Giá rumor bất động sản là gì? Rumor có ý nghĩa gì trong bất động sản?

Trong lĩnh vực bất động sản, giá rumor là một khái niệm khá quen thuộc. Tuy nhiên không pGiá rumor bất động sản là gì? Rumor có ý nghĩa gì trong bất động sản?ải ai cũng định nghĩa chính xác được khái niệm này. Vì thế trong bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ giúp bạn đi tìm hiểu cụ thể hơn về giá rumor bất động sản. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Quy hoạch 1/500 và quy hoạch 1/2000 là gì?

Đất nền là gì? Những điều cần lưu ý khi đầu tư đất nền 2024

Các loại hình đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay

Giá rumor là gì?

Rumor là một từ tiếng anh, dịch theo tiếng Việt nó có nghĩa là lời đồn, tin đồn, tiếng đồn. Tin đồn, lời đồn trong tiếng Việt là từ được dùng để chỉ những thông tin không rõ nguồn gốc, không có căn cứ hoặc tính xác thực về một sự vật, sự việc được truyền từ người này sang người khác, từ nơi này sang nơi khác.

Giá rumor bất động sản, Giá rumor bất động sản là gì, Giá rumor, rumor bất động sản

Căn cứ theo đó, giá rumor có nghĩa là giá tin đồn hay hiểu cách khác là giá dự kiến, không chính thức, giá thực tế của nó có thể đúng hoặc sai, có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Giá rumor thường là giá trung bình của giá tối thiểu hay còn gọi là giá sàn và giá tối đa hay còn được gọi là giá trần.

Giá rumor bất động sản là gì?

Trong lĩnh vực bất động sản, giá rumor là một khái niệm khá quen thuộc, nó thường được dùng để đo lường, xem xét phản ứng của thị trường về bất động sản đó, từ đó có thể định hình về giá cho sản phẩm và thúc đẩy truyền thông.

Nếu đưa ra giá rumor cho một bất động sản nào đó mà được thị trường đón nhận nhiệt tình thì chắc chắn ngày mở bán giá bán sẽ cao hơn giá rumor. Ngược lại, nếu không được đón nhận thì giá bán sẽ thấp hơn giá rumor nhưng chắc chắn sẽ không thấp hơn giá tối thiểu.

Giá rumor bất động sản, Giá rumor bất động sản là gì, Giá rumor, rumor bất động sản

Rumor có ý nghĩa gì trong bất động sản?

Trong trường hợp, dự án có tới 2 đến 3 đợt mở bán thì giá rumor sẽ phụ thuộc vào chủ đầu tư, thông thường những đợt mở bán sau giá rumor sẽ cao hơn đợt đầu từ 3 đến 5% có khi lên đến 5 đến 10%. Điều này sẽ tạo tâm lý cho khách hàng rằng những người mua trước sẽ có lợi hơn những người mua sau, tạo điều kiện chốt đơn thành công nhiều hơn trong những đợt mở bán đầu tiên. Còn đối với tâm lý những người mua trước sẽ có niềm tin hơn về dự án mình đã mua.

Giá rumor bất động sản, Giá rumor bất động sản là gì, Giá rumor, rumor bất động sản

Giá rumor bất động sản còn liên quan đến nhiều vấn đề khác như nghệ thuật bán hàng, nghệ thuật chốt sale và quan trọng hơn cả là để có thể đo lường được nhu cầu của thị trường. Thông qua mức giá rumor nhà đầu tư của các dự án có thể quan sát được biến động của thị trường.

Nếu như dự án của mình cùng với mức giá rumor như vậy mà chưa được đón nhận tích cực thì mức giá lợi nhận tối thiểu sẽ được áp dụng, các chủ đầu tư có thể căn nhắc sẽ rút khỏi dự án nếu lỗ. Ngược lại, nếu mức giá lợi nhuận tốt nhất được áp dụng thì chủ đầu tư sẽ nhận thấy thị trường đó tốt.

5/5 - (2 bình chọn)