Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì khi bước vào ngưỡng cửa Đại học, Cao Đẳng

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì là điều khiến cho nhiều tân sinh viên còn băn khoăn. Chính vì thế trong bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn những điều mà các sinh viên năm nhất cần chuẩn bị, theo dõi ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Kinh nghiệm tìm phòng trọ Bình Thạnh qua internet

Top 10 chủ đề thuyết trình hay và thú vị nhất dành cho sinh viên

Cách đăng nhập Google Classroom dành cho giáo viên và học sinh, sinh viên

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị nơi ở

Một trong những việc quan trọng hàng đầu mà các tân sinh viên cần phải chuẩn bị đó chính là chuẩn bị nơi ở. Ở môi trường đại học bạn có thể lựa chọn nơi ở dưới hai dạng là nhà trọ hoặc kí túc xá. Dù lựa chọn hình thức nơi ở nào bạn cũng nên chọn những nơi gần trường học để tiện cho việc đi lại. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn những phòng trọ ở gần các tuyến đường lớn để có thể dể dàng hơn trong việc di chuyển hoặc là có thể dễ dàng bắt được xe bus hơn.

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì, Sinh viên năm nhất cần mua những gì, kinh nghiệm cho tân sinh viên

Chuẩn bị phương tiện đi lại

Chuẩn bị phương tiện đi lại là một trong những vấn đề ưu tiên tiếp theo mà sinh viên năm nhất cần lưu ý. Tùy vào khả năng tài chính cũng như là khoảng cách từ chỗ ở của mình đến trường học mà các bạn có thể lựa chọn cho mình loại phương tiện phù hợp như xe máy, xe đạp, xe buýt hoặc đi bộ. Nếu trong trường hợp sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại thì bạn nên tìm hiểu kĩ an ninh của khu vực mình sẽ ở khi học đại học để có phương án an toàn với việc mất cắp.

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì, Sinh viên năm nhất cần mua những gì, kinh nghiệm cho tân sinh viên

Chuẩn bị sinh hoạt phí

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị một khoản chi phí nhất định để chi trả cho những khoản phí cần thiết trên đại học như tiền thuê nhà, tiền học, tiền điện, tiền nước, tiền xăng xe, tiền ăn uống hằng ngày,… Để có thể đưa ra một khoản chi hợp lí bạn có thể tham khảo các anh chị khóa trước. Đây là khoản phí bắt buộc bạn phải chuẩn bị để chi trả cho những sinh hoạt hàng ngày khi tự lập một mình trên đại học.

Khi đã thống nhất được khoản chi phí chung bạn nên lên một kế hoạch quản lí chi tiêu rõ ràng cho bản thân để tránh việc tiêu xài không đúng cách.

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì, Sinh viên năm nhất cần mua những gì, kinh nghiệm cho tân sinh viên

Chuẩn bị vật dụng sinh hoạt cần thiết

Hiện nay có nhiều nhà trọ trước khi cho thuê đã trang bị nội thất cơ bản vì thế bạn có thể không cần phải chuẩn bị thêm gì quá nhiều. Tuy nhiên nếu trong trường hợp bạn thuê những nhà trọ chưa có gì thì có thể tự mình chuẩn bị những vật dụng cần thiết sau

Giường, chiếu, gối, nệm và chăn

Giường, nếm, chiếu, gối là những vật dụng bạn nên trang bị đầu tiên. Vì đây sẽ là chỗ nghỉ ngơi của bạn sau một ngày dài học tập và làm việc vất vả cho nên bạn nên lựa chọn những loại nệm, gối, chăn chất lượng một chút.

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì, Sinh viên năm nhất cần mua những gì, kinh nghiệm cho tân sinh viên

Tủ đựng quần áo

Chuẩn bị một chiếc tủ quần áo để đựng quần áo của bạn để giữ quần áo luôn được sạch sẽ. Vì diện tích phòng trọ không cho phép cho nên bạn nên lựa chọn các loại tủ có kích thước nhỏ gọn để tránh chiếm quá nhiều diện tích căn phòng của mình.

Bàn học

Đừng quên trang bị cho mình một chiếc bàn học nhé bởi một chiếc bàn học chỉn chu sẽ giúp cho bạn thoải mái và đạt năng suất học tập tốt hơn. Nếu không có quá nhiều kinh phí thì bạn có thể lựa chọn các loại bàn thấp gấp họn hoặc các loại bàn có thể tháo lắp.

Máy tính cá nhân

Một trong những vật dụng mà bạn nên ưu tiên chuẩn bị nữa đó là máy tính cá nhân hay còn gọi là laptop các nhân. Bởi khi học đại học bạn sẽ gắn liền với những buổi làm việc nhóm, những bài thuyết trình, những bài kiểm tra trực tuyến, những bài tiểu luận,… Vì thế việc chuẩn bị laptop cá nhân là vô cùng cần thiết, nó sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình học tập của bạn.

Sinh viên năm nhất cần chuẩn bị những gì, Sinh viên năm nhất cần mua những gì, kinh nghiệm cho tân sinh viên

Bếp mini và đồ dùng nấu nướng

So với việc ăn ngoài thì tự nấu ăn có thể giúp bạn đảm bảo được sức khỏe hơn. Nếu có thể bạn nên tự mình nấu ăn để đảm bảo chất lượng cho các bữa ăn của mình. Và các vật dụng đồ bếp cơ bản bạn cần chuẩn bị là bếp mini, nồi cơm điện, xoang, nồi, chảo, chén, đũa, gia vị nấu ăn,…

Quạt máy

Nếu tại phòng trọ bạn thuê không lắp sẵn điều hòa thì bạn nên cân nhắc sắm cho mình một chiếc máy quạt với công suất phù hợp với diện tích phòng của mình. Đây cũng là một vật dụng khá cần thiết mà bạn nên sắm ngay từ những ngày đầu.

Trên đây là những gợi ý của Tung Tăng về những vật dụng mà sinh viên năm nhất cần chuẩn bị cho mình.

Đánh giá bài viết này nhé!