Một số kinh nghiệm cho bé đi du lịch ba mẹ nên lưu ý – Chia sẻ từ Chilux

Hiện nay thì có rất nhiều các hộ gia đình luôn muốn cho con cái của mình đi du lịch để thăm thú những thứ bên ngoài. Tuy nhiên ba mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm cho bé đi du lịch sắp xếp cũng như chuẩn bị đồ cho con cái thì phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn giải đáp được tất cả các thắc mắc này. 

kinh nghiệm cho bé đi du lịch, lưu ý khi cho bé đi du lịch, Chilux

Kinh nghiệm cho bé đi du lịch ba mẹ nên lưu ý 

1. Một số đồ cần thiết khi cho bé đi du lịch 

Đa phần thì các em bé đều thích sách, bởi vậy bạn hãy mang 2 đến 3 cuốn sách mà bé yêu thích đi và hãy mua thêm một số sticker để cho bé chơi trong khi di chuyển. 

Đôi khi mang theo một số đồ chơi nhưng đừng cồng kềnh quá dẫn đến khó khăn trong quá trình di chuyển. Nếu bạn đi máy bay thì có thể sử dụng cốc hoặc chai nhựa biến thành đồ chơi trẻ em cho các bé.

Hãy mang theo một chiếc xe đẩy em bé khi đi du lịch: đây là một món đồ vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong việc đẩy các em đi chơi và cho em bé ăn. Xe đẩy trẻ em này rất tiện lợi bạn còn có thể sử dụng làm chỗ để đồ, và các vật dụng cần thiết cho em bé. 

2. Một số kinh nghiệm cho bé đi du lịch ba mẹ nên lưu ý 

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn một số kinh nghiệm và lưu ý khi ba mẹ muốn dẫn con cái của mình đi du lịch 

a. Mang theo xe đẩy cho bé trong quá trình di chuyển 

Ở các em nhỏ thì việc ngồi lâu trên một phương tiện sẽ làm cho các em cảm thấy nhàm chán, và khi tới nơi thì việc di chuyển rất khó khăn. Bởi vậy ba mẹ nên lưu ý mang một chiếc xe đẩy em bé đi để thuận tiện cho việc đi lại di chuyển được thuận lợi nhất. 

Xe đẩy em bé còn có rất nhiều các công dụng khác như là để một số đồ dùng cần thiết cho em bé trong quá trình di chuyển. Và khi cho các em bé ăn bột mình cũng có thể cho các em ngồi vào trong chiếc xe đẩy.

kinh nghiệm cho bé đi du lịch, lưu ý khi cho bé đi du lịch, Chilux

 Nên mang xe đẩy em bé khi đi du lịch

→ Bạn có thể mua xe đẩy cho bé tại Chilux, môt trong số những cửa hàng bán xe đẩy cho bé uy tín nhất tại Tp.HCM. Địa chỉ website: https://chilux.vn/

b. Cần lưu ý về vấn đề sức khỏe của các bé khi đi 

Vì các em bé khi gặp thời tiết thay đổi thì rất dễ bị ốm và bị sốt. Bởi vậy ba mẹ nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm,, thuốc bị đi ngoài… phòng trường hợp không may đối với các bé. 

Ngoài ra ba mẹ cũng có thể mang thêm các loại thuốc khác như thuốc xịt muỗi đốt, kem bôi trị côn trùng đốt….

c. Khi chọn nhà nghỉ dành cho các em bé

Nếu bạn đi du lịch một kỳ nghỉ dài thì nên lựa chọn một khách sạn có cả bếp và tủ lạnh. Điều này sẽ tiện lợi cho việc nấu một vài món ăn đơn giản dành cho bé. Nếu mà bé ngủ cùng giường với ba mẹ thì nên chọn phòng dành cho 3 người. 

Bởi vì giường của khách sạn thường sẽ khá hẹp gây cản trở cho giấc ngủ của bạn không được ngon giấc. Còn về vấn đề chăn ga gối đệm thì khách sạn đã có đầy đủ nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

kinh nghiệm cho bé đi du lịch, lưu ý khi cho bé đi du lịch, Chilux

Mang đầy đủ đồ dùng cá nhân khi đi du lịch 

d. Khi mang đồ ăn cho bé đi du lịch 

Ba mẹ nên chuẩn bị đầy đủ các loại sữa mang theo cho bé. Ngoài ra thì nên mang theo một số đồ ăn vặt để nếu bé có đói thì có thể ăn thêm. Cho nên lưu ý là các đồ ăn phải được đem từ nhà đi để đảm bảo an toàn vệ sinh tránh trường hợp đến nơi nghỉ dưỡng mua phải hàng kém chất lượng không đảm bảo an toàn chất lượng cho bé nhà mình. 

e. Trong quá trình đi lại của bé

Để bé có thể đi lại dễ dàng hơn có thể đeo cho bé những đôi dép có cài quai để bé dễ đi. Ba mẹ có thể mua cho bé đôi giày kêu chít chít để bé tỏ ra thích thú hơn khi di chuyển.

Ngoài ra dựa vào thời tiết mà mặc đồ thoải mái nhất cho bé giúp bé thuận tiện trong quá trình di chuyển. 

Nếu mà mang bé đi xa thì tốt nhất nên đóng bỉm cho con. Còn đối với một số bé lớn hơn xíu thì nên xi tè trước để bé không bị tè dầm ra quần trong quá trình di chuyển.

kinh nghiệm cho bé đi du lịch, lưu ý khi cho bé đi du lịch, Chilux

Kinh nghiệm trong quá trình di chuyển 

3. Một số lưu ý nhỏ khi đem theo em bé 1 tuổi đi du lịch 

Bởi vì là các bé còn quá nhỏ nên nếu đi du lịch bạn nên chọn địa điểm đến gần không nên quá xa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé. 

Ngoài ra vì các em còn nhỏ nên mang theo đồ uống sữa hoặc bát riêng để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi một số đồ dùng không được hợp vệ sinh cho lắm.

Bạn nên kiểm tra kỹ thời tiết trước khi mang em bé đi du lịch tránh trường hợp trời mưa ảnh hưởng tới sức khỏe của các em. 

kinh nghiệm cho bé đi du lịch, lưu ý khi cho bé đi du lịch, Chilux

Lưu ý trong quá trình di chuyển 

4. Kết luận

Bài viết bên trên, Chilux đã chỉ ra kinh nghiệm cho bé đi du lịch mà mọi người nên lưu ý và học theo. Các ba mẹ nên tham khảo để khi mang em bé đi du lịch được thuận lợi và dễ dàng nhất.

5/5 - (5 bình chọn)