Thẻ xanh COVID là gì? Điều kiện để có thẻ xanh COVID?

Ngày 15/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TPHCM đã ban hành các Bộ tiêu chí an toàn cho từng lĩnh vực để chuẩn bị mở cửa hoạt động trở lại khi TP HCM chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”.

Theo đó, “Thẻ xanh COVID” là điều kiện để người dân có thể đi làm, đi chợ cũng như tham gia các hoạt động sinh hoạt xã hội. Vậy “thẻ xanh COVID” là gì? Điều kiện nào để có “thẻ xanh COVID”? Mời bạn theo dõi các nội dung trên trong bài dưới đây của Tung Tăng nhé!

Thẻ xanh COVID là gì?

thẻ xanh covid, thẻ xanh covid là gì, điều kiện có thẻ xanh covid

Thẻ xanh COVID là chứng nhận một cá nhân đã tiêm ngừa vắc xin COVID-19 hoặc đã mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh, được tích hợp trên ứng dụng khai báo y tế điện tử TPHCM (Y tế HCM).

Có 2 loại “thẻ xanh COVID”. Đó là “thẻ xanh COVID” cho người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi thứ 2 đủ 14 ngày trở lên) hoặc người từng mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh. Loại thứ 2 là “thẻ xanh COVID-19 (giới hạn phạm vi hoạt động)” dành cho người đã tiêm 1 mũi vắc xin.

Điều kiện để có thẻ xanh COVID?

Một người được chứng nhận có “Thẻ Xanh COVID” khi hội đủ các điều kiện sau:

– Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (test nhanh hoặc RT-PCR) đối với những ngành nghề phải làm xét nghiệm theo quy định.

– Đã tiêm vắc xin COVID 19 hoặc từng mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh.

– Không tiếp xúc gần với F0 (Người đang mắc COVID 19) trong vòng 14 ngày.

thẻ xanh covid, thẻ xanh covid là gì, điều kiện có thẻ xanh covid

Về điều kiện tiêm vắc-xin: 

  • Đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi (Pfizer, Moderna, Sinopharm, AstraZeneca… thì phải tiêm ít nhất 1 mũi và đủ thời gian 2 tuần sau khi tiêm.
  • Đối với vắc xin tiêm 1 mũi thì đủ 2 tuần sau khi tiêm. 
  • Người tiêm 1 mũi (đối với loại vắc-xin tiêm 2 mũi) sẽ bị giới hạn về phạm vi hoạt động và tiếp xúc so với người tiêm đủ 2 mũi.

Về điều kiện từng mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh: Người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh phải có giấy xuất viện hoặc giấy xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn.

F0 điều trị tại nhà cần làm gì để được cấp giấy xác nhận?

Vào thời điểm dịch bùng phát, nhiều bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID 19 bị quá tải nên đã có rất nhiều trường hợp người bệnh mắc COVID 19  (F0) đã tự xét nghiệm, và tự cách ly theo dõi, tự khỏi tại nhà. Vậy những trường hợp này nên làm thế nào để có thẻ xanh COVID?

thẻ xanh covid, thẻ xanh covid là gì, điều kiện có thẻ xanh covid

Với những trường hợp này, nếu F0 điều trị tại nhà có báo với y tế địa phương thì liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn để xin giấy xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly.

Trong trường hợp F0 điều trị tại nhà những không báo với y tế địa phương, không được các cá nhân, tổ chức có thẩm quyền xác nhận thì cần tiêm ngừa COVID 19 để có đủ điều kiện cấp “thẻ xanh COVID”

Đánh giá bài viết này nhé!