Kinh nghiệm tìm phòng trọ Bình Thạnh qua internet

Bình Thạnh là quận đông đúc bậc nhất TPHCM. Nhiều xí nghiệp, trường đại học và gần bến xe khiến việc tìm phòng trọ Bình Thạnh khá khó khăn. Phòng trọ cho thuê ở đây rất phong phú để đáp ứng nhu cầu của người ngoại tỉnh đổ về. Nhưng làm sao tìm được phòng tiện nghi, an ninh, giá cả cạnh trại lại là bài toán không dễ.

Tìm thông tin cho thuê trọ ở đâu?

Tìm phòng qua internet giúp người có nhu cầu tìm phòng tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Internet giống như một khu chợ lớn cung cấp mọi thông tin, hình ảnh và cả bản đồ cho người cần thuê. Có rất nhiều kênh thông tin cho thuê phòng trọ, nhưng không phải tất cả đều cho thông tin chính xác. Có 2 kênh tin tức phổ biến nhất người trẻ thường tiếp cận được là mạng xã hội và website rao vặt. Giữa hai kênh này có sự khác biệt khá lớn.

phòng trọ bình thạnh, tìm phòng trọ bình thạnh, phòng trọ

Đối với mạng xã hội

Rao tin cho thuê phòng trên mạng xã hội chia làm 2 kênh chính gồm facebook và zalo.

Facebook là kênh được rất nhiều bạn trẻ ưu tiên khi tìm phòng trọ. Nhưng đặc trưng của Facebook là tin rao thiếu chính xác, không tập trung và không phân chia khu vực rõ ràng.  Ví dụ như người thuê cần tìm phòng trọ Bình Thạnh ngay đại học Hutech nhưng các tin đăng ghi “phòng trọ gần Hutech” đều cách xa vài km. Nhiều người cần thuê phòng cho biết họ cảm thấy tốn rất nhiều thời gian, công sức khi liên hệ các tin đăng facebook. Tin đăng chung chung, không có bản đồ trực quan là điểm yếu của kênh này.

Zalo là một kênh đăng tin được các chủ trọ và môi giới cho thuê phòng sử dụng khá nhiều. Khi tiếp cận thông tin zalo người cần thuê có thể nhận được thông tin chính xác và trực quan về căn phòng. Nhưng hạn chế của zalo là chúng ta chỉ xem được tin đăng khi kết bạn với đối phương. Đối với người mới tới TPHCM và cần thuê phòng trọ ngay rất khó tìm được tin đăng ở kênh này.

Website rao vặt

Hệ thống các website rao vặt cho thuê phòng trọ rất phổ biến. Chỉ cần lên google gõ từ khóa cho thuê phòng tại quận x là người cần thuê có thể tìm được hàng ngàn tin đăng trong 1 giây. Tuy nhiên không phải mọi website rao tin đều cho kết quả chính xác. Hiện tạic chỉ có vài website rao tin cho thuê phòng trọ được người dùng đánh giá cao. Có thể kể đến như Chợ Tốt, Bất Động Sản, Muôn Nhà… Trong năm 2021 Muôn Nhà nổi lên là một kênh tìm kiếm thông tin cực kỳ uy tín cho người có nhu cầu cho thuê hoặc cần thuê phòng trọ Bình Thạnh.

Tham khảo thêm thông tin cho thuê phòng trọ tại: https://muonnha.com.vn/

Kinh nghiệm tìm phòng trọ Bình Thạnh ai cũng cần biết

Ma trận phòng trọ ở các thành phố lớn là vấn đề mà nhiều người lao động và sinh viên vô cùng ngán ngẩm. Phòng sạch đẹp thì ít, ở xa trường học – chỗ làm. Các phòng gần trường gần xí nghiệp thì lụp xụp, chật chội, giá thành cao. Để tìm được phòng sạch sẽ, an ninh, hợp lý giá cả luôn khiến những người đi thuê trọ phải sầu lòng bạc tóc. Chưa kể đến các vấn đề như chủ nhà khó tính, hàng xóm thiếu lịch sự, chi phí phát sinh sau khi thuê trọ quá nhiều. Để có thể tìm được phòng trọ nhanh chóng, tìm được phòng hợp ý và không hối hận về sau người thuê trọ cần có một vài mẹo nhỏ.

Khoanh vùng khu vực muốn thuê trước khi tìm phòng. Người thuê trọ có thể xác định khoảng cách di chuyển từ phòng ở đến trường học, chỗ làm. Cũng có thể xác định khu vực gần chợ, gần tuyến xe hoặc đường lớn tùy theo nhu cầu của mình.

Xác định mức chi phí thuê phòng khoảng bao nhiêu. Căn cứ vào thu nhập cá nhân và mức chi tiêu hàng tháng cho việc thuê trọ.

Xác định nhu cầu của bản thân như: ở một mình hay đông người, có nhu cầu gửi xe hay không, có nhu cầu nấu ăn trong phòng hay không… Làm rõ những nhu cầu cơ bản này sẽ giúp người thuê hình dung được căn phòng mình cần thuê là loại nào.

Phòng trọ Bình Thạnh là dịch vụ khá “đắt hàng” do đặc trưng địa lý. Khu vực này có khá nhiều công ty xí nghiệp, nhiều trường đại học, có bến xe và di chuyển đi trung tâm thành phố rất thuận lợi. Xác định nhu cầu cá nhân, xác định kênh thông tin được đánh giá cao sẽ giúp người thuê phòng tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

5/5 - (10 bình chọn)