tết đến Xuân về mà Tung Tăng đã liệt kê ở trên. Tung Tăng hy vọng đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Chúc các bạn năm mới bình an!

Đánh giá bài viết này nhé!