Phượng Tù Hoàng: Phim ngôn tình chuyển thể của Quan Hiểu Đồng và Tống Uy Long

Phượng Tù Hoàng là bộ phim truyền hình Trung Quốc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Y Hữu Phong. Với dàn diễn viên trẻ có ngoại hình nổi bật như Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long, Bạch Lộc…cùng nội dung phim hấp dẫn, bộ phim Phượng Tù Hoàng chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các fan phim ngôn tình chuyển thể.

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Tóm tắt nội dung phim Phượng Tù Hoàng 

Nội dung phim kể về hành trình tổ chức Thiên Cơ Các lật đổ vị vua độc tài Lưu Tử Nghiệp của triều đại Lưu Tống. Để đạt được mục đích ấy, Thiên Cơ Các đã cử một nữ tử có diện mạo giống hệt chị ruột của vua Lưu Tử Nghiệp là Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc.

Dưới thân phận của Sở Ngọc, cô đã gặp được Dung Chỉ – một gián điệp của Bắc Ngụy. Mối quan hệ của Sở Ngọc và Dung Chỉ cuối cùng tan vỡ vì hiểu lầm và lòng trung thành khác nhau. Sau đó, Dung Chỉ đã giả chết để mong được Sở Ngọc tha thứ. Sau đó, cả hai cùng bị xóa sạch trí nhớ. Năm năm sau Sở Ngọc được chọn để kết hôn với hoàng tử của Bắc Ngụy, điều đáng nói là người đó lại chính là Dung Chỉ.  

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Nhân vật và các diễn viên trong phim Phượng Tù Hoàng

Lưu Sở Ngọc/ Sở Tú (Quan Hiểu Đồng)

Sơn Âm Công chúa Lưu Sở Ngọc

Lưu Sở Ngọc là chị gái của hoàng đế Lưu Tử Nghiệp. Cô có nhan sắc mỹ miều nhưng tính tình phóng đãng. Dù đã có phò mã nhưng Sở Ngọc vẫn tuyển thêm mỹ nam cho mình, trong đó có Dung Chỉ. Trong một lần về phủ, Công chúa  Sở Ngọc gặp nạn ngã xuống hồ. Nhân cơ hội này, Thiên cơ các đã hoán đổi người của mình là Chu Tước/Sở Tú vào thay thế Sở Ngọc.

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Chu Tước (tên thật Lưu Sở Tú)

Chu Tước/Sở Tú là em sinh đôi của Sở Ngọc nên có dung mạo giống nhau.  Do khắc mệnh Tiên đế nên Sở Tú vừa ra đời đã bị mẹ là Thái hậu Vương Hiến Nguyên sai người giết hại. Nhờ người cung nữ thương tình đưa cô đến nhà dân nhờ cưu mang nên Sở Tú được sống. Khi lớn lên, Sở Tú gia nhập và làm việc cho Thiên Cơ Các, lấy tên là Chu Tước.

Hoàng Đế Lưu Tử Nghiệp đại nghịch bất đạo nên hoàng thân Lưu Tống đã nhờ Thiên Cơ Các can thiệp. Sở Tú được giao nhiệm vụ đóng giả Sở Ngọc để tiếp cận và mưu sát Tử Nghiệp. Khi Sở Ngọc gặp tai nạn và mất tích, Sở Tú đã thế chỗ Sở Ngọc, giả mất trí nhớ. Trong thời gian ở trong thân phận Sở Ngọc, Chu Tước/Sở Tú đã nảy sinh tình cảm với Dung Chỉ.

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Sau đó, phát hiện Dung Chỉ vì mưu đồ riêng mà lợi dụng tình cảm của mình, cô đã đoạn tình với anh, rời xa kinh thành, sống tiêu dao tự tại. Dung Chỉ giả chết để mong Sở Ngọc tha thứ, khiến cô mủi lòng. Thấy vậy, Thiên Như Kính đã cho cô uống thuốc lãng quên 1 phần ký ức để tiếp tục sống dưới thân phận Sở Ngọc.

