Chia sẻ các bước skincare cho da không đều màu chi tiết từ A – Z

Da không đều màu là tình trạng khá phổ biến, thường thấy ở nhiều người. Để khắc phục tình trạng này cũng cần thực hiện đúng cách và kiên trì. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các bước skincare cho da không đều màu một cách chi tiết nhất, để giúp làn da của bạn nhanh chóng phục hồi.

skincare cho da không đều màu, skincare, chăm sóc da không đều màu, các bước skincare cho da không đều màu, guest post

Tình trạng màu da không đều khiến chị em mất tự tin

Skincare là như thế nào?

Skincare và Makeup là hai khái niệm mà chị em nhầm lẫn khi làm đẹp. Vậy skincare là gì? Đây là một thuật ngữ mượn từ tiếng Anh, để chỉ việc chăm sóc da mặt. Thường thì, khi chăm sóc da để đạt được hiệu quả tốt nhất sẽ cần thực hiện theo một quy trình rõ ràng, gồm các bước được tối ưu dành cho từng loại da.

Vì thế, các bước hoặc những sản phẩm chăm sóc da sẽ không giống nhau mà tùy vào từng loại da và tình trạng mà bạn đang gặp phải.

Các bước skincare cho da không đều màu tại nhà

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm về skincare, cùng chúng tôi tìm hiểu 7 bước chăm sóc dành cho da không đều màu ngay nhé.

Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất trước khi thực hiện các bước chăm sóc da khác.

  • Giai đoạn 1: Bạn hãy sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ lớp makeup và bụi bẩn từ sâu bên trong. Ưu tiên sử dụng những loại nước tẩy trang dịu nhẹ cho da.
  • Giai đoạn 2: Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn từ sâu bên trong, thu nhỏ lỗ chân lông, cung cấp thêm độ ẩm, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Và để Skincare cho da không đều màu, bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tác dụng làm trắng sáng da, có tác dụng tái tạo lại cấu trúc da.

Sử dụng Toner (nước hoa hồng)

Sau bước làm sạch da mặt, làn da của bạn đang bị mất cân bằng độ pH. Bạn cần sử dụng Toner để làm dịu da và cân bằng lại độ pH cho da.

Bên cạnh đó, việc sử dụng toner cũng giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở các bước skincare sau đó.

Tẩy tế bào chết

Để làn da nhanh chóng khắc phục được tình trạng không đều màu thì tẩy tế bào chết là bước mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên bạn không nên thực hiện quá nhiều mà chỉ nên thực hiện từ 1 – 2 lần/tuần.

Tẩy da chết giúp loại bỏ hàng triệu tế bị chết, các lớp sừng già cỗi trên làn da của bạn. Từ đó, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Khi bị tắc lỗ chân lông, bã nhờn không thể tiết ra ngoài, khiến hình thành mụn và vết thâm.  Đó cũng là nguyên nhân làm da của bạn không đều màu.

skincare cho da không đều màu, skincare, chăm sóc da không đều màu, các bước skincare cho da không đều màu, guest post

Baking Soda là nguyên liệu được sử dụng trong làm đẹp

Khi skincare cho da không đều màu, bạn có thể sử dụng Baking Soda để thực hiện tẩy tế bào chết. Phương pháp có thể mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn. Nhưng với da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng thì bạn không nên sử dụng.

Đắp mặt nạ 

Mặt nạ có tác dụng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp tái tạo lại làn da của bạn.

Bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ giúp công dụng làm trắng da của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, đảm bảo an toàn nhất cho da.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên để tự làm mặt nạ đắp mặt như mật ong,  yến mạch, bột nghệ, dưa leo, chanh…

Sử dụng Serum

Serum có tác dụng phục hồi làn da bị hư tổn, lão hóa và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết dành cho làn da của bạn.

Bạn nên sử dụng những loại serum cung cấp nhiều vitamin C. Vì vitamin C có tác dụng chính là làm sáng da, giúp điều chỉnh lại sắc tố trên làn da của bạn.

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời có chứa tia UV. Đây là tác nhân chính gây ra tình trạng da không đều màu. Do đó, bất cứ khi nào ra ngoài bạn cũng cần bôi kem chống nắng.

Bạn không nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao. Vì chỉ số SPF càng cao thì càng dễ gây kích ứng đối với những bạn có da nhạy cảm. Do đó bạn hãy chọn những loại kem chống nắng có chỉ số trong khoảng từ 30 – 50 SPF.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Thường thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ là bước cuối cùng giúp khóa lại các bước mà bạn đã thực hiện trước đó. Đặc biệt, đối với những bạn da không đều màu thì không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm.

Bởi độ ẩm có tác động rất lớn đối với làn da. Nó giúp cho làn da luôn căng bóng, sáng mịn và đều màu hơn.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các bước skincare cho da không đều màu. Hy vọng rằng, qua bài viết sẽ giúp bạn có cách chăm sóc tốt nhất dành cho làn da của bạn. Từ đó, sớm khắc phục được tình trạng mà làn da bạn đang gặp phải.

5/5 - (4 bình chọn)