Top phim hài võ thuật hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Phim hài võ thuật vốn là một thể loại phim được rất nhiều người yêu thích vì vừa có những pha hành động võ thuật mãn nhãn, lôi cuốn vừa có những tình tiết hài hước vui nhộn, hấp dẫn người xem.

Nếu bạn đang tìm kiếm các bộ phim hài võ thuật hay thì đừng bỏ qua danh sách dưới đây của Tung Tăng nhé!

Tuyệt đỉnh công phu

phim hài võ thuật, phim võ thuật hài, phim hài võ thuật hay

Tuyệt đỉnh công phu là bộ phim hài võ thuật vô cùng thành công và nổi tiếng, lấy bối cảnh ở Trung Quốc trong những năm 1930. Bộ phim do Châu Tinh Trì đạo diễn và đóng vai chính. Ông đóng vai Tinh, một thanh niên lưu manh đầu đường xó chợ nhưng ẩn sâu bên trong là bản chất lương thiện.

Túy Quyền

phim hài võ thuật, phim võ thuật hài, phim hài võ thuật hay

Túy Quyền là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trong dòng phim võ thuật hài hước và có sự tham gia của tên tuổi lớn nhất trong làng hài kungfu: Thành Long.

Bộ phim này được người hâm mộ phim võ thuật đặc biệt yêu thích vì sự kết hợp lạ thường giữa kungfu và hài. Bộ phim được coi là vai diễn đột phá của Thành Long và giúp phổ biến phong cách “đấm bốc say xỉn” mà nhân vật chính sử dụng.

Nội dung phim kể về câu chuyện của một cậu con trai không vâng lời – do Thành Long thủ vai – cuối cùng bị một “bậc thầy say rượu” nhào nặn thành một chuyên gia võ thuật. Câu chuyện cứu chuộc kinh điển của bộ phim thậm chí còn trở nên tuyệt vời hơn nhờ khả năng võ thuật bất chấp trọng lực của Thành Long và trận chiến cuối cùng hoành tráng với nhân vật phản diện chính.

Ngọa hổ tàng long

phim hài võ thuật, phim võ thuật hài, phim hài võ thuật hay

Ngay cả những người không hâm mộ phim võ thuật cũng có thể biết đến bộ phim này, Ngọa hổ tàng long được coi là một trong những bộ phim võ thuật hay nhất và có ảnh hưởng nhất đối với mọi thời đại. Phim đã được đề cử cho mười Giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất, Quay phim xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Lấy bối cảnh Trung Quốc thế kỷ 18, dưới sự cai trị của nhà Thanh, phim có sự tham gia của Châu Vân Pháp trong vai một võ sư sắp nghỉ hưu, Châu Vân Béo trong vai một võ sư tài ba và Dương Tử Quỳnh trong vai người đứng đầu một đội bảo vệ. Đây là một bộ phim tuyệt vời về tình yêu, sự trả thù và cả những pha hành động chiến đấu mãn nhãn.

Giờ cao điểm (Rush Hour)

phim hài võ thuật, phim võ thuật hài, phim hài võ thuật hay

Khi con gái của Lãnh sự Trung Quốc bị bắt cóc, một Thanh tra Hồng Kông hợp tác với một thám tử LAPD và được giao nhiệm vụ giải cứu cô bé đã bị bắt và hạ gục tên tội phạm chịu trách nhiệm.

Thành Long đã nổi tiếng trước Giờ cao điểm, nhưng bộ phim này thực sự đưa anh trở thành ngôi sao Hollywood.

Trên tất cả những pha hành động võ thuật mãn nhãn, sự ăn ý của anh ấy với Chris Tucker đã nâng bộ phim lên một tầm cao mới và trở thành bộ phim được xem nhiều nhất mọi thời đại.

Dự án A (Project A)

phim hài võ thuật, phim võ thuật hài, phim hài võ thuật hay

Ra mắt trong thời kỳ hoàng kim trước Hollywood của Thành Long, Dự án A có sự góp mặt của bộ ba diễn viên võ thuật vàng thập niên 80 là Thành Long, Hồng Kim Bảo, Nguyên Bưu.

Trong phim Dự án A, Thành Long đóng vai một Trung sĩ, người được đưa đến để ngăn chặn những tên cướp biển đánh phá tàu hải quân.

Bộ phim võ thuật này là một trong những bộ phim có nhiều diễn viên đóng thế nhất trong thể loại này, dẫn đến những cảnh có chỉ số octan cao hoàn chỉnh với sự hài hước mang đậm tính hài hước của phim võ thuật Thành Long.

Magnificent Butcher

phim hài võ thuật, phim võ thuật hài, phim hài võ thuật hay

Hồng Kim Bảo, người nổi tiếng trong giới điện ảnh võ thuật với vai trò đạo diễn và cũng góp mặt trong nhiều vai diễn cùng Thành Long, đồng thời cũng là nam diễn viên chính trong một số bộ phim võ thuật nổi tiếng. Trong Magnificent Butcher, Hồng Kim Bảo vào vai Lâm Thế Vinh một cách hoàn hảo, một sinh viên bán thịt bị quy vào một tội ác kinh hoàng.

Giống như bộ phim Drunken Master, Magnificent Butcher cũng là một phim hài võ thuật có sự kết hợp giữa hài kịch vui nhộn và kungfu, bất chấp cốt truyện có phần rùng rợn của nó.

Diệp Vấn (Ip Man)

phim hài võ thuật, phim võ thuật hài, phim hài võ thuật hay

Bộ phim Diệp Vấn do ngôi sao hành động Hồng Kông Chân Tử Đan đóng vai chính, dựa trên cuộc đời của Diệp Vấn – thầy của Lý Tiểu Long và một kiện tướng Vịnh Xuân quyền nổi tiếng. Bối cảnh phim Diệp Vấn diễn ra ở Trung Quốc trong những năm 1930, khi đang bị Nhật Bản xâm lược. Trong phim, Diệp Vấn có sử dụng các kỹ năng Vịnh Xuân quyền đáng gờm của mình để bảo vệ gia đình cũng như đánh bại nhiều binh lính Nhật Bản trong một cuộc thi võ thuật.

Bộ phim đã thành công rực rỡ và dẫn đến sự ra đời của Diệp Vấn 2, kể về cuộc sống của Diệp Vấn ở Hồng Kông. Mặc dù đây không phải là bộ phim đầu tiên kể về câu chuyện cuộc đời Diệp Vấn, nhưng đây là một trong những bộ phim tiểu sử thành công nhất về bậc thầy võ thuật huyền thoại này.

Đánh giá bài viết này nhé!