Mệnh Thổ hợp màu gì? Những đồ vật phù hợp với người mệnh Thổ

Mệnh Thổ hợp màu gì? Màu sắc trong phong thủy là một trong những yếu tố tác động quan trọng đến vận mệnh mỗi người. Vì thế, dưới đây Tung Tăng xin chia sẻ với các bạn mệnh Thổ hợp màu gì để thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Những năm sinh thuộc mệnh Thổ

Nam, nữ có năm sinh sau đây thuộc mệnh Thổ:

– Canh Tý: 1960 và 2020

– Tân Sửu: 1961 và 2021

– Mậu Dần: 1998

Kỷ Mão: 1939 và 1999

– Bính Thìn: 1976

– Đinh Tỵ: 1977

– Canh Ngọ: 1990

– Tân Mùi: 1991

– Mậu Thân: 1968

– Kỷ Dậu: 1969

– Bính Tuất: 1946 và 2006

– Đinh Hợi: 1947 và 2007.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu hợp với người Mệnh Thổ, mệnh Thổ

Tính cách của người mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Thổ sở hữu tính cách khá gần gũi, đơn giản và mộc mạc. Tuy nhiên, họ sống khá thực tế và lý trí, thế nên mọi việc họ đều lên kế hoạch, sẵn sàng phấn đấu để chạm đến mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, họ khá bản lĩnh và luôn tạo được sự ôn hòa với tất cả mọi người. 

Ngoài ra, người mệnh Thổ còn có điểm yếu chính là thiếu quyết đoán luôn sống để tìm cách làm hài lòng người khác. Trong kinh doanh, người mệnh Thổ nên tìm người khác để cùng cộng tác, bởi bạn là người thiếu bản lĩnh, không nên làm một mình ôm đồm hết tất cả mọi chuyện.

Người mệnh Thổ phù hợp với những ngành kinh doanh như: Sản xuất gốm sứ, chiêm tinh học,công trình, khách sạn, kiến trúc sư, phong thủy, vật liệu xây dựng, địa ốc, bất động sản,… hoặc chăn nuôi gia súc gia cầm.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu hợp với người Mệnh Thổ, mệnh Thổ

Người mệnh Thổ hợp với màu gì?

Thứ nhất: Màu vàng nhạt, đây là màu sắc tượng trưng cho sự năng lượng, tích cực và đầy sức sống. Bên cạnh đó, màu này còn thể hiện ý chí vượt qua thử thách, khó khăn trong cuộc sống lẫn công việc. Đồng thời, màu vàng nhạt còn tạo cảm giác thiện cảm cho người nhìn, một chút tinh tế, một chút nhẹ nhàng.

Thứ hai: Màu vàng nâu, đặc trưng nhất cho người mệnh Thổ chính là màu vàng nâu, cũng là màu sắc đại diện cho người mệnh Thổ. Màu sắc này tạo nên cảm giác thư thái, gần gũi, đem lại cho họ sự bình yên, an toàn và gần gũi nhất. Hơn nữa, gam màu này thuộc tone trầm, vừa thể hiện sự tinh tế, vừa thu hút người khác. 

Thư Ba: Màu đỏ, tím, hồng, cam: Những màu lạnh này theo quan hệ tương sinh tương khắc, tức là Hỏa sinh Thổ. Chính vì điều đó, người mệnh Thổ rất thích hợp với những màu tương thích với người mệnh Hỏa.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu hợp với người Mệnh Thổ, mệnh Thổ

Màu tương khắc với người mệnh Thổ:

Xanh lục đậm, xanh da trời, màu đen và xanh lá cây: Dựa vào phong thủy sẽ có Mộc khắc Thổ, tức là người mệnh Mộc có nghĩa là cây, nếu kết hợp sẽ hút hết dinh dưỡng làm cho đất kiệt quệ. Điều đó dẫn đến người mệnh Thổ sẽ tương khắc với những màu tương thích của người mệnh Mộc. Để tránh ảnh hưởng đến đến sức khỏe, cũng như những khó khăn và bất tiện cho người mệnh Thổ, bạn không nên cho những màu sắc đã liệt kê phía trên. 

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu hợp với người Mệnh Thổ, mệnh Thổ

Đồ vật phong thủy phù hợp với người mệnh Thổ

Hầu hết, tất cả những đồ vật tương đi đôi với màu sắc, và ngược lại. Thế nên những đồ vật đi kèm hợp với phong thủy giúp cho người mệnh Thổ gặp được nhiều may mắn và hanh thông trong công việc lẫn cuộc sống. Ba loại đồ vật phong thủy dành cho người mệnh Thổ như sau:

+ Cây cảnh: Người mệnh Thổ nên lựa chọn những loại cây như: Xương rồng, sen đá nâu, lưỡi hổ, cây trầu bà vàng, trúc nhật vàng,… giúp người mệnh Thổ vừa làm đồ trang trí vừa lọc không khí, đem lại cho gia chủ tạm trạng thoải mái nhất.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu hợp với người Mệnh Thổ, mệnh Thổ

+ Đồ dùng làm bằng sành, sứ: Bạn thuộc mệnh Thổ và Đất thuộc hành Thổ, thế nên những đồ dùng làm bằng sành, sứ như: Chén, bình, tô, dĩa, ly… tất cả sẽ đem lại cho người mệnh Thổ những điều lành trong cuộc sống và sự nghiệp.

+ Vòng đá phong thủy: Đi kèm với những vòng tay, vòng cổ, bạn nên chọn màu sắc tương sinh với mệnh Thổ như trên, phổ biến vòng đá như: Ruby, Thạch anh tóc vàng, Thạch anh tím, Thạch anh tóc tím, Thạch anh vàng, Thạch anh hồng,… giúp người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn và thuận lợi đôi đường.

Mệnh Thổ hợp màu gì, màu hợp với người Mệnh Thổ, mệnh Thổ

 Như vậy, theo chia sẻ của nhiều chuyên gia phong thủy, ở bài viết này Tung Tăng đã đề cập cho các bạn những màu tương sinh cũng như tương khắc dành cho người mệnh Thổ. Tung Tăng hy vọng đã đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công!

Đánh giá bài viết này nhé!