Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì 2022? 6 sắc màu nên chọn cho những ngày đầu xuân

Việc lựa chọn cho mình một bộ trang phục để đón chào năm mới trong những ngày đầu xuân không phải là điều dễ dàng, vì màu sắc của trang phục có sự ảnh hưởng không nhỏ đến cả một năm. Vậy, mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì 2022? Nếu bạn cũng đang băn khoăn thì đây là bài viết hữu ích của Tung Tăng dành cho bạn.

Mùng 2 Tết có ý nghĩa gì?

Dân gian Việt Nam quan niệm, “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Qua câu trên, ta có thể hiểu được ý nghĩa rằng vào ngày mùng 1 và mùng 2, người Việt ta sẽ dành chút thời gian để chúc Tết ông bà họ hàng, gia đình của hai bên nội và ngoại, điều này thể hiện lòng hiếu thảo đối với tổ tiên và các bậc sinh thành.

Mùng 2 cũng là ngày quan trọng nhất trong dịp Tết Nguyên Đán, là ngày thứ 2 của năm mới (Âm lịch). Đây là những ngày đầu tiên cho sự khởi đầu của một năm mới, vì thế trong ngày này người Việt ta có nhiều điều kiêng kỵ cũng như việc nên làm để cả năm mọi việc được thuận lợi. 

Bên cạnh đó, người ta thường lựa chọn những bộ trang phục đẹp nhất để diện trong những ngày này với hy vọng cả năm gặp được nhiều may mắn. Thế nên, Tết là dịp người ta ưu tiên lựa chọn những bộ trang phục có màu sắc nổi bật, tươi tắn với mong muốn cả năm đón nhận được nhiều điều thuận lợi, hanh thông.

Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì 2022, Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì, nên mặc áo màu gì mùng 2 Tết

Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì 2022?

Màu đỏ: Có thể nói, màu đỏ là một trong những màu sắc được nhiều người lựa chọn nhất. Bởi màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và thuận lợi, bên cạnh đó màu sắc luôn rực rỡ thế nên màu đỏ còn tôn vóc dáng cho người mặc. 

Tất cả những đồ vật trong dịp Tết đều được trang trí với màu đỏ nổi bật như phong bì lì xì, đèn lồng, hoa trang trí,… 

Thế nên, bạn có thể sử dụng những bộ trang phục có màu đỏ để cả năm gặp được may mắn, mọi việc trong năm diễn ra một cách thuận lợi. 

Màu vàng: Tiếp theo, sau màu đỏ có lẽ là màu vàng, một màu sắc được rất nhiều người chọn lựa trong mùng 2 Tết. Tương tự, màu vàng có sắc màu tươi tắn, tượng trưng cho màu của hoa mai – một loài hoa được trưng bày nhiều vào những dịp Tết đến tại Việt Nam. Bên cạnh đó, việc diện những bộ trang phục có màu vàng giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn cho cả năm, thế nên đây là màu sắc tuyệt vời để bạn có thể lựa chọn.

Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì 2022, Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì, nên mặc áo màu gì mùng 2 Tết

Màu hồng: Kế tiếp, những trang phục có màu hồng thường đem lại những điều tích cực, sáng sủa. Bên cạnh đó, màu hồng còn tượng trưng cho sự phát tài, gắn liền với câu nói “hồng phát”. 

Vì thế, màu hồng được rất nhiều người lựa chọn trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, đặc biệt là trong những ngày đầu năm mới. Bạn có thể lựa chọn những bộ trang phục màu hồng có nhiều sắc thái đậm, nhạt khác nhau để diện trong mùng 2 Tết nhé!

Màu cam: Sắc cam được xem là màu trung tính giữa đỏ và vàng, bởi màu cam còn tượng trưng cho sự ấm áp, hạnh phúc và tươi tắn. Đây là màu sắc thể hiện sự ấm cúng của ngày Tết đoàn viên và hạnh phúc. Vì đây là màu sắc không quá nổi bật như màu đỏ, thế nên được nhiều người sử dụng và chọn lựa để diện trong dịp Tết. 

Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì 2022, Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì, nên mặc áo màu gì mùng 2 Tết

Màu xanh lá: Màu xanh lá là màu sắc tượng trưng cho “lộc lá”, sự tươi tốt và màu mỡ, với hy vọng một năm phát triển và bình an. Bởi đây còn được xem là màu của thiên nhiên, nên khi diện những bộ trang phục có màu xanh lá cây đều tạo cho người đối diện cảm giác dịu nhẹ, thư thái. Do đó, đây là một trong những màu sắc phù hợp cho các bạn chọn lựa trong mùng 2 Tết.

Màu xanh dương: Đối với người Việt Nam ta, màu xanh dương là màu của nước, có ý nghĩa của sự sinh sôi, phát triển và tràn đầy. Thế nên, trang phục màu xanh dương là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bạn cũng có thể chọn nhiều sắc thái khác nhau của xanh dương như đậm, nhạt, xanh lam,… để tạo sự trang nhã và lịch thiệp.

Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì 2022, Mùng 2 Tết nên mặc áo màu gì, nên mặc áo màu gì mùng 2 Tết

Màu sắc không nên chọn vào mùng 2 Tết 2022

Bên cạnh những sắc màu nổi bật, nên mặc vào dịp Tết, bạn cũng cần tránh những màu sắc không nên mặc vào những ngày đầu xuân như: màu tím, màu đen, màu trắng,…

Đánh giá bài viết này nhé!