Ma Kết (22/12-19/1)- Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Ma Kết hay cung Ma Kết là một trong các cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Đất. Đặc tính nổi bật của cung hoàng đạo này là sự tham vọng, trách nhiệm và kín đáo. 

Vậy còn điều gì khiến cho cung này trở nên đặc biệt? Hãy cùng Tung Tăng giải mã cung hoàng đạo Ma Kết về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của họ nhé!

Thông tin chung

Ma Kết, cung Ma Kết, cung hoàng đạo, Nam Dương

Ngày sinh thuộc cung Ma Kết: 22/12 – 19/01

Cung Ma Kết hay có tên gọi khác là Nam Dương (Capricorn) 

Cung thứ: Cung chiêm tinh thứ mười trong Hoàng Đạo 

Biểu tượng: Hình ảnh con dê với đuôi cá, gọi là con dê biển. 

Nguyên tố liên kết: Đất 

Sao chiếu mệnh: Thổ Tinh 

Bộ phận: Da, xương, đầu gối. 

Màu sắc: Nâu, đen, xanh dương 

Kim loại: Chì 

Con số may mắn: 6, 8, 9, 22 

Loài hoa biểu tượng: Pansy, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên. 

Đá may mắn: lapis lazuli, hổ phách, ngọc bích, thạch anh. 

Điểm mạnh: Có trách nhiệm, kỷ luật và tự chủ 

Điểm yếu: Suy nghĩ tiêu cực, khó tha thứ 

Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ 

Kết bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình 

Cung không hợp: Cự Giải

Truyền thuyết

Capricorn hay dê biển (Seagoat) được cho là hình ảnh biểu tượng của vị thần này? Hình ảnh này là đại diện cho một vị nam thần có tên là Eva đầy quyền lực thuộc xứ Babylon. Cơ thể của ông ở dưới là đuôi cá, đầu và mình là dê. Ông sống ở đại dương nhưng ban ngày có nhiệm vụ phải canh giữ đất liền.

Ma Kết, cung Ma Kết, cung hoàng đạo, Nam Dương

Trong thần thoại Hy Lạp có nhắc đến Pan – một cậu bé bán thần là con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Khi sinh ra, cậu mang trên mình một hình hài nửa người nửa dê. Người mẹ thì hoảng loạn bỏ đi, còn Hermes yêu thương đứa con dị dạng của mình và quyết định đưa con lên Olympus. Từ ấy, trách nhiệm của cha được Pan gánh vác thay, trở thành vị thần của gia súc và mục đồng. Cậu bé thích sống trong rừng và trên những bóng cây cổ thụ. Khi bị tấn công bởi con quái vật, cậu ngâm mình xuống sông Nin. Từ đó, phần phía trên mặt nước vẫn là dê còn phần ở dưới nước thì hóa thành cá.

Tính cách của cung Ma Kết

Ma Kết, cung Ma Kết, cung hoàng đạo, Nam Dương

Ma Kết là người bước vào xã hội khá sớm, bởi tính cách của họ là người đầy tham vọng, hoài bão và ước mơ.

Họ là những người có ý chí mạnh mẽ, quyết đoán và mang tố chất của một người lãnh đạo.

Ma Kết là người quyết tâm, họ luôn luôn tìm cho mình hướng đi tốt nhất trong mọi việc, họ quyết tâm mãnh liệt cho dù phải gặp phải thất bại. Vì vậy, đa số những người thuộc cung này đều thành công và sự nghiệp vững vàng bắt đầu ở tuổi trung niên.

Vì quá tập trung để đạt được mong ước, Ma Kết lại là cung sống nội tâm, ít nói, kỷ luật và cũng là người sống cẩn thận và hay đề phòng.

Đối với Ma Kết, gia đình luôn là điều quan trọng nhất với họ, họ sống giàu tình cảm và thích nghi với số phận. Ma Kết sẽ luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu, không bao giờ trốn tránh trách nhiệm của mình. 

Sự nghiệp của cung Ma Kết

Ma Kết, cung Ma Kết, cung hoàng đạo, Nam Dương

Có thể nói, đây là một trong các cung có tài nhiều nhất, sự nghiệp Ma Kết luôn được suôn sẻ, bởi từ nhỏ họ đã vạch ra những mục tiêu và kế hoạch rõ ràng cho mình. Họ thường đạt được các vị trí cao trong xã hội và cũng là người có khả năng trong việc quản lý và điều hành.

Thực chất, Ma Kết có nhân tố trở thành người lãnh đạo giỏi, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính. Vốn dĩ, họ là những người sống nguyên tắc, có tính kỷ luật, chỉnh chu và tính toán khá cẩn thận.

Vì quá khắt khe với bản thân để đạt mục đích mà mình muốn có, điều đó giúp Ma Kết có thể chịu được áp lực, đề cao trách nhiệm để hoàn thành công việc.

Sự nhiệt huyết, nỗ lực của Ma Kết giúp họ có cơ hội thăng tiến cao trong công việc. Tuy nhiên, họ hay bị đồng nghiệp của mình cảm thấy không hài lòng khi Ma Kết đưa ra quyết định nào đó, họ luôn mất nhiều thời gian trong việc giải quyết vấn đề. 

Tình yêu Ma Kết

Ma Kết, cung Ma Kết, cung hoàng đạo, Nam Dương

Giống như công việc, tình yêu của Ma Kết cũng luôn có sự chuẩn bị kỹ càng, suy nghĩ và hành động của họ rất thực tế. Tuy nhiên, họ rất kén chọn trong việc lựa chọn tình yêu, bởi họ luôn đặt ra tiêu chuẩn cho người mình yêu cũng như cuộc sống ổn định, lâu dài cho một tình yêu bền vững.

Không vì thế, khi họ đã chính thức bước vào tìm hiểu đối phương thì chắc hẳn