Tiêu chí lựa chọn ví điện tử của người dùng thông thái

Tại Việt Nam, xu hướng thanh toán điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn với mức tăng trưởng khoảng 35% mỗi năm. Trong đó, ví điện tử là một trong những phương thức thanh toán được nhiều người lựa chọn. Bạn nên lựa chọn ví điện tử như thế nào?

Những ưu điểm của ví điện tử

Sự ra đời của ví điện tử đã đáp ứng về cơ bản nhu cầu thanh toán điện tử của người tiêu dùng với nhiều tiện ích. 

Đầu tiên, ví điện tử giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng. Thay vì phải di chuyển đến điểm thanh toán trực tiếp, giờ đây chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể trả tiền mua hàng, thanh toán các loại dịch vụ như hóa đơn điện, nước, mua thẻ điện thoại,… ở bất cứ đâu. Hình thức nạp tiền cũng đơn giản và nhanh chóng, tiện lợi ở cả website lẫn ứng dụng trên di động.

Tiêu chí lựa chọn ví điện tử của người dùng, Tiêu chí lựa chọn ví điện tử, ví điện tử

Cùng với đó, người dùng có thể truy vấn lịch sử giao dịch và quản lý chi tiêu một cách dễ dàng, nhanh chóng. Sử dụng ví điện tử, bạn không cần mang theo tiền mặt và tránh được nguy cơ mất tiền do làm rơi hoặc bị đánh cắp. Với tình hình dịch Covid phức tạp như hiện nay thì thanh toán điện tử cũng giúp người sử dụng tránh tiếp xúc trực tiếp, phòng tránh dịch bệnh.

Thanh toán bằng ví điện tử cũng giúp khách hàng bảo mật các giao dịch và thông tin cá nhân. Ví điện tử cho phép bạn thanh toán các khoản chi phí nhỏ cùng phạm vi sử dụng rộng khắp. Các chương trình khuyến mãi cũng giúp người dùng mua sắm, chi tiêu tiết kiệm hơn so với chi trả bằng tiền mặt.

Các dịch vụ mà ví điện tử cung cấp ngày càng đa dạng, từ thanh toán hóa đơn cho đến vay tiền nhanh online dễ dàng và nhanh chóng. Với nhiều ưu điểm nổi bật như thuận tiện cho người dùng cũng như thanh toán an toàn và tiết kiệm, ví điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại.

Tiêu chí lựa chọn ví điện tử

Người dùng thông thái có những tiêu chí lựa chọn ví điện tử như thế nào? Sau đây là các tiêu chí tham khảo giúp bạn lựa chọn ví điện tử tốt nhất:

An toàn, bảo mật cao

Một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi người dùng lựa chọn ví điện tử đó là tính an toàn và bảo mật cao. Bạn nên chọn ví điện tử được cung cấp bởi doanh nghiệp có uy tín trên thị trường cũng như được người dùng và các chuyên gia đánh giá cao. Ví điện tử có bảo mật nhiều lớp sẽ đảm bảo an toàn cho bạn.

Các dịch vụ đa dạng

Để mang lại lợi ích tốt nhất trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn ví điện tử cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng và liên kết với nhiều loại hình doanh nghiệp như ngân hàng, tài chính, viễn thông, bảo hiểm, du lịch,… Các loại ví điện tử hiện nay không chỉ cho phép khách hàng thanh toán dịch vụ dễ dàng mà còn có thể vay tiền nhanh online ngay trên ứng dụng. 

Dễ dàng sử dụng

Giao diện thân thiện với người dùng, sử dụng dễ dàng cũng là một trong các tiêu chí để người dùng thông thái lựa chọn ví điện tử phù hợp. Ví điện tử tiện dụng cho bạn cũng cần có địa điểm nạp, rút tiền dễ dàng và rộng khắp.

Tiêu chí lựa chọn ví điện tử của người dùng, Tiêu chí lựa chọn ví điện tử, ví điện tử

Ít gặp lỗi trong quá trình thanh toán

Là ứng dụng trên điện thoại và website nên trong quá trình sử dụng ví điện tử, người dùng không thể tránh khỏi một vài trường hợp lỗi thanh toán. Tuy nhiên bạn nên chọn ví điện tử ít xảy ra lỗi khi thanh toán và có khả năng xử lý lỗi nhanh chóng.

Khuyến mãi thường xuyên, đa dạng

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đơn vị tài chính, mỗi loại ví điện tử đều có chương trình khuyến mãi và chiến lược riêng để thu hút người dùng. Là người tiêu dùng thông thái, bạn nên chọn ví điện tử có các khuyến mãi thường xuyên, đa dạng và phù hợp với nhu cầu thanh toán, tiêu dùng của mình.

Bài viết đã chia sẻ cùng bạn những tiêu chí lựa chọn ví điện tử phù hợp, an toàn trong thanh toán trực tuyến. Hãy là người tiêu dùng thông thái trong sử dụng ví điện tử bạn nhé!

5/5 - (16 bình chọn)