Theory of love: Bộ phim đam mỹ ăn khách nhất màn ảnh Thái Lan 2022

Theory of love – bộ phim thuộc đề tài Boy Love (tình yêu đồng tính nam) của Thái Lan từ khi ra mắt đến nay được rất nhiều khán giả ủng hộ. Phim kể về câu chuyện tình yêu đơn phương của Terd và người bạn thân của mình. 

Với nội dung nhẹ nhàng, kịch bản văn học, lối diễn xuất tròn vai của các diễn viên, hứa hẹn đây là bộ phim đam mỹ xuất sắc nhất của điện ảnh Thái Lan. Cùng Tung Tăng khám phá những điều thú vị trong bộ phim Theory of love này nhé!

Thông tin phim Theory of love (Thuyết tán tỉnh cậu) 

Thể loại: Tình cảm. 

Quốc gia: Thái Lan

Số tập : 12

Độ dài : 50 phút

Ngày công chiếu : 01/06/2019

Diễn viên: Mike Chinnarat, Earth Pirapat, Gun Atthaphan, Neen Suwanamas, Mike Chinnarat, Off Jumpol,…

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Jitti Rain. 

theory of love, Thuyết tán tỉnh cậu, phim đam mỹ, đam mỹ Thái Lan

Nội dung dung phim Theory of love 

Terd – anh chàng sinh viên của khoa nghệ thuật truyền thông, anh là thành viên của đội Savage. Trong hội bạn thân gồm 4 cậu thanh viên, ai nấy đều rất phong độ và điển trai là Terd, Too, Bone và Khai, họ quen biết nhau và kết thân khi cùng đồng cảm với nhau trong một bộ phim.

Trong đó, Khai là một bad boy chính hiệu, với vẻ ngoài điển trai và bản tính đào hoa. Có một bí mật rằng, trái tim Terd rung động trước Khai, đem lòng yêu thầm rất lâu nhưng Terd không dám thổ lộ tình cảm của mình, cậu sợ rằng nếu thổ lộ chính cậu là người mất đi tất cả, vừa tình bạn, lẫn tình yêu. 

theory of love, Thuyết tán tỉnh cậu, phim đam mỹ, đam mỹ Thái Lan

Chuyện tình của Terd yêu Khai như tiếng sét ái tình khi lần đầu gặp gỡ. Và rồi, những bí mật tình cảm của Terd cũng dần hé lộ, tuy nhiên khi Khai nhận ra thì Terd cũng đã nguội lạnh tình cảm dành cho đối phương, bởi những tổn thương mà Khai đã mang lại cho Terd. 

Hết lần này đến lần khác, Khai thắp lên những tia hy vọng cho Terd nhưng nhanh chóng bị dập tắt. Vốn dĩ Khai là một bad boy chính hiệu, thế nên đôi lúc cậu rất hòa đồng, vui vẻ nhưng thật sự chưa nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Khai sau khi nhận ra sự vô tâm và thiếu tinh tế của mình, cậu đã giải quyết câu chuyện bằng cách đứng ra đối diện, cậu muốn giữ Terd lại, tiếp tục theo đuổi cậu bạn thân để vun đắp tình cảm của mình. 

theory of love, Thuyết tán tỉnh cậu, phim đam mỹ, đam mỹ Thái Lan

Mạch phim chậm rãi, thể hiện mối tình đơn phương sâu sắc

Thay vì ồ ạt và tấn công tình cảm một cách quyết liệt, Theory of love chỉ đi theo lối chậm rãi, cách thể hiện tình cảm của nhân vật Terd nhẹ nhàng mà sâu sắc. 

Terd vốn dĩ là người giàu cảm xúc, đem lòng yêu thầm cậu bạn thân Khai mà chẳng dám thổ lộ. Vì tinh tế và tình cảm nên Terd phải chịu cảnh đau lòng khi thấy người mình yêu bên cạnh người khác, thử thách tình cảm của Terd, nói dối để đi với người con gái khác. 

theory of love, Thuyết tán tỉnh cậu, phim đam mỹ, đam mỹ Thái Lan

Một tình yêu thầm lặng, mà chính bản thân Terd là người tình cảm, tinh tế và nhạy cảm thì người đau khổ nhất vẫn chính là cậu. Terd cũng vì thế mà âm thầm che giấu cảm xúc, sợ rằng thổ lộ sẽ mất cả tình bạn và cũng chẳng giữ được tình yêu, sau cùng người đau lòng nhất chính là bản thân mình. 

Với cách thể hiện nhẹ nhàng, mạch phim chậm, có buồn có vui, nhiều ý nghĩa đẹp về tình đơn phương chân thật và gần gũi.

theory of love, Thuyết tán tỉnh cậu, phim đam mỹ, đam mỹ Thái Lan

Cặp đôi diễn viên hot nhất làng đam mỹ Thái Lan

Cặp đôi nam diễn viên Off Jumpol (sinh năm  1991) và Gun Atthaphan (sinh năm 1993), họ còn được gọi tắt là cặp đôi Off – Gun, được khán giả yêu thích nhất xứ Chùa Vàng.

Cả hai từng nổi bật khi tham gia diễn xuất trong bộ phim  “Puppy Honey”. Từ đó đánh bật tên tuổi trong lòng người hâm mộ. Ngoài ra, OffGun còn là MC cho chương trình truyền hình ăn khách nhất mang tên  “Off – Gun Fun Night”. Với vai trò là diễn diễn viên, Off Jumpol còn có kinh doanh hàng ăn được nhiều bạn bè ủng hộ và yêu mến.

theory of love, Thuyết tán tỉnh cậu, phim đam mỹ, đam mỹ Thái Lan

Bộ đôi diễn viên này đến từ công ty giải trí GMMTV, họ còn được khán giả bình chọn là cặp đôi được yêu thích nhất tại lễ trao giải Line TV Awards. Với sự kết hợp lần này, Theory of Love hứa hẹn sẽ là bộ phim đam mỹ ăn khách nhất dành cho các “mọt” phim.

theory of love, Thuyết tán tỉnh cậu, phim đam mỹ, đam mỹ Thái Lan
5/5 - (2 bình chọn)