Quân Bắc Ngụy liên tiếp tấn công kinh thành của Lưu Tống. Để cầu hòa, hoàng đế đã chọn Sở Ngọc kết hôn với Nhiếp chính vương Bắc Ngụy, không ai khác chính là Dung Chỉ năm xưa. Hai người gặp nhau nhưng lại không nhớ về nhau. Sở Ngọc tiếp tục sống giữa những âm mưu sóng gió của triều đình Bắc Ngụy…

Quan Hiểu Đồng sinh ngày 17 tháng 9 năm 1997 là một nữ diễn viên, người mẫu, ca sĩ, MC người Trung Quốc. Bắt đầu đóng phim từ năm 4 tuổi, Quan Hiểu Đồng từ một thiếu nữ quốc dân trở thành diễn viên triển vọng của Trung Quốc và ngày càng thăng tiến một cách đáng kinh ngạc. 

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Không chỉ có ngoại hình đẹp, Quan Hiểu Đồng còn có phong cách diễn xuất mới mẻ, được khán giả vô cùng yêu mến. Trong bộ phim Phượng Tù Hoàng, Quan Hiểu Đồng vào vai Sở Ngọc. Với trang phục màu trắng, duyên dáng, hào hoa nhưng cũng rất tao nhã và tinh tế. Sở Ngọc có cách cư xử rất lịch sự, mang nét thanh lịch và phong thái của thời đại Ngụy và Tấn. Với vai diễn này, Quan Hiểu Đồng đã nhận được vô số lời khen từ người hâm mộ.

Phùng Dung Chỉ (Tống Uy Long)

Phùng Dung Chỉ là em trai của Thái hậu Bắc Ngụy. Anh được cử đến phủ Sơn Âm Công chúa làm nội gián. Mặc dù biết công chúa Sở Ngọc là Sở Tú giả mạo nhưng sau một thời gian dài tiếp xúc, anh dần dần có tình cảm với cô.

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Tống Uy Long sinh ngày 25 tháng 3 năm 1999, là một nam diễn viên, người mẫu người Trung Quốc. Tống Uy Long là một gương mặt diễn viên mới, một số bộ phim có sự tham gia của anh như “Trạm kế tiếp là hạnh phúc”, “Lấy danh nghĩa người nhà”…..

Những lý do bạn nên xem phim Phượng tù hoàng

Tràn ngập yếu tố nghệ thuật

Nghệ thuật là một phần quan trọng của Phượng tù hoàng. Cả hai nhân vật chính đều là những người chơi đàn tranh xuất sắc. Vì vậy trong phim có những cảnh chơi đàn tranh kết hợp thêm tiết mục ngâm thơ và múa kiếm rất tuyệt vời. Thêm vào đó là phông nền tuyệt đẹp, yên tĩnh được tạo nên từ đàn tranh và sáo trúc đúng chất quý tộc được thịnh hành ở Trung Quốc cổ đại.

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Trang phục lộng lẫy

Phượng tù hoàng là một bộ phim rất quan tâm đến vấn đề trang phục. Hầu hết trang phục của các nhân vật trong phim đều rất lộng lẫy, được thêu trang trí công phu và phối màu sắc rất đẹp mắt. Đặc biệt là để nhấn mạnh vào sự khác biệt văn hóa giữa 2 quốc gia Ngụy và Tống, các nhân vật trong phim đã có tạo hình trang phục và kiểu tóc hoàn toàn khác nhau.

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Dàn diễn viên trẻ góp mặt trong phim

Một trong những điểm khiến cho Phượng Tù Hoàng thu hút được sự quan tâm từ khán giả nữa đó chính là phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ có nhan sắc nổi bật như Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long, Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn, Trương Dật Kiệt, Mễ Nhiệt… Mặc dù các gương mặt tham gia vào phim đều là những diễn viên trẻ thế nhưng cũng chính nhờ yếu tố này giúp cho bộ phim tạo nên được sự tươi mới.

Phượng Tù Hoàng, review Phượng Tù Hoàng, nội dung Phượng Tù Hoàng

Tính cách nhân vật phức tạp

Trong phim Phượng tù hoàng, người tốt không tốt hẳn 100 phần trăm, và kẻ xấu cũng không xấu hẳn 100 phần trăm. Có những nhân vật phản diện, trong một khoảnh khắc nào đó đã lấy được sự đồng cảm và thương xót của người xem. Ví dụ như vua Tử Nghiệp mặc dù là một ông vua đại nghịch bất đạo nhưng điều đó bắt nguồn từ lý do lúc nhỏ Lưu Nghiệp thường xuyên bị các phi tần và huynh đệ bạo hành nên mắc chứng tâm thần, luôn muốn giết người.

4/5 - (1 bình chọn)