Màu mustard – Mách bạn cách làm chủ gam cực kỳ đơn giản

Gam màu mustard hay còn được gọi là màu vàng mù tạt đại diện cho sự trầm lắng, quyến rũ, đậm chất nữ tính. Tuy nhiên, đây là gam màu khá khó phối đồ.

Chi tiết cách phối đồ cho người gầy theo từng trường hợp

Mix & match sành điệu cùng với quần culottes cho các nàng

Mix thời trang thu đông cho những ngày thời tiết se lạnh

Màu mustard là gam màu khá nổi bật và thời trang, nó mang lại cho người mặc nét trẻ trung, cuốn hút, Nhưng để mặc được màu vàng đẹp và sang trọng, bạn cần phải vận dụng một chút khéo léo, tinh tế.

Kết hợp cùng tone màu trung tính

Màu vàng mustard là màu có sắc thái bắt mắt, nổi bật. Bạn nên lựa chọn những item còn lại với màu sắc đối lấp và có màu dịu mắt hơn như màu đen, xanh navi, beige,… để cân bằng được tổng thể set đồ.

Bên cạnh đó, hãy chọn tone màu dựa theo màu sắc hoạ tiết trên áo. Đây chính là mẹo giúp bạn không trở nên quá loè loẹt mà vẫn đảm bảo được diện mại tinh tế, trẻ trung trong mắt người khác.

Lựa chọn các phụ kiện cùng tone

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc váy màu mustard xin đẹp, bạn chỉ cần thêm phụ kiện là một đôi hoa tai to bản mang sắc thái tương tự là đã có thể hoàn tất được set đồ. Không cần quá tham lam về mặt màu sắc, sự tiết chế tối đa chính là “chìa khoá” để giúp bạn trông trở nên thật xinh đẹp và nổi bật hơn.

màu mustard, phối đồ với màu mustard, màu vàng mù tạt, cách phối đồ với màu vàng mù tạt

Hạn chế đeo những chiếc vòng phức tạp, quá nhiều phụ kiện trong một set đồ bởi điều đó sẽ làm bạn trở nên diêm dúa, sến rện hơn rất nhiều.

Tông xoẹt tông cùng phụ kiện cùng màu

Màu vàng tuy tươi sáng nhưng không phải ai cũng có thể chinh phục nó một cách dễ dàng. Nếu như bạn muốn thử sức với màu mustard đặc sắc này, hãy bắt đầu cùng với những món phụ kiện có cùng tông màu vàng để làm điểm nhấn. Một chiếc túi xách, một chiếc mũ hay cặp kính,… đều có thể giúp cho tổng thể set đồ trở nên nổi bật ngay tắp lự.

Gợi ý cách phối đồ cùng gam màu mustard bắt mắt

Kết hợp vàng – trắng

Trước tiên, hãy bắt đầu từ những gam màu cơ bản nhất. Sự lựa chọn an toàn nhất cho bạn chính là kết hợp cùng với màu trắng để giúp cân bằng tổng thể, mang đến sự hài hoà và ấm áp. Bạn có thể kết hợp một chiếc vày màu vàng cùng với phụ kiện, túi xách và giày cao gót màu trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp áo màu vàng với chân váy trắng để mang đến sự nữ tính, trẻ trung trong phong cách thời trang của mình.

màu mustard, phối đồ với màu mustard, màu vàng mù tạt, cách phối đồ với màu vàng mù tạt

Kết hợp vàng – đen

Bên cạnh gam màu trắng, đen chính là sự kết hợp hoàn hảo với màu mustart mà bạn không nên bỏ qua. Đây chính là hai màu sắc được ưa chuộng, mang đến sự mới mẻ và tự tin cho người mặc.

màu mustard, phối đồ với màu mustard, màu vàng mù tạt, cách phối đồ với màu vàng mù tạt

Dễ dàng nhất chính là một chiếc áo sơ mi kết hợp cùng áo phông, áo len màu vàng và quần jean hay chân váy đen đã giúp cho bạn đủ xinh đẹp và trẻ trung. Với cách phối đồ này, đừng quên chọn giày sneaker màu trắng hoặc đen để hoàn thiện bộ trang phục nhé.

Kết hợp vàng – nâu hoặc vàng – cam

Nếu không thích những gam màu đối lập, bạn có thể lựa chọn gam màu ấm như nâu và cam để kết hợp cùng màu vàng để tạo nên sự nổi bật, thu hút trong set đồ. Đặc biệt trong những ngày thu đông, nếu bạn xuống phố với một chiếc áo len cổ lọ hãy kết hợp cùng với áo khoác dáng dài với màu vàng mù tạt cùng quần culottes màu cam thì chắc chắn đây chính là set đồ thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm những phụ kiện mang sắc màu cơ bản như đen, trắng hoặc ánh đồng để trang phục không quá rườm rà.

Tông màu vàng – xanh

Đây là combo màu sắc khá lý tưởng trong việc kết hợp những gam màu sắc với màu vàng. Những tông xanh mà bạn có thể kết hợp với gam màu vàng này chính là xanh navy, xanh lam nhạt, xanh coban (xanh cổ vịt). Với màu xanh coban và xanh navy, sự lựa chọn thích hợp nhất chính là trang phục có màu sáng để tạo được sự tươi sáng và nổi bật.

màu mustard, phối đồ với màu mustard, màu vàng mù tạt, cách phối đồ với màu vàng mù tạt

Với màu xanh lam nhạt, màu sắc lý tưởng nhất để kết hợp cùng nhau chính là vàng mù tạt. Một chiếc quần Jeans ống vẩy cùng với sơmi, áo phông màu vàng nhạt chính là một item làm bật nên sự năng động và trẻ trung.

Đánh giá bài viết này nhé!