Top 7 phim Trung Quốc hay nhất 2022

Từ trước đến nay, màn điện ảnh Hoa Ngữ luôn có những dự án phim xuất sắc nhất trong những năm qua với nhiều thể loại như ngôn tình, cổ trang, hành động,… Nếu bạn là một trong các mọt phim Trung Quốc thì không thể bỏ lỡ những bộ phim dưới đây được Tung Tăng tổng hợp.

Top 7 phim Trung Quốc hay

1. Thần Poseidon Của Tôi

Phim Thần Poseidon Của Tôi được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên kể về chàng trai Diệp Hải và cô nàng nữ sinh An Phỉ. 

An Phỉ là nữ sinh năm cuối của khoa Địa chất biển có niềm đam mê nghiên cứu khoa học và đem lòng yêu mến Mạc Lương nhưng cô quyết giữ trong lòng. Với mong muốn có thể trở thành nhà nghiên cứu khoa học để bảo vệ ngành biển, vì thế mà cô không ngừng nỗ lực để cùng sánh vai với Mạc Lương. 

Diệp Hải – anh chàng điển trai và tài giỏi không kém luôn mang đến những điều xui xẻo đến với An Phỉ. Anh chàng còn kiêu ngạo, tự tại khẳng định với Mạc Lương cô là vợ của anh và cả hai đang cùng thực hiện trách nhiệm bảo vệ đại dương. 

Cô nàng An Phỉ đã có cái nhìn không tốt đến với Diệp Hải, dẫn dần cho đến một ngày Diệp Hải cứu lấy đại dương trước tình thế nguy kịch. Nhờ nguồn năng lượng tích cực và mạnh mẽ của anh mà cô nàng nữ sinh phát sinh những thiện cảm về Diệp Hải. Từ đó, hai người nhận trọng trách bảo vệ biển cả giống như huyền thoại  PoseidonAmphitrite.

phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay

2. Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam

Bộ phim học đường của đạo diễn Lý Mộc Qua được khán giả đánh giá cao về mặt nội dung và bối cảnh hiện đại. Phim kể về mối tình đơn phương của cô nàng nữ sinh Lạc Chỉ đạt nhiều thành tích trong khoa xã hội của trường. Thịnh Hoài Nam – nam sinh sở hữu nét đẹp nổi tiếng của khoa tự nhiên. 

Lạc Chỉ đã giữ mối tình đơn phương với Hoài Nam đã mười một năm qua khi cô gặp được anh lúc còn bé. Sau đó một khoảng thời gian rất dài, cô và Hoài Nam vô tình gặp lại nhau, từ đó tình cảm trong cô trở nên sâu nặng hơn nhưng cô không đủ dũng khí để thổ lộ tình cảm với Hoài Nam. Thế nhưng, đâu ai ngờ rằng trong tim Hoài Nam cũng có nhiều ấn tượng và tình cảm với Lạc Chỉ. Cho đến một ngày cả hai nhận ra được tình cảm dành họ cho nhau và họ bắt đầu những chuỗi ngày lãng mạn, hạnh phúc bên nhau. 

phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay

3. Hạnh Phúc Trong Tầm Tay

Hạnh Phúc Trong Tầm Tay là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hiện đại được xây dựng dựa trên nội dung về hai nhân vật Chu Phóng và chàng trai Tống Lẫm.

Chu Phóng nổi tiếng là nữ thiết kế tài giỏi về thời trang sở hữu nhan sắc đẹp mọi góc cạnh. Tống Lẫm – một tổng giám đốc lạnh lùng của công ty điện tử

Khi Chu Phóng vừa mới hay biết bạn trai mình bắt cá hai tay và phản bội. Cô buồn bà và tức giận, không kiềm chế được cảm xúc, cô lao ra đường cao tốc và chẳng may đụng phải Tống Lẫm và khiến anh bị thương. Kể từ đó mà cả hai người có duyên gặp gỡ nhau. Lúc đầu, cả hai trở nên khắc khẩu, làm việc gì cũng chẳng ưa nhau từ công việc đến cuộc sống. Dần dần, cả hai thay đổi cách nhìn về nhau mà dẫn đến phát sinh tình cảm, chính thức cùng nhau hẹn hò và gắn bó với nhau trong cuộc sống lẫn công việc. 

phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay

4. Hữu Phỉ

Bộ phim ra mắt khán giả vào cuối năm 2020 được nhiều người ủng hộ nhiệt tình. Phim được xây dựng dựa trên bối cảnh thời Bắc – Nam triều khi giang hồ loạn lạc và các thế lực bị chia cắt. 

Lý Trưng lúc này thành lập 48 trại môn phái, cùng tập hợp các võ lâm về sống ẩn ở Thập Vạn Đại Sơn. Sau khi Lý Trưng qua đời và các võ lâm cùng dần dần dần ra đi, thì  cháu ngoại của ông là Chu Phỉ sau nhiều năm nối tiếp, trở thành cô nương tài sắc, tinh thông võ nghệ, có tiếng tăm trong giai đoạn suy thoái bấy giờ. 

Cô và Tạ Doãn vô tình đụng độ nhau tại sông Tẩy Mặc, từ đó cả hai nên mối lương duyên và nhận ơn cứu mạng nghĩa tình. Về sau vài năm, Chu Phỉ được phép xuống núi và dần dần bước vào giang hồ với những âm mưu thâm độc. 

Tuy nhiên, dưới sự bàn tán của người đời và nhiều lúc lâm vào cảnh nguy nan chỉ có Tạ Doãn bầu bạn bên cạnh. Cả hai trở thành cánh tay đắc lực của nhau, cùng nhau dẹp loạn giang hồ, quyết chiến, đối đầu với sinh tử. 

phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay

5. Băng Vũ Hỏa

Một trong các bộ phim thuộc thể loại trinh thám tội phạm thu hút được đông đảo công chúng chính là phim Băng Vũ Hỏa. Phim kịch tính với những pha chống tội phạm ma túy của hai vị cảnh sát danh tiếng Ngô Chấn Phong (Trần Hiểu) và Trần Vũ (Vương Nhất Bác). 

Phim kết hợp những pha hành động kịch tính, phá án hấp dẫn, kể cả những lần sinh tử đến nghẹt thở.  Khi Ngô Cương (cha của Ngô Chấn Phong) vướng vào một vụ tổ chức ma túy khiến Chấn Phong bị trục xuất khỏi học viện và gây nên sự hiểu lầm cho Trần Vũ.

Sau một khoảng thời gian không liên lạc với nhau, Chấn Phong trở thành kẻ tình nghi trong một vụ án mạng, còn Trần Vũ là cảnh sát của đội Phòng chống ma túy.  Đến một ngày, chính tay Trần Vũ đã tự mình điều tra về Chấn Phong để lấy lại sự minh bạch cho người bạn của mình. Tuy nhiên, không lâu sau đó anh cũng bị trục xuất khỏi lực lượng khi tự ý hành động điều tra. Sau khi Ngô Cương chết đi, cả hai dần nhận ra họ đang cùng nhau trên cùng chiến tuyến và loại bỏ được tổ chức buôn lậu về ma túy mà họ đã phải trải qua bao lần sinh tử để thực hiện được. 

phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay

6. Đẹp Trai Là Số Một

Bộ phim ngôn tình hiện đại Đẹp Trai Là Số Một có nội dung xoay quanh một quá trình chinh phục vị hôn phu của nữ chính Tô Căng Bắc của đạo diễn Thái Thông. 

Sau vụ tai nạn xe, Tô Căng Bắc được đưa vào bệnh viện để cấp cứu, nhưng thật trùng hợp khi vị hôn phu của cô là bác sĩ chữa trị cho cô tên Chu Thời Uẩn. Cô may mắn gặp lại vị hôn phu đã hứa hôn từ thuở nhỏ và để tận dụng thời thế này, cô đã chinh phục được trái tim của bác sĩ điển trai Chu Thời Uẩn. 

Bộ phim thể loại ngôn tình hiện đại kết hợp các yếu tố hài hước góp phần tạo nên những thước phim ngọt ngào, lãng mạn và cực kỳ hấp dẫn. 

phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay
phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay

7. Yến Vân Đài

Bộ phim Yến Vân Đài thuộc thể loại cổ trang được xây dựng và đầu tư chỉnh chu về mặt nội dung, diễn xuất đến trang phục. Phim được công chiếu vào gần cuối năm 2020, với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như: Lưu Dịch Quân, Xa Thi Mạn, Lưu Dịch Quân, Đàm Khải, Đậu Kiên, Đường Yên,..

Phim xây dựng với nội dung xoay quanh cuộc đời của Tiêu Yến Yến ( do Đường Yên thủ vai), nàng là đứa con gái thứ 3 của nhà tể tướng. Số phận trớ trêu thay, khi cô đem lòng yêu Hàn Đức Nhượng nhưng lại phải kết hôn với người mà mình không có tình cảm là Liêu Cảnh Tông Gia Luật Hiền và được phong lên làm Hoàng hậu

Tuy nhiên, cuộc sống không như cô nghĩ, cô phải trải qua nhiều biến cố và nhiều cuộc chiến tranh với mục đích muốn tranh đoạt hoàng vị giữa các chị em khiến Tiểu Yến Yến phải trải qua và hứng chịu nhiều đau thương.

phim Trung Quốc hay, phim Trung Quốc, phim hay Trung Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Hoa Ngữ hay
Đánh giá bài viết này nhé!