Top 7 đặc sản Đà Nẵng du khách nhất định phải thưởng thức

Đà Nẵng, một trong những thành phố không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch sầm uất và những cây cầu nổi bật nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đặc sản Đà Nẵng còn là điều thú vị níu chân những du khách ở lại với rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng. 

Vì thế, dưới đây Tung Tăng xin chia sẻ top 7 đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn nhất nhất định thưởng thức và có thể làm quà sau một chuyến du lịch tại Đà Nẵng.

Top 7 đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn nhất

Hải sản tươi sống

Đầu tiên, không thể bỏ lỡ những món hải sản tươi sống tại vùng đất Đà Nẵng. Muốn thưởng thức hải sản hiện nay tuy không khó tìm, nhưng kiếm đâu ra những món ăn hải tươi sống, đặc biệt là những nhà hàng ven biển nằm tại Đà Nẵng. Tại đây, bạn tha hồ lựa chọn cho mình với vô số loại hải sản khác nhau để cùng nhau thưởng thức.

đặc sản Đà Nẵng, đặc sản, Đà Nẵng, món ăn Đà Nẵng

Mực cơm rim me Đà Nẵng

Một trong những đặc sản hấp dẫn nhất chính là mực cơm rim me Đà Nẵng cũng được làm từ hải sản tươi sống. Đây là món ăn được nhiều thực khách săn lùng và lựa chọn làm quà sau chuyến du lịch tại nơi đây. 

Vừa có màu sắc bắt mắt, mực rim me còn chế biến theo công thức đậm đà hương vị, giòn dai, gia vị bằng cách tẩm đường, me chua, nước mắm và ớt, sau đó được các đầu bếp nơi đây bắt lên chảo nóng để hỗn hợp được chín vừa phải.

Mực rim me có vị vừa chua chua, cay cay, mặn ngọt lẫn lộn ngon khó cưỡng với món đặc sản này. Giá bán tại Đà Nẵng khá hơp lý chỉ với gần 150.000 đồng cho một hộp 500gram.

đặc sản Đà Nẵng, đặc sản, Đà Nẵng, món ăn Đà Nẵng

Nai khô Đà Nẵng

Món tiếp theo có thể vừa làm quà biếu tặng, vừa là món ăn vặt hoặc làm thực phẩm cho các buổi nhậu chính là nai khô Đà Nẵng. Đây là món ăn tuy còn khá mới mẻ nhưng có phần khác lạ và đặc biệt so với những món đặc sản thông thường. Món này được cung cấp từ những trang trại chăn nuôi lân cận, được chế biến theo quy trình đảm bảo vệ sinh, giá chỉ từ hơn 180.000đ/hộp/250gram.

đặc sản Đà Nẵng, đặc sản, Đà Nẵng, món ăn Đà Nẵng

Tré bà Đệ

Với cái tên khá lạ đã tạo nên sự tò mò cho các du khách tại Đà Nẵng, đó còn là món đặc sản có hương vị khá đặc biệt, được xem như một món ăn gia truyền nổi tiếng tại Đà Nẵng. Tré bà Đệ được làm từ thịt heo nạc và thịt ba chỉ thái mỏng, đem thịt đi ướp cùng với nhiều gia vị khác nhau, sau đó tré được gói bằng lá chuối bên ngoài. Tiếp theo đem ủ chúng trong thời gian từ từ 2 đến 3 ngày là có thể thưởng thức được.

đặc sản Đà Nẵng, đặc sản, Đà Nẵng, món ăn Đà Nẵng

Bún mắm nêm

Một món ăn đặc biệt và hấp nhất thu hút nhiều thực khách nơi đây chính là món bún mắm nêm. Món ăn này có hương vị đậm đà của mắm nêm nguyên bản, cay cay của ớt, kèm với sợi bún dai và ngon hòa quyện với chút rau xanh luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho mỗi buổi sáng tại vùng đất Đà Nẵng. 

Đến đây, bạn có thể bắt gặp nhiều cửa hàng bán bún mắm nêm với giá khá hợp lý dành cho các bạn. Nhất định phải thử đó nhé!

đặc sản Đà Nẵng, đặc sản, Đà Nẵng, món ăn Đà Nẵng

Chả Bò

Không thể không nhắc đến Chả Bò, món đặc sản tại thành phố Đà Nẵng có thể làm quà sau chuyến du lịch. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị dễ ăn, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như dùng trong bữa cơm, mồi nhậu hoặc ăn kèm với bánh mì, bún,… 

Chả bò ở đây nổi tiếng nhờ hương vị đặc biệt và thơm ngon, chả được làm từ thịt bò tươi nguyên chất, đặc biệt không trộn với bất kỳ nguyên liệu hay chất bảo quản nào, thế nên đây là món đặc sản được nhiều thực khách ưa chuộng nhất. Giá bán Chả Bò nơi đây khá hợp lý chỉ từ 250.000 – 300.000 VNĐ/ kg 2 đòn.

đặc sản Đà Nẵng, đặc sản, Đà Nẵng, món ăn Đà Nẵng

Rong biển Mỹ Khê

Cái tên của rong biển có nguồn gốc từ vùng biển Mỹ Khê, Sơn Trà, Đà Nẵng. Đây là món ăn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp ghé chân tại nơi này. Rong biển tại Mỹ Khê được rất nhiều người tin yêu và lựa chọn để làm quà tặng hoặc sử dụng chế biến trong gia đình.

Điều đặc biệt của sản phẩm này chính là công dụng bổ ích, giúp cơ thể thanh nhiệt, rất thích hợp hợp để làm kimbap, canh rong biển, món gỏi, xào,… nhất là những ngày nắng nóng, rất bổ dưỡng cho cơ thể và làm đẹp da. Giá sản phẩm này khá rẻ chỉ có 77.000đ/100 gram/gói, có thể làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

đặc sản Đà Nẵng, đặc sản, Đà Nẵng, món ăn Đà Nẵng
Đánh giá bài viết này nhé!