‘Ký sinh thú: Vùng Xám’ – Có gì đặc biệt ở bộ phim đạt được vị trí Top 1 toàn cầu chỉ sau 2 ngày ra mắt

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, Ký sinh thú: Vùng Xám đã nhanh chóng đạt được vị trí top 1 toàn cầu trên nền tảng Netflix, đánh bại bộ phim Nữ hoàng nước mắt của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won. Cùng Tung Tăng đi tìm hiểu xem bộ phim này có gì đặc biệt mà lại nhanh chóng đạt được thành tích ấn tượng như vậy qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Trò chơi kim tự tháp (2024): Bộ phim thuộc đề tài bạo lực học đường mới nhất của Hàn Quốc

Nụ hôn ở Seongsu (2024): Màn kết hợp lần đầu đầy ngọt ngào của Kim Ji Eun và Park Solomon

Người thừa kế bất khả thi (2024): Bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới được lên sóng

Tóm tắt nội dung chính phim Ký sinh thú: Vùng Xám

Ký sinh thú: Vùng xám lấy bối cảnh tại Namil – một thành phố của Hàn Quốc, tại đây hiện đang có những ký sinh thú ngoài không gian rơi xuống, từ một hình cầu, chúng có thể mọc ra xúc tu sắc nhọn tấn công vào con người. Chúng tồn tại bằng cách chiếm đoạt cơ thể và não bộ con người.

Nhân vật chính là Jung Soo In, cô đã bị ký sinh xâm nhập vào cơ thể người. Tuy nhiên vào thời điểm ký sinh thú định xâm chiếm não bộ của cô cũng là lúc cô đang bị thương rất nặng, để vật chủ không chết, ký sinh thú buộc phải chữa trị cho cô điều này cũng làm cho chúng không thể lấy đi bộ não của cô mà chỉ hoạt động được ở tay. Soo In là trường hợp biến chủng hiếm hoi không bị ký sinh thú kiểm soát hoàn toàn, tuy nhiên cô phải dần thích nghi với việc sẽ có những khoảng thời gian ngắn trong ngày cô bị biến thành quái vật.

Trong khi đó, Seol Kang Woo là người đàn ông đang truy lùng các ký sinh thú nhằm mục đích là tìm kiếm em gái mất tích của mình. còn Choi Joon Kyung là thủ lĩnh của lực lượng đặc nhiệm Đội Xám, có nhiệm vụ tiêu diệt loại lý sinh thú này.

Ký sinh thú: Vùng Xám, phim Ký sinh thú: Vùng Xám, Ký sinh thú, review Ký sinh thú: Vùng Xám, nội dung Ký sinh thú: Vùng Xám

Được lấy cảm hứng từ bộ manga đình đám của Nhật Bản

Ký sinh thú: Vùng xám là bộ phim được thực hiện dựa trên bộ manga đình đám có tên là Parasyte của tác giả Hitoshi Iwaaki. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo sản xuất của đạo diễn Yeon Sang Ho.

Yeon Sang Ho là một đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc, ông chính là người đứng sau thành công của loạt tác phẩm nổi tiếng trước đó như Train to Busan, Hellbound,…

Ký sinh thú: Vùng Xám, phim Ký sinh thú: Vùng Xám, Ký sinh thú, review Ký sinh thú: Vùng Xám, nội dung Ký sinh thú: Vùng Xám

Đạt thành tích ấn tượng ngay khi vừa mới ra mắt

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, Ký sinh thú đã nhanh chóng đạt được vị trí top 1 toàn cầu trên nền tảng Netflix, đánh bại bộ phim Nữ hoàng nước mắt của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won. Phim đứng top 10 trên tổng số 68 quốc gia/vùng lãnh thổ và đứng top 1 tại 8 quốc gia trong đó có Hàn Quốc, Malaysia, Jamaica, Philippinew, Bolivia, Ecuador, Peru, Dominican Republic.

Ký sinh thú: Vùng Xám, phim Ký sinh thú: Vùng Xám, Ký sinh thú, review Ký sinh thú: Vùng Xám, nội dung Ký sinh thú: Vùng Xám

Bộ phim với thông điệp ý nghĩa về con người và nỗi cô đơn

Ký sinh thú: Vùng xám là bộ phim thuộc thể loại sinh tồn, giả tưởng, phim mang đến khán giả cuộc chiến để giành lấy sự sống của con người khi bị đẩy vào bước đường cùng, qua đó giúp người xem nhìn nhận được vấn đề muôn thuở của con người chính là sự cô đơn.

Nổi bật nhất trong bộ phim chính là nhân vật nữ chính Soo In, cô là đại diện của những người trẻ hiện đang phải vật lộn với những lo toan cuộc sống như áp lực tiền bạc, phải từ bỏ niềm yêu thích để chọn lấy công việc không phù hợp với bản thân mục đích chỉ là để kiếm sống và sống cuộc sống khá cô đơn khi xung quanh không có bạn bè và người thân.

Ký sinh thú: Vùng Xám, phim Ký sinh thú: Vùng Xám, Ký sinh thú, review Ký sinh thú: Vùng Xám, nội dung Ký sinh thú: Vùng Xám

Đến khi bị nhiễm ký sinh thú khiến cô trở thành biến chủng cũng làm cho Soo In bị mắc kẹt giữa hai thế giới người và quái vật. Ở thế giới con người cô bị kỳ thì, ghét bỏ vì có một phần nhân cách của quái vật, điều đó được thể hiện rõ qua đội trưởng đội săn quái vật Joon Kyung, anh không muốn thu nạp cô vào Đội Xám. Còn ở thế giới quái vật cô cũng bị săn đuổi để diệt trừ vì chúng cho rằng cô là mối nguy của đồng loại.

Sự cô lập ấy đôi khi có thể đẩy con người ta vào những con đường sai lầm thế nhưng thật may, Soo In vẫn không hoàn toàn cô đơn, khi cô vẫn có Kang Woo, một người mới quen nhưng hết lần này đến lần khác đồng hành chiến đấu với quái vật cùng cô và cả cảnh sát Kim Cheol Min, người mà bấy lâu nay Soo In đã coi là bố.

Ký sinh thú: Vùng Xám, phim Ký sinh thú: Vùng Xám, Ký sinh thú, review Ký sinh thú: Vùng Xám, nội dung Ký sinh thú: Vùng Xám

Ở thế giới nhập nhằng giữa trắng – đen, thiện – ác, loài người – quái vật, khoảng cách giữa chúng thực sự rất mong manh. Nó khiến con người ta phải đấu tranh giằng xé để tìm lợi ích cho bản thân hoặc là cho mọi người. Ký sinh thú vùng xám đã đưa ta thông điệp về sự đấu tranh của con người khi bị đẩy vào những hoản cảnh khốn cùng cùng với đó là cái giá phải trả của việc đánh mất lương tâm để chạy theo cái ác, cái phù phiếm.

5/5 - (4 bình chọn)