Nên học nghề gì để có thu nhập cao năm 2022?

Trước thực trạng như hiện nay, rất nhiều ngành nghề dần mất đi vị trí. Song, cũng có nhiều cánh cửa cho những ngành nghề mới được mở ra. Điều này đã tạo cơ hội để mở rộng cũng như phát triển vượt bậc trong tương lai cho những ai đang băn khoăn không biết nên học nghề gì.

Sau đây là top những ngành nghề có cơ hội phát triển và tạo nguồn thu nhập cao nhất năm 2022. Mời các bạn tham khảo bài viết của Tung Tăng dưới đây nhé!

Top 7 ngành nghề nên học để có thu nhập cao nhất hiện nay

Công nghệ thông tin

nên học nghề gì, học nghề gì, nghề gì để có thu nhập cao

Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt là tình hình dịch covid đang diễn biến khá phức tạp. Công nghệ thông tin đang chiếm lĩnh vị trí cao trong xã hội, giải quyết được mọi vấn đề về đời sống lẫn kinh tế.

Với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu làm việc, học hành trực tuyến ngày được tăng cao, dẫn đến công nghệ thông tin càng được chú trọng. Sinh viên sau khi ra trường khi theo học ngành này sẽ rất dễ tìm kiếm cơ hội làm việc các công ty, tập đoàn lớn, thậm chí có thể tự mở công ty riêng để hoạt động.

Nghề pha chế (Bartender)

nên học nghề gì, học nghề gì, nghề gì để có thu nhập cao

Bartender là nghề có nhiệm vụ pha chế tất cả các loại thức uống hấp dẫn, người làm việc tại quầy thức uống trong các quán nhà hàng, khách sạn, các quán Bar,…

Nghề này đòi hỏi bạn phải có niềm đam mê với đồ uống, có đầu óc sáng tạo và nghệ thuật, theo dõi và bắt kịp xu hướng. Nếu bạn cố gắng trau dồi kiến thức và tìm tòi học hỏi để trở nên chuyên nghiệp hơn, đây chính là một trong các ngành nghề đem lại cho thu nhập khủng đấy nhé!

Logistics

nên học nghề gì, học nghề gì, nghề gì để có thu nhập cao

Trong những năm gần, đặc biệt là năm 2020 đầy biến động vừa qua, nước ta là một trong các nước vươn lên top 10 thị trường logistics mới nổi trên Thế giới. 

Với ngành nghề này, đây là công việc được hiểu là đưa ra các hoạch định, thực hiện, kiểm soát việc vận chuyển và dự trữ hiệu quả hàng hóa, dịch vụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. 

Đây thực sự là một gợi ý nghề nghiệp có khả quan vừa cơ hội lẫn thách thức cho sinh viên, đem về mức thu nhập rất hấp dẫn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, logistics càng trở nên ổn định hơn trong thời kỳ hội nhập sâu rộng.

Nghề làm bánh

nên học nghề gì, học nghề gì, nghề gì để có thu nhập cao

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có đam mê về ẩm thực, tạo ra hàng nghìn cơ hội về việc làm siêu hấp dẫn cho giới trẻ hiện nay.

Lợi thế của nghề này rất dễ học và dễ làm, đem lại nguồn thu nhập ổn định, mức lương khoảng từ 5 – 30 triệu đồng/tháng. Bạn có thể tham gia học tại các trung tâm làm bánh uy tín, đào tạo những kiến thức và kỹ thuật về bánh. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn dễ dàng tìm kiếm công việc trong các hàng, khách sạn, doanh nghiệp thực phẩm, đặc biệt là có thể tự kinh doanh

Nghề trang điểm (Make up) 

nên học nghề gì, học nghề gì, nghề gì để có thu nhập cao

Xu hướng làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ. Bạn cần phải có sự đam mê, sáng tạo và yêu thích cái cái đẹp thì đây là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn. 

Ưu điểm lớn nhất của nghề này là sau khi tham gia khóa học tại các trung tâm đào tạo ngắn hạn, bạn có thể đi làm ngay, hoặc đa số là tự kinh doanh. Nghề này đem lại mức thu nhập trên dưới 10 triệu đồng/ tháng.

Nghề điện lạnh

nên học nghề gì, học nghề gì, nghề gì để có thu nhập cao

Đây là ngành nghề cực hot khi càng ngày các tòa nhà càng mọc lên cao, kéo theo nhu cầu lắp đặt các hệ thống làm lạnh. Công việc là lắp đặt và sửa chữa các hệ thống làm lạnh của các tòa nhà hay các công trình lớn. Đem lại nguồn thu nhập ổn định, phù hợp với các bạn nam đam mê với máy móc, các thiết bị điện.

Sửa chữa ô tô

nên học nghề gì, học nghề gì, nghề gì để có thu nhập cao

Công việc của nghề này yêu cầu về kỹ thuật cao, thậm chí là cao hơn so với các ngành nghề kỹ thuật khác. Tuy nhiên, bạn cần phải có đầu óc nhạy bén, thông minh và quyết tâm cao trong công việc, thì sau khi tốt nghiệp, chắc chắn bạn sẽ có công việc ngay. Bởi đây là nghề được rất nhiều doanh nghiệp “săn đón” nguồn nhân lực. 

5/5 - (1 bình chọn)