Những bộ phim xuyên không hay nhất Trung Quốc mà mọt phim Hoa ngữ không được bỏ lỡ

Chủ đề phim xuyên không luôn là khía cạnh được khai thác nhiều trong nền điện ảnh Hoa ngữ. Trong số đó không thể không kể đến những bộ phim xuyên không nổi bật dưới đây.

9 Bộ phim ngôn tình chuyển thể hay nhất của Trung Quốc

30 chưa phải là hết: Còn lại gì đáng để suy ngẫm?

Top 10 phim 18+ Trung Quốc hấp dẫn nhất mọi thời đại

Bộ bộ kinh tâm

Đây là bộ phim khai thác chủ đề xuyên không mà bất cứ mọt phim Trung Quốc đều không thể bỏ lỡ. “Bộ bộ kinh tâm” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đồng Hoa, đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng vô cùng sâu sắc bởi nội dung đầy tính cảm, sự lãng mạn cũng những bi thương, bất hạnh, tranh đấu,…

phim xuyên không, phim xuyên không hoa ngữ, phim xuyên không trung quốc

“Bộ bộ kinh tâm” xoay quanh câu chuyện về Trương Hiểu, trong một lần không may xảy ra tai nạn, cô đã xuyên không trở về thời Mãn Thanh, lúc vua Khang Hy đang tại vị. Lần xuyên không này đã biến cô trở thành Nhị tiểu thư Mã Nhĩ Thái Nhược Hi. Bằng sự đáng yêu, cá tính mạnh mẽ và trái tim nhân nhậu, Nhược Hi đã có được trái tim của nhiều vị a ca.

Trong đó, phải kể đến 2 người là Bát a ca và Tứ a ca. Đáng tiếc thay, cả 2 người mà cô yêu đều không thể sống cùng cô đến cuối cuộc đời. Sự tranh đấu khốc liệt giữa chốn hoàng cung, tham vọng về chiếc ngai vàng kế vị đã làm cho họ phải xa nhau. Để rồi khi Nhược Hi chết đi, tất cả chỉ còn lại sự nuối tiếc, ân hận trong suốt cả một đời.

Cung toả tâm ngọc

“Cung toả tâm ngọc” được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc hay nhất về chủ đề xuyên không được nhiều khán giả mến mộ. Kịch bản của bộ phim được nhà biên kịch nổi tiếng Vu Chính chấp bút. Tất cả đã tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút người xem qua từng tình tiết, từng diễn biến của câu chuyện.

phim xuyên không, phim xuyên không hoa ngữ, phim xuyên không trung quốc

Bộ phim xoay quanh cô gái trẻ Lạc Tình Xuyên – chủ nhân của một cửa hàng đồ cổ. Cô rất có niềm yêu thích đối với phim truyện về đề tài xuyên không. Nhưng chính cô cũng lại không ngờ được rằng, định mệnh đã khiến cô ngược thời gian, quay trở về thời của vua Khang Hy. Tại đây, cô vô tình được đưa vào cùng và gặp Tứ a ca Dận Chân, thế nhưng cuộc chiến tranh giành hoàng vị khốc liệt đã chi phối mối tình của Tứ a ca và .

Cùng lúc đó, tấm chân tình của Bát a ca đã làm cho trái tim của Tình Xuyên rung động. Cô đặt trọn tình yêu và niềm tin của mình vào Bát a ca, cùng nhau cố gắng để xoay chuyển tình thế, tìm ra lối thoát cho tương lai của họ.

Cỗ máy thời gian

“Cỗ máy thời gian” là một trong những bộ phim do đài TVB sản xuất, được trình chiếu lần đầu tiên năm 2001. Cho đến nay, bộ phim vẫn nhận được rất nhiều sự mến mộ từ phía khán giả truyền hình cũng như sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

phim xuyên không, phim xuyên không hoa ngữ, phim xuyên không trung quốc

“Cỗ máy thời gian” xoay quanh cây chuyện về Hạng Thiếu Long – một cảnh sát Hồng Kông đã du hành ngược thời gian, quay trở về 2000 năm trước, vào thời đại nhà Tần thống nhất Trung Hoa. Với hy vọng bạn gái cũ sẽ quay trở lại, Thiếu Long chấp nhận xuyên không để thay đổi quá khứ nhưng chính anh lại không ngờ rằng mình đã bị cuốn theo lịch sử, cũng khiến định mệnh thay đổi khiến cho anh ở lại thời chiến quốc và kết hôn với 2 thiếu nữ khác.

Thái tử phi thăng chức ký

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trương Thiên Ái, đây là cái tên đáng chú ý trong các phim thuộc thể loại xuyên không, hài hước, đặc sắc. Mặc dù được đầu tư với kinh phí thấp nhưng “Thái tử phi thăng chức kí” đã thành ng tạo được dấu ấn, sự yêu thích của khán giả cũng như đem về doanh thu đáng kể.

phim xuyên không, phim xuyên không hoa ngữ, phim xuyên không trung quốc

Bộ phim xoay quanh chuyến xuyên không của Trương Bằng về quá khứ. Nhưng trớ trêu thay lại để anh ta xuyên không vào trong thân xác của một người phụ nữ. Và không ai khác, đó lại chính là Trương Bồng Bồng – thê tử của Thái tử Tề Thịnh. Tuy sống dưới hình dạng của một nữ nhân nhưng tính cách vẫn là một nam nhân, từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười sảy ra.

Đánh giá bài viết này nhé!