Top 5 phần mềm diệt virus miễn phí hiệu quả nhất 2022

Nếu bạn nhận thấy máy tính của mình xử lý chậm, khởi động lâu và thường xuyên bị treo máy, thì rất có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus. Cùng với sự phát triển của mạng internet, virus máy tính ngày càng có nhiều biến thể, tinh vi và phức tạp hơn. Khi xâm nhập vào máy tính, virus sẽ làm mất và phá hỏng các file dữ liệu, gây lỗi hệ thống, tấn công máy chủ…gây ra những thiệt hại nặng đó.

Đó là lý do vì sao máy tính của bạn cần đến phần mềm diệt virus.

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn top 5 phần mềm diệt virus miễn phí hiệu quả nhất 2022.

Avira Free Security

phần mềm diệt virus, phần mềm diệt virus miễn phí

Cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? Nguồn gốc và các yếu tố thúc đẩy

Modern Setup Host là gì? Cách kiểm tra mức độ an toàn của Modern Setup Host

Cách lấy lại Apple ID nhanh chóng và đơn giản nhất 2021

AVG có hai ưu điểm chính. Một là nó có phạm vi tiếp cận rộng, không chỉ tìm kiếm vi-rút và phần mềm độc hại, mà còn giúp chặn các liên kết và tải xuống đáng ngờ, ngăn không cho các tệp đính kèm email đáng ngờ có thể kích hoạt. Điều này làm cho ứng dụng trở thành lựa chọn tốt cho gia đình hoặc những người lớn tuổi.

Lợi ích thứ hai là mối quan hệ của AVG với các nền tảng của Google. Nó có một trong những bản tải xuống Android tốt hơn và cũng có thể hoạt động tốt trên Chrome. Phiên bản miễn phí cung cấp tính năng quét các vấn đề về hiệu suất để xem liệu bạn có thể tăng tốc PC của mình hay không.

Panda Free Antivirus 

phần mềm diệt virus, phần mềm diệt virus miễn phí

Panda’s free antivirus là một phần mềm diệt virus tốt, an toàn và dễ sử dụng, 

Trình quét chống vi-rút của Panda có thể phát hiện nhiều tệp phần mềm quảng cáo, phần mềm gián điệp và ransomware. Ngoài ra, tính năng bảo vệ thời gian thực của Panda cũng hoạt động rất tốt, chặn hầu hết các tệp phần mềm độc hại. Đặc biệt, khi bạn chơi trò chơi hoặc xem video ở chế độ toàn màn hình, Panda sẽ tự động tạm dừng thông báo.

Nếu bạn muốn truy cập VPN không giới hạn – và các tính năng bổ sung khác như tường lửa, chống lừa đảo, trình quản lý mật khẩu và kiểm soát của phụ huynh – bạn sẽ cần nâng cấp và trả phí.

TotalAV Free Antivirus 

phần mềm diệt virus, phần mềm diệt virus miễn phí

TotalAV Free Antivirus cũng sử dụng cùng một công cụ chống vi-rút công suất cao như Avira. Vì vậy, TotalAV cũng có khả năng bảo vệ web tuyệt vời và một vài công cụ miễn phí để cải thiện hiệu suất PC.

Máy quét chống vi-rút dựa trên đám mây của TotalAV là một trong những máy quét tốt nhất trên thị trường và không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc tốc độ PC.

TotalAV cũng có các công cụ tinh chỉnh hệ thống tốt. Những công cụ này có thể tìm thấy và loại bỏ hơn 20 GB tệp rác và các tập tin trùng lặp trên máy tính của bạn. Điều này không ảnh hưởng lớn đến hiệu suất PC mà còn giải phóng rất nhiều dung lượng trên thiết bị.

Sophos Home Free

phần mềm diệt virus, phần mềm diệt virus miễn phí

Sophos Home Free cung cấp khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại khá tốt. Nó có thể phát hiện ra một số lượng lớn các phần mềm độc hại và cung cấp các biện pháp bảo vệ chống lừa đảo cơ bản.

Đặc biệt, một ưu điểm nổi trội của Sophos đó là tính năng quản lý từ xa. Bạn có thể truy cập tính năng quét chống vi-rút và cập nhật bảo vệ theo thời gian thực trên tối đa 3 thiết bị thông qua bảng điều khiển trực tuyến của Sophos.

Phiên bản miễn phí của Sophos cũng có tính năng kiểm soát cơ bản dành cho phụ huynh và bảo vệ chống lừa đảo. 

Kaspersky Security Cloud 

phần mềm diệt virus, phần mềm diệt virus miễn phí

Phần mềm chống vi-rút miễn phí của Kaspersky đi kèm với một trình quét phần mềm độc hại tốt và rất nhiều tính năng bổ sung, nhưng hầu hết chúng đều rất hạn chế về chức năng. VPN của Kaspersky có giới hạn hàng ngày là 200 MB, trình quản lý mật khẩu cho phép bạn lưu trữ tối đa 15 thông tin đăng nhập và thẻ tín dụng, và việc giám sát vi phạm dữ liệu chỉ kiểm tra 1 địa chỉ email. Nếu bạn muốn truy cập VPN không giới hạn, trình quản lý mật khẩu, kiểm soát của phụ huynh và bảo vệ web, thì bạn sẽ phải nâng cấp lên một trong các gói trả phí của Kaspersky 

5/5 - (5 bình chọn)