Người mệnh Kim hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc được xem là yếu tố có vai trò quan trọng trong việc cân bằng và điều hòa các yếu tố âm dương ngũ hành. Vì vậy, khi lựa chọn những món đồ phong thủy mang theo bên mình, hoặc những đồ đạc có giá trị cho gia đình, bạn nên chú ý tới vấn đề màu sắc sao cho phù hợp tương sinh với bản mệnh của mình.

Vậy mệnh Kim hợp màu gì? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Người mệnh Kim có đặc điểm gì?

Hành Kim mang ý nghĩa chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Mặt khác, Kim còn là vật dẫn quý giá mang tính truyền đạt thông tin, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách thì Kim có thể là một con dao hai lưỡi, hiểm họa vô lường.

Theo đó, những người thuộc mệnh Kim thường sẽ có tính cách cương quyết, độc đoán, muốn có thứ gì sẽ quyết tâm đạt được. Bên cạnh đó, người mệnh Kim còn là những có khả năng lãnh đạo, tổ chức, nghiêm túc và không dễ dàng nhận sự giúp đỡ.

Tóm lại người mệnh Kim là những người mạnh mẽ, tự tin tuy nhiên chính vì đặc điểm này cũng khiến cho người mệnh Kim trở nên quá cứng nhắc, hay gặp phải buồn phiền.

Người mệnh Kim hợp màu gì, mệnh Kim hợp màu gì

Năm sinh của những người thuộc mệnh Kim

Người sinh năm 1932, 1992, tuổi Nhâm Thân

Người sinh năm 1955, 2015, tuổi Ất Mùi

Người sinh năm 1984, 1924, tuổi Giáp Tý

Người sinh năm 1933, 1993, tuổi Quý Dậu

Người sinh năm 1962, 2022, tuổi Nhâm Dần

Người sinh năm 1985, 1925, tuổi Ất Sửu

Người sinh năm 1940, 2000, tuổi Canh Thìn

Người sinh năm 1963, 2023, tuổi Quý Mão

Người sinh năm 1941, 2001 tuổi Tân Tỵ

Người sinh năm 1970, 2030, tuổi Canh Tuất

Người sinh năm 1954, 2014, tuổi Giáp Ngọ

Người sinh năm 1971, 2031, tuổi Tân Hợi

Người mệnh Kim hợp màu gì?

Theo bảng màu sắc của ngũ hành thì hành Kim có màu sắc tương ứng là: Màu trắng và màu sắc ánh kim.

Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành,  5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ sẽ có quan hệ tương sinh như sau: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Như vậy người mệnh Kim sẽ hợp màu của mệnh Thổ. Cụ thể là hợp với các màu nâu đất, cam, vàng.

Người mệnh Kim hợp màu gì, mệnh Kim hợp màu gì

Màu vàng

Màu vàng được xem là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim. Màu vàng tượng trưng cho thành công, sự trong sáng và thuần thiết. Theo quan niệm của người phương Tây, màu vàng mang lại ý nghĩa may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu.

Màu trắng

Màu trắng là màu tương sinh với người mệnh Kim, là biểu tượng của sự trong sáng, tinh khiết và giản dị. Màu trắng được xem là nền tảng của cuộc sống và là sự khởi đầu của mọi thứ, mang cuộc sống giàu sang cho người sở hữu.

Màu xám bạc

Trong phong thủy, màu xám bạc được xem là rất phù hợp với người mệnh Kim vì nó tốt cho cung Tử Tức (con cháu), cung Quý Nhân hoặc cung Quan Lộc. Sở hữu những món đồ có màu xám bạc sẽ giúp người mệnh Kim phát huy được những ưu điểm tính cách như tinh tế, sâu sắc và sáng tạo.

Người mệnh Kim hợp màu gì, mệnh Kim hợp màu gì

Người mệnh Kim kỵ màu gì?

Trong quan hệ ngũ hành, do Hỏa khắc Kim nên màu sắc thuộc hành Hỏa được xem là tối kỵ đối với người mệnh Kim. Cụ thể là những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu cam. 

Người mệnh Kim rất kỵ sử dụng các màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt. Bởi màu sắc phong thủy của mệnh Kim là màu trắng. Nếu pha màu trắng với bất kỳ màu nào quá sặc sỡ đều sẽ khiến sắc trắng bị lu mờ, suy yếu, tan vỡ. 

Đánh giá bài viết này nhé!