Ngô Hoàng Anh là ai? Chàng trai trẻ tuổi nhất được Forbes Việt Nam vinh danh 2022

Mới đây tạp chí Fobes Việt Nam đã công bố danh sách Under 30, trong đó có Ngô Hoàng Anh chàng trai trẻ tuổi nhất lọt top về mảng Khoa học và giáo dục. Tuy nhiên, cái tên của anh bỗng gây tranh cãi vì những lùm xùm cá nhân. Vậy Ngô Hoàng Anh là ai? Và có những thành tựu gì? Hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

Tóm tắt tiểu sử Ngô Hoàng Anh

Ngô Hoàng Anh (22 tuổi) là gương mặt trẻ tuổi nhất nằm trong danh sách Forbes Under 30 vừa mới được công bố gần đây. Anh từng theo học tại trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM niên khóa 2015-2018. Sau khi tốt nghiệp, Hoàng Anh đi du học tại trường Đại học Éscole Polytechnique (Pháp).

Sau khi trường học phải đóng cửa vì dịch bệnh, Hoàng Anh trở về Việt Nam và tham gia vào nhóm chuyên gia công nghệ phòng chống dịch COVID của bộ Y tế và trở thành trưởng nhóm. Mô hình của Hoàng Anh cùng các cộng sự đã được trình bày tại hội nghị Bệnh phổi Thế giới The Union lần thứ 52 và hội nghị khoa học Bệnh phổi Quốc gia lần thứ 8 năm 2021.

Ngô Hoàng Anh là ai, Ngô Hoàng Anh và cáo buộc tình dục, Ngô Hoàng Anh gạ tình, Ngô Hoàng Anh Forbes, Ngô Hoàng Anh quấy rồi

Hiện tại, Hoàng Anh đang theo học Thạc sĩ ngành Dịch tễ học thống kê tại trường Y trực thuộc Đại học Edinburgh (Anh)

Ngô Hoàng Anh và những cáo buộc quấy rối tình dục

Sau khi Forbes công bố danh sách Under 30, chỉ vài ngày sau đó Ngô Hoàng Anh bị lên tiếng tố cáo đã có hành động “gạ tình” nhiều nữ sinh. Cụ thể theo như chia sẻ của bạn Kim Anh (21 tuổi) hiện đang là du học sinh London cho biết vào khoảng 4 năm trước Ngô hoàng Anh từng nhiều lần nhắn tin cho cô với từ ngữ khiếm nhã, anh thường đề cấp các vấn đề s.e.x với cô trong các cuộc trò chuyện.

Cùng lên tiếng với Kim Anh là Bảo Nhi (19 tuổi), hiện đang theo học tại Toronto (Canada), cô cho biết mình khi chỉ mới là học sinh lớp 10 cô cũng bị Ngô Hoàng Anh nhắn tin khiếm nhã. Cô còn cho biết thêm Hoàng Anh lấy danh nghĩa là tiền bối và hậu bối để nhắn tin cho mình.

Ngô Hoàng Anh là ai, Ngô Hoàng Anh và cáo buộc tình dục, Ngô Hoàng Anh gạ tình, Ngô Hoàng Anh Forbes, Ngô Hoàng Anh quấy rồi

Cho đến tháng 2/2020 Kim Anh mới dám mạnh dạn lên tiếng vấn đề này trên mạng xã hội. Sau khi bài viết của Kim Anh được chia sẻ, có đến khoảng 10 bạn nữ với độ tuổi khoảng 15-19 tuổi đã nhắn tin cho cô về việc cũng đã từng bị Hoàng Anh nhắn tin với nội dung nhạy cảm, khiếm nhã. Cả 2 cô gái đều cảm thấy bức xúc và bất bình vì chưa nhận được một lời xin lỗi đàng hoàng nào từ phía Hoàng Anh.

Ngô Hoàng Anh nói gì sau khi bị tố “gạ tình”

Lên tiếng về những cáo buộc không hay của mình về vấn đề nhạy cảm này, Ngô Hoàng Anh chia sẻ:

Về trường hợp của Kim Anh, anh chia sẻ rằng trong khoảng thời gian hai người nói chuyện vấn đề nhạy cảm nói trên được chia sẻ rất cởi mở nó xuất phát từ cả hai phía. Nữ sinh kia cũng đã từng mô tả rất chi tiết cho anh về thói quen tình dục của mình. Hơn thế nữa cả hai còn chia sẻ thêm nhiều vấn đề khác trong học tập cũng như là cuộc sống.

Về trường hợp của Nhi, anh cho biết trong quá trình nói chuyện tìm hiểu cả hai đều có phát sinh tình cảm. Sau các cuộc nói chuyện về tình dục, bạn nữ còn thường xuyên chủ động bắt chuyện lại để bắt đầu cuộc trò chuyện mới.

Theo Hoàng Anh, từ khi bài phốt của Kim Anh xuất hiện, các khuất mắc không được giải quyết ngay từ đầu vì không muốn ảnh hưởng đến gia đình. Nhưng đến thời điểm hiện tại, sự việc đã được đẩy đi quá xa. Anh và luật sự đại diện của mình sẽ cung cấp đầy đủ các đoạn tin nhắn không cắt ghép, chỉnh sửa cùng những hồ sơ liên quan để thực hiện xem xét các biện pháp tố tụng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngô Hoàng Anh là ai, Ngô Hoàng Anh và cáo buộc tình dục, Ngô Hoàng Anh gạ tình, Ngô Hoàng Anh Forbes, Ngô Hoàng Anh quấy rồi

Một số hình ảnh tin nhắn do Ngô Hoàng Anh cung cấp

Ngô Hoàng Anh rút khỏi danh sách Forbes Under 30 2022

Khi các các buộc của Ngô Hoàng Anh xuất hiện, bên phía Forbes Việt Nam thông báo sẽ tìm hiểu rõ ràng thông tin vụ việc. Về phía Ngô Hoàng Anh, anh đã chủ động gửi mail cho tạp chí Forbes và xin rút tên ra khỏi danh sách. Anh chia sẻ rằng không muốn những người không liên quan bị ảnh hưởng bởi mình, đồng thời mong muốn có thể tập trung hơn vào những dự định trong tương lại.

Đến chiều ngày 24/2 Forbes đã đưa ra thông báo rút tên Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách Nhân vật trẻ tiêu biểu. Tạp chí cho biết quyết định được đưa ra sau khi đã cân nhắc kĩ lưỡng vấn đề cũng như là theo nguyện vọng qua email của Hoàng anh gửi đến.

Đánh giá bài viết này nhé!