Record of Ragnarok: Dự án phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2022

Mới đây, bộ truyện nổi tiếng và độc đáo mang tên Shuumatsu no Valkyrie được nhiều khán giả yêu mến đã chuyển thể thành phim hoạt hình có tựa đề Record of Ragnarok (Đại chiến Người và Thần). 

Khi sự sống còn của nhân loại trở nên mong manh, các vị thần mở một cuộc hội nghị để bàn về mưu kế hủy diệt con người. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất thiên thần Valkyrie đứng dậy phản đối bằng cách đưa ra một cuộc chiến đấu giữa các vị thần và loài người. Vậy, diễn biến của cuộc chiến nhân loại sẽ như thế nào? Hãy cùng Tung Tăng theo bộ phim dưới đây nhé!

Thông tin bộ phim Record of Ragnarok

Số tập: 12 tập

Thời lượng: 24 phút/tập

Đạo diễn: Nhiều đạo diễn

Thể loại: Viễn tưởng, Hành động, Hoạt hình

Nhân Vật: Zeus, Thor, Poseidon, Lã Bố, Adam.

Ngày khởi chiếu: 18/6/2021

Tóm tắt nội dung của phim Record of Ragnarok

Dưới sự tàn phá của loài người khi hủy hoại thiên nhiên và môi trường sau 7 triệu năm tại của lịch sử loài người. Được tổ chức bởi vị thần Zeus tối cao, các vị thần cùng nhau họp lại để đưa ra quyết định xóa sổ loài người. 

Tuy nhiên, một tiểu nữ thần mang tên Valkyrie đã đề xuất một cuộc thi đối kháng giữa con người và các vị thần với mong muốn để con người quyết định vận mệnh, chứng tỏ những giá trị của họ bằng việc chiến đấu. Dưới sự ngạo mạn của các vị thần, họ đồng ý tổ chức trận chiến Ragnarok với 13 người mạnh nhất lịch sử chống lại 13 vị thần quyền năng. Nếu loài người đạt được 7 chiến thắng, họ sẽ được tha thứ tiếp tục cuộc sống. 

Record of Ragnarok, phim Record of Ragnarok, truyện Record of Ragnarok, Đại chiến người và thần

Các điểm hấp dẫn trong phim Record Of Ragnarok 

Hình ảnh, âm thanh đẹp mắt

Bộ phim từ đầu đến cuối luôn bám sát nguyên tác của truyện tranh, thế nên phần tạo hình được tạo dựng thành công nhờ hiệu ứng cũng như chuyển động của hình ảnh sinh động, hấp dẫn, đẹp mắt. Sự khéo kết hợp với âm thanh chất lượng, tạo kịch tính cho từng hoạt cảnh, khắc họa sâu sắc tính cách của từng nhân vật.

Record of Ragnarok, phim Record of Ragnarok, truyện Record of Ragnarok, Đại chiến người và thần

Cốt truyện đơn giản, rõ ràng

Điểm cộng lớn nhất trong bộ phim lần này chính là đưa thẳng khán giả đến với cốt truyện một cách rõ ràng, thuyết phục. 

Ngay từ phút ban đầu của tập phim thứ nhất, tác giả đã tạo ra một lý do khá thuyết phục của trận chiến quyết liệt giữa các vị thần và loài người. Ngoài ra, Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi tạo ra nhiều điều thú vị và tạo phần kịch tính cho cả bộ phim. 

Record of Ragnarok, phim Record of Ragnarok, truyện Record of Ragnarok, Đại chiến người và thần

Kết hợp yếu tố thần thoại và tâm linh

Tất cả những điều hấp dẫn diễn ra trong bộ phim không chỉ là trận chiến quyết liệt giữa các vị thần và con người, mà còn là sự kết hợp khéo léo giữa các yếu tố thần thoại xen kẽ các yếu tố tâm linh, tôn giáo. 

Tất cả các yếu tố đều đại diện và trợ giúp cho nữ thần Valkyrie, trở thành một loại vũ khí vô cùng mạnh mẽ, đại diện cho phong cách chiến đấu của con người. 

Khắc họa chân dung nhân vật ấn tượng

Tất cả các vị thần và từng ứng viên đại diện cho nhân loại đều mang một tính cách và ấn tượng riêng. Bên phe các vị thần có thần siêu bựa, có thần lại quyền lực và mạnh mẽ vô cùng. Tuy nhiên, loài người lại không hơn không kém, mỗi người đều thể hiện một khát vọng, chiêu thức, sức mạnh riêng biệt, đó là những đại diện cho nhân loại vô cùng thú vị và ấn tượng.

Ngoài ra, nhờ sự kết hợp tinh tế và sự nhân hóa  giữa các nhân vật giúp khán giả có cái nhìn đa chiều, tạo sự gần gũi với người xem. Sự đối đầu giữa 2 thế lực có những đặc điểm riêng biệt tạo sự nổi bật, đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Record of Ragnarok, phim Record of Ragnarok, truyện Record of Ragnarok, Đại chiến người và thần

Thông điệp ý nghĩa của phim Record Of Ragnarok 

Tuy bộ phim truyền tải chưa thật sự rõ ràng về thông điệp. Tuy nhiên, khi xem bộ phim này người xem nhận thấy rằng tác phẩm muốn phê phán những hành động sai trái, tham lam, ích kỷ của con người khi tàn phá thiên nhiên, tàn phá môi trường và ngày càng hủy hoại Trái đất. 

Đồng thời, khi trận chiến diễn ra, phim cũng đề cao sức mạnh của con người, cùng như niềm tin của họ trong việc sẵn sàng chiến đấu để định đoạt số phận của mình. 

Record of Ragnarok, phim Record of Ragnarok, truyện Record of Ragnarok, Đại chiến người và thần
Đánh giá bài viết này nhé!