Thủ đô Nhật Bản là gì?

Nhật Bản – đất nước được nhiều người biết đến với nhiều biệt danh, được gọi là xứ sở mặt trời mọc. Đây cũng là nơi có sở hữu nền văn hóa, kinh tế và chính trị sầm uất và nhộn nhịp. Vậy, thủ đô Nhật Bản là gì ? Cùng Tung Tăng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây nhé!

Thủ đô Nhật Bản là gì?

Từ xưa, nơi ở của Thiên Hoàng được xem là thủ đô của đất nước. Từ năm 794 – 1868, nơi ở của Thiên Hoàng chính thức đặt tại Tokyo. Sau năm 1868, trụ sở chính của chính phủ Nhật Bản cũng là nơi ở của Thiên Hoàng và được đặt tại Tokyo. Sau đó, Bộ giáo dục quyết định công bố quy định về việc Tokyo là thủ đô của Nhật vào năm 1941.

Tuy nhiên, đến năm 1956, Nhật Bản quyết định bãi bỏ việc Tokyo là thủ đô và một số người Nhật Bản cho rằng đất nước họ không có thủ đô. Bên cạnh đó, không có một quy định hay quyết định theo hiến pháp Nhật Bản nào nói rằng Tokyo là thủ đô của Nhật. 

thủ đô Nhật Bản là gì, thủ đô Nhật Bản, thủ đô Nhật Bản tên gì, Nhật Bản

Xét về mặt pháp lý, nước Nhật không có thủ đô, đồng nghĩa với việc Tokyo không phải là thủ đô của Nhật. Thế nhưng, nơi cư ngụ của Hoàng Gia Nhật Bản, hoàng cung Nhật hay các cơ quan đầu não của chính phủ Nhật Bản đều nằm ở Tokyo, thế nên mọi người vẫn xem Tokyo là thủ đô của nước Nhật Bản từ rất lâu.

Tóm lại, xét về mặt pháp lý thì Nhật Bản không có thủ đô, nhưng khi nhắc đến đất nước Nhật Bản, ai cũng đến thủ đô của Nhật chính là Tokyo.

Đánh giá bài viết này nhé!