One Punch Man: Cú đấm mạnh mẽ của Saitama hay nhất năm 2022

Vào năm 2009, tác giả One đã cho ra mắt một webcomic siêu anh hùng Nhật Bản mang tên One Punch Man. Đến giữa năm 2012 sau khi xuất bản, webcomic này càng được nhiều người biết đến, đạt 7.9 triệu lượt truy cập.

Hãy cùng Tung Tăng khám phá ngay tác phẩm truyện One Punch Man dưới đây nhé! 

Thông tin về tác phẩm truyện One Punch Man

Tác giả: One

Tình Trạng : Đang phát hành

Thể loại: Hành động, hài hước, viễn tưởng, siêu anh hùng

Nội dung truyện

Câu chuyện được diễn ra tại Nhật Bản, khi ấy thế giới bị bao vây bởi  hàng loạt quái vật đã gây ra nhiều thảm họa cho nơi này. One Punch Man xoay quanh nhân vật chính Saitama – một nhân viên văn phòng điển trai, tính tế những khá nghiêm túc. Lúc đầu, anh là một người rất bình thường, anh có ước mơ muốn có năng lực sức mạnh để có thể tiêu diệt quái vật để giúp đỡ người khác và bảo vệ thành phố anh đang sống. 

Vì thế, anh đã khổ công luyện tập bằng việc lên kế hoạch luyện tập mỗi ngày 100 cái hít đất, 100 cái gập bụng, chạy 10km mỗi ngày và bật cóc 100 cái. Nghe có vẻ hư ảo nhưng điều đó là thực tế, cuối cùng anh cũng đã vượt qua giới hạn của người thường để trở thành một siêu anh hùng có thể đánh bại được tất cả các đối thủ chỉ bằng một cú đấm và anh luôn tìm kiếm cho mình một đối thủ xứng tầm để anh có thể thỏa cơn đánh đấm tùy thích. 

one punch man, truyện one punch man, one puch man Nhật Bản, Saitama, Genos

Trong một lận Saitama đang trừ gian diệt ác thì cứu được Genos, người này theo chân anh về đến tận nhà với mong muốn nhân Saitama làm sư phụ và học hỏi sức mạnh như anh. Sau đó, là những chuỗi ngày hai thầy trò gia nhập vào Hiệp hội Anh Hùng, thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt các con quái thú. Từ khi gia nhập, Saitama có biệt danh là “Sư Cọ Quấn Mền”khi đầu anh giờ đây trống trơn, không còn một cọng tóc. Điều đó khiến anh bị người trong Hiệp hội nghi ngờ anh là anh hùng giả mạo và không công nhận anh là một siêu anh hùng. 

Nhân vật chính nổi bật

Saitama (Onepunch-Man)

Siêu anh hùng Saitama sở hữu một sức mạnh khủng khiếp và nổi tiếng bởi quả đầu trọc, anh luôn giữ biểu cảm trên gương mặt lạnh lùng, thiếu cảm xúc. Vì vậy, với mọi thứ anh dần như vô cảm với sức mạnh cú đấm của mình và ít khi cảm cảm nhận được sự thú vị của trận trận chiến. 

Với tính cách hồn nhiên không toan tính, anh thực hiện hành động lẫn suy nghĩ một cách vô tư, hời hợt như đứa trẻ con. Thế nên, anh chưa tìm kiếm được cho mình một “bóng hồng” xuất hiện trong cuộc đời mình.

Anh còn tạo ra giá trị đạo đức của một người anh hùng chân chính bằng việc chỉ dạy cho Genos qua từng hành động cao thượng, bài học đắt giá về danh vọng, làm việc không cần màn tới bằng cấp

one punch man, truyện one punch man, one puch man Nhật Bản, Saitama, Genos

Genos

Trước đây, Genos là một cậu bé rất bình thường, sống trong ngôi nhà hạnh phúc. Khi anh lên 15 tuổi, khi quái vật phá hủy thị trấn của Genos, gia đình anh bị giết hại, chỉ còn mỗi mình anh chống lại cả thế giới như sụp đổ. Genos lớn lên, quyết tâm tìm lại con quái vật để tiêu diệt, tìm kiếm công lý. Sau đó, may mắn anh gặp được Saitama, sau khoảng thời gian cả hai hợp tác và Genos chính thức trở thành siêu anh hùng cấp S, nhận được số điểm tối đa nhờ sự dạy bảo của người thầy Saitama.

one punch man, truyện one punch man, one puch man Nhật Bản, Saitama, Genos

Nét vẽ nhân vật tỉ mỉ, chuyên nghiệp

Tất cả các hoạt cảnh trong truyện được xây dựng từng đường nét rất chuyên nghiệp. Nhân vật chính Saitama được vẽ theo một phong cách chi tiết với đôi mắt nguy hiểm, sắc nét và một cơ bắp đục. Trang phục của nhân vật là bộ quần áo liền nhau đơn giản với dây kéo ở cổ áo. Hoành tráng hơn, trang phụ của anh được trang bị bằng một chiếc áo choàng trắng, luôn sở hữu một tư thế đứng hiên ngang, nghiêm trọng. 

Đối với Genos, sở hữu nét vẽ về một cơ thể cơ học trong mô hình là chàng thanh niên điển trai. Đôi mắt của Genos có chứng đốm đen màu vàng, mái tóc vàng nhọn, trang phục về quần áo của anh là chiếc áo choàng không tay mạnh mẽ. 

one punch man, truyện one punch man, one puch man Nhật Bản, Saitama, Genos
Đánh giá bài viết này nhé!