SPayLater là gì? Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater

SPayLater là gì? Dịch vụ được xem như “ví trả sau” của Shopee để giúp mang tới cho người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với SPayLater, khách hàng có thể thoả sức mua sắm mà không cần trả tiền ngay, lựa chọn trả góp với lãi suất 0%. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ đặc biệt này, Tung Tăng sẽ giới thiệu chi tiết về SPayLater với các thông tin dưới đây.

Xem thêm bài viết liên quan

VNeID là gì? Tính năng nổi bật của VNeID là gì và cách sử dụng ra sao 2023

Linkedln là gì? Những lợi ích mà mạng xã hội Linkedln mang lại cho người dùng 2023

Paypal là gì? Hướng dẫn cách mở tài khoản Paypal nhanh chóng, dễ dàng 2022

SPayLater là gì?

SPayLater là dịch vụ thanh toán trả sau (giống như trả góp bằng thẻ tín dụng) được tích hợp trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam – Shopee và được cung cấp bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank). Với SPayLater Shopee, khách hàng sẽ được Mua hàng trước – Trả tiền sau, giúp việc mua sắm trở nên sẽ dàng và thuận tiện hơn.

SPayLater là gì, cách thanh toán SPayLater, sử dụng SPayLater có an toàn không, SPayLater shopee

SPayLater giúp khách hàng mua sắm trước, thanh toán sau trên Shopee

Một số ưu điểm nổi bật khi khách hàng sử dụng hình thức thanh toán SPayLater:

  • Đăng ký dễ dàng, kích hoạt trực tuyến 100%
  • Thủ tục kích hoạt SPayLater đơn giản (chỉ sử dụng Căn cước công dân và xác thực khuôn mặt). Không cần chứng minh thu nhập
  • SPayLater linh hoạt trong việc lựa chọn chu kỳ thanh toán
  • Giúp khách hàng sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt, giá trị cao mà không cần trả tiền trước
  • Phí chuyển đổi trả góp cạnh tranh
  • Nhiều chương trình khuyến mãi, mã giảm giá độc quyền khi sử dụng SPayLater
  • Không phát sinh các loại phí khác 

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater Shopee

Tung Tăng đã cung cấp thông tin giải đáp SPayLater là gì, dưới đây là những thông tin giải đáp chi tiết hơn về ví điện tử của Shopee:

Sử dụng SPayLater có an toàn không?

Với SPayLater, các thông tin của người dùng sẽ được bảo mật kĩ lưỡng, chỉ cung cấp cho Shopee và các đối tác liên kết. Khách hàng có thể kiểm soát tài khoản của mình với phần mềm Simple Shopee với độ bảo mật cao.

Đăng kí SPayLater có dễ không?

Để có thể sử dụng SPayLater mua sắm trên Shopee, khách hàng cần thoả mãn những điều kiện sau:

  • Khách hàng chấp nhận và đồng ý về mặt pháp lý với bên cho vay liên quan. Đồng thời, tuân thủ các Điều khoản và Điều kiện khi sử dụng dịch vụ SPayLater
  • Tài khoản Shopee đã được xác minh danh tính rõ ràng
  • Khách hàng sử dụng SPayLater phải có độ tuổi từ 18 – 55 tuổi
  • Số điện thoại của khách hàng phải được xác minh trước khi kích hoạt ví
  • Cần sử dụng Căn cước công dân để đăng kí. Lưu ý không sử dụng Chứng minh thư nhân dân
SPayLater là gì, cách thanh toán SPayLater, sử dụng SPayLater có an toàn không, SPayLater shopee

Để sử dụng được SPayLater, khách hàng phải đáp ứng đủ các điều kiện của Shopee

Khi sử dụng SPayLater có bị mất phí không?

Bản chất của ví điện tử này là trả sau, khách hàng “mượn tiền” của bên đối tác tín dụng để mua hàng, vì vậy sẽ mất phí khi sử dụng. 

Sẽ có 2 loại phí mà người dùng sẽ phải trả khi thanh toán bằng SPayLater:

  • Phí chuyển đổi trả góp: Mức phí này trong khoảng 2.95%/ tháng. Mức phí sẽ được tính trên tổng giá trị đơn hàng Shopee của bạn.
  • Phí chậm thanh toán: Trong trường hợp bạn thanh toán chậm và không đúng hạn, mức phí phạt áp dụng là 30.000 đồng/tháng. Đây là mức phí cố định và phí phạt sẽ được cộng 1 ngày sau khi đã đến hạn thanh toán.

Ngoài 2 loại phí kể trên, người dùng SPayLater không phải chịu thêm các loại phí khác như phí kích hoạt, phí thường niên,…

SPayLater có cho phép người dùng chủ động tăng hạn mức không?

Khách hàng không thể tự chủ động tăng hạn mức của SPayLater. Nếu lịch sử tín dụng của bạn tốt, hệ thống sẽ xem xét và tự động nâng hạn mức. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng tối đa định mức khả dụng của ví trả sau, hãy thanh toán hoá đơn đến hạn đúng kỳ.

Chính sách trả hàng/ hoàn tiền khi mua sắm bằng SPayLater có khác với các đơn hàng khác không?

Shopee tiếp nhận và xử lý tất cả những yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền với mọi đơn hàng trên nền tảng Shopee, trong đó bao gồm các đơn hàng thanh toán bằng SPayLater.

Có một điểm bạn cần lưu ý rằng, trước khi người mua nhấn nút “Đã nhận được hành” thì ví trả sau SPayLater không hỗ trợ yêu cầu hoàn tiền “Một phần”. Việc hoàn tiền toàn bộ đơn hàng hoặc huỷ đơn hàng trước khi đơn hàng hoàn tất vẫn được Shopee xử lý như bình thường.

Làm gì khi đơn hàng thanh toán bằng SPayLater bị huỷ

Nếu đơn hàng của bạn bị huỷ vì bất kỳ lý do bào, hạn mức khả dụng của SPayLater sẽ được hoàn trả lại bằng đúng số tiền đã thanh toán trước đó.

Sau từ 3 – 5 ngày kể từ ngày Shopee cập nhật đã hoàn tiền thành công trên hệ thống (trạng thái Đã hoàn tiền), khách hàng sẽ thấy tiền được hoàn trả vào hạn mức khả dụng SPayLater.

Hướng dẫn kích hoạt ví SPayLater Shopee nhanh chóng, dễ dàng

Sau khi tìm hiểu về SPayLater là gì, giải đáp một số câu hỏi liên quan đến ví trả sau này, Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt ví SPayLater đơn giản, nhanh chóng:

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, truy cập SPayLater

Để kích hoạt được ví trả sau SPayLater, người dùng cần đảm bảo ứng dụng Shopee của mình đã được cập nhật phên bản mới nhất. Sau đó mở ứng dụng -> Tôi -> Tiện ích của tôi -> SPayLater.

Bước 2: Cung cấp thông tin Căn cước công dân

Shopee sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin trên Căn cước công dân để xác thực (lưu ý không sử dụng Chứng minh thư nhân dân). Nhấn vào biểu tượng máy ảnh, chụp mặt trước và mặt sau Căn cước công dân theo yêu cầu.

SPayLater là gì, cách thanh toán SPayLater, sử dụng SPayLater có an toàn không, SPayLater shopee

Bước 3: Cập nhật đầy đủ thông tin người dùng

Sau khi đã cập nhật Căn cước công dân, người dùng cần cung cấp thêm các thông tin khác như hình dưới. 

SPayLater là gì, cách thanh toán SPayLater, sử dụng SPayLater có an toàn không, SPayLater shopee

Bước 4: Xác thực khuôn mặt

Chọn “Xác minh khuôn mặt” để mở camera và ghi lại hình ảnh khuôn mặt hiện tại. Xác thực hoàn tất khi hệ thống xác nhận trùng với hình ảnh trong Căn cước công dân.

SPayLater là gì, cách thanh toán SPayLater, sử dụng SPayLater có an toàn không, SPayLater shopee

Bước 5: Kích hoạt bằng mã OTP gửi về Số điện thoại

Tin nhắn xác thực OTP sẽ được gửi về số điện thoại bạn đăng ký Shopee. Sau khi điền mã OTP, chọn “Xác nhận” để hoàn tất.

SPayLater là gì, cách thanh toán SPayLater, sử dụng SPayLater có an toàn không, SPayLater shopee

Sau khi đăng ký xong SPayLater, người dùng sẽ phải đợi kết quả phê duyệt chính thức của Shopee. Trong thời gian này, SPayLater sẽ cung cấp một hạn mức tạm thời để người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ trước. Khi hồ sơ được phê duyệt, đơn hàng thanh toán bằng SPayLater sẽ được hệ thống tiếp tục xử lý.

Trên đây là những thông tin về SPayLater là gì và những giải đáp chi tiết của Tung Tăng về ví trả sau của Shopee. Với sự tiện lợi của mình, chắc chắn SPayLater sẽ là một dịch vụ hữu ích cho các tín đồ mua sắm trực tuyến trên Shopee.

Đánh giá bài viết này nhé!