Top tiệm bánh mì Việt ngon nhất chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ

Bánh mì Việt Nam đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới với sự đón nhận nhiệt tình từ phía bạn bè năm châu. Năm 2011, món ăn đặc biệt này của Việt Nam cũng được vinh hạnh có trong từ điển Oxford, xác nhận là một danh từ riêng: “Bánh mì” (banh mi / ‘ba:n mi:/).  Để khám phá top tiệm bánh mì Việt ngon nhất hiện nay, hãy cùng blog Tung Tăng điểm qua các thông tin dưới đây.

Bánh mì Bà Lan – Đà Nẵng

Mở đầu top tiệm bánh mì Việt ngon nhất hiện nay phải kể đến tiệm bánh mì Bà Lan có từ khá lâu đời tại Đà Nẵng với 2 cơ sở. Tiệm mở cửa từ 6h sáng đến 23h đêm, bánh mì ở đây đều được đặt sản xuất riêng để đảm bảo chất lượng bánh, bảo quản kĩ lưỡng và hạn chế nướng than để giúp bánh mì luôn thơm và giòn, mềm nhưng lại không bị quá khô. 

Top tiệm bánh mì Việt ngon nhất
Tiệm bánh mì Bà Lan- Đà Nẵng

Phần nhân bánh mì được kết hợp từ pate nhà làm gia truyền, mayonnaise được làm từ trứng, tiếp đó là thịt nguội, chả quế, chả nạc, chả bò, rau húng, rau mùi, ớt xanh và sau cùng là 1 đoạn hành lá dài bằng ổ bánh mì cùng muối tiêu được tự tay cửa tiệm làm từ muối Sa Huỳnh. 

Chính từ sự tỉ mỉ trong khâu chế biến cùng hương vị thơm ngon, tiệm bánh mì Bà Lan được rất nhiều du khách gần xa yêu mến và trở thành tiệm bánh mì nhất định phải thử khi tới Đà Nẵng. Bạn có thể tới và thưởng thức bánh mì Bà Lan theo địa chỉ sau:

Địa chỉ: 62 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giá tham khảo: 8.000 – 20.000 VNĐ

Tiệm bánh mì Bảy Hổ – TP. Hồ Chí Minh

Đây là tiệm bánh mì đã có tuổi đời hơn 80 năm, toạ lạc tại số 23 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, bánh mì Bảy Hổ – một trong những cửa hàng ẩm thực vang danh vùng Tân Định – Đa Kao. Cho dù rất nhiều loại bánh mì mới ra đời phù hợp với xu thế của thời đại thì bánh mì ở đây vẫn giữ được nét hương vị truyền thống từ lâu đời của mình với nhân thịt, dưa leo, rau thơm và cuối cùng là pate “bí truyền” đặc trưng của tiệm. Là một tiệm bánh mì có tuổi đời rất lâu nhưng tiểm chỉ vỏn vẹn là một xe đẩy bánh mì giản dị.

Top tiệm bánh mì Việt ngon nhất
Tiệm bánh mì Bảy Hổ tuy chỉ là một chiếc xe đẩy nhỏ nhưng đã tồn tại hơn 80 năm qua

Mỗi ổ bánh mì với mức giá khiêm tốn 15.000 – 20.000 VNĐ nhưng đầy đặn, thơm ngon được chăm chút từng li từng tí. Sự chân thành đó đã đưa thương hiệu bánh mì Bảy Hổ tồn tại suốt hơn 80 năm qua, trở thành một tiệm bánh mì quen thuộc của người dân Sài Thành.

Bánh mì Phượng – Hội An

Chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe tới thương hiệu bánh mì Phượng nổi tiếng tại Hội An, Quảng Nam. Đây là một tiệm bánh mì rất nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước khi đến với Hội An, xứng đáng nằm trong top tiệm bánh mì Việt ngon nhất. Bánh mì Phượng đã được những vị đầu bếp nổi tiếng trên thế giới như Cameron Staucha, Athony Bourdain đều dành lời khen ngợi cho tiệm bánh này.

Top tiệm bánh mì Việt ngon nhất
Đến với Hội An, đừng quên ghé qua thưởng thức những ổ bánh mì Phượng

Đến với bánh mì Phượng, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn bởi thực đơn ở đây đặc biệt phong phú và đa dạng, các loại thịt cho đến pate, nước sốt bánh đều được chế biến theo công thức tiếng của quán, kết hợp cùng với những loại rau thơm để tạo nên một ổ bánh mì ngon lành. Mặc dù rất nổi tiếng nhưng mức giá của bánh mì Phượng cũng không hề cao, giao động trong khoảng từ 10.000 – 30.000 VNĐ/bánh mì.

Bánh mì Nguyên Sinh – Hà Nội

Nằm ở 19 Lý Quốc Sư – Hoàn Kiếm, Hà Nội là một trong những tiệm bánh mì lâu đời và nổi tiếng nhất Hà Nội. Đây là tiệm bánh mì lâu đời, được mở từ những năm 1942 và mang đậm phong cách Tây

Tiệm bánh mì Nguyên Sinh sử dụng các loại thịt nguội, xúc xích, thịt nướng làm nhân bánh và dùng pate gan ngỗng chứ không dùng pate thịt heo như những cửa hàng bánh mì khác. Mùi vị của pate gan ngỗng đã giúp cho bánh mì ở đây có các hương vị đặc trưng không thể lẫn đi đâu được.

Top tiệm bánh mì Việt ngon nhất chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm
Không giống như những tiệm bánh mì thông thường, bánh mì Nguyên Sinh mang đậm nét văn hoá Pháp

Cách thưởng thức bánh mì Nguyên Sinh cũng đặc biệt khác lạ so với những nơi khác. Tại đây, bạn sẽ được phục vụ với 1 đĩa gồm nhiều loại thịt khác nhau cùng pate, nước sốt và dưa góp. Bánh mì được để riêng ở bên ngoài, khi ăn, khách tự xé bánh mì ăn hoặc kẹp thịt vào tuỳ ý. Một suất bánh mì ở đây có mức giá khá cao nhưng chất lượng luôn đi kèm với giá cả.

Bánh mì Phố cổ – Hà Nội

Bánh mì Phố cổ nằm đối diện với cửa hàng mỳ vằn thắn nức tiếng trên phố Đinh Liệt, Hà Nội. Tiệm bánh mì này tạo cho chúng ta cảm giác đơn giản đến không ngờ, nhưng đối lập với sự đơn giản đó, một chiếc bánh mì ở đây sẽ khiến cho bạn phải thay đổi cách suy nghĩ.

Tại đây có nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng như bánh bao, bánh mì chảo,… nhưng nổi bật nhất vẫn là ổ bánh mì kẹp với các nguyên liệu quen thuộc như pate, thịt nguội, xá xíu,… Không rõ tiệm bánh mì này ra đời từ bao giờ nhưng nó khá nổi tiếng với những nguyên liệu tự chế biến và đặc biệt là một cái giá khá mềm với một ổ bánh mì chất lượng trên phố cổ. Bạn có thể xin thêm nước sốt gia truyền nếu muốn để giúp bánh thêm đậm vị hơn.

Trên đây là top tiệm bánh mì Việt ngon nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ lỡ. Bánh mì luôn là món ăn không thể thiếu và đặc biệt quen thuộc với người dân Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn đến du lịch ở những địa điểm này, đừng quên ghé thăm và tận hưởng những ổ bánh mì mang hương vị đặc biệt ở những địa điểm chúng tôi đã liệt kê ở trên đây nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!