Nóng trong người nên uống gì? Danh sách các loại nước uống cực mát

Tại Việt Nam, khí hậu thay đổi một cách đột ngột là một trong các nguyên nhân khiến cơ thể dễ bị mất nước, sinh ra nhiều loại bệnh trong cơ thể. 

Đặc biệt, khi thời tiết chuyển sang hè, xuất hiện tình trạng nóng trong người khiến cơ thể khó chịu, nổi mụn, bực bội,… Vậy nóng trong người nên uống gì để khắc phục tình trạng trên? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tung tăng nhé!

Danh sách các loại nước uống cực mát giúp thanh lọc cơ thể

Để khắc phục tình trạng nóng trong người ngoài việc bổ sung nhiều nước lọc trong ngày, bạn có thể kết hợp các loại nước sau đây để điều trị  một cách hiệu quả nhất.

Nước nha đam

nóng trong người nên uống gì, nóng trong người, nóng trong người uống gì

Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp da, ngoài ra còn có rất nhiều công dụng bổ ích khác nhau. Khi cơ thể bị nóng trong người, bạn có thể dùng nha đam nấu chung với đường phèn, giúp cơ thể được làm mát, trị mụn dứt điểm và thanh lọc cơ thể hiệu quả và nhanh chóng.

Trà bí đao 

nóng trong người nên uống gì, nóng trong người, nóng trong người uống gì

Đây là loại thảo mộc có tác dụng thải độc hiệu quả, lợi tiểu và rất tốt cho gan thận. Đồng thờ còn có tình lạnh, hỗ trợ điều trị nóng trong người, giải  nhiệt cho cơ thể hiệu quả. 

Bạn có thể tự chế biến loại thức uống này tại nhà, sau khi kiên trì dùng trong 1 tuần, bạn sẽ thấy tác dụng đáng ngờ của loại thức uống này.

Râu ngô (râu bắp)

nóng trong người nên uống gì, nóng trong người, nóng trong người uống gì

Có lẽ loại thức uống này còn hơi xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, đó là một loại nước uống cực kỳ hiệu quả trong việc làm mát cơ thể và lợi tiểu. 

Vì chính trong râu ngô có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều vitamin và có chất chống oxy hóa. Thế nên, khi nóng trong người, râu ngô là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nước gạo lứt rang

nóng trong người nên uống gì, nóng trong người, nóng trong người uống gì

Gạo lứt rang là loại nguyên liệu tuyệt vời với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Trong thành phần của gạo lứt chứa nhiều vitamin, sắt, canxi, chất xơ,… nhờ đó, nước gạo lứt giúp đào thải lượng lớn độc tố có trong cơ thể.

Đặc biệt, đây là loại thức uống không thể loại trừ dành cho những ai vừa nóng trong người vừa mắc bệnh khác như tiêu đường, cao huyết áp, tim mạch,… 

Nước sắn dây

nóng trong người nên uống gì, nóng trong người, nóng trong người uống gì

Đây là loại thức uống cực mát trong việc giúp thanh lọc cơ thể, tránh tính trạng nổi mụn, nhiệt miệng do nóng trong người gây ra. Tuy nhiên, với nhiều công dụng trên thì nước sắn dây cần phải lưu ý về liều lượng,  không được dùng hơn một ly trong ngày, không kết hợp pha chế giữa sắn dây với các loại khác như mật ong, hoa bưởi,.. tránh tình trạng phản tác dụng, ngộ độc thức uống.

Chỉ cần hòa tan bột sắn dây vào nước lọc, pha thêm một chút đường, có thể vắt thêm vài giọt quất (quả tắc) khuấy đều là có ngay một ly nước bổ dưỡng điều trị tình trạng nóng trong người.

Đánh giá bài viết này nhé!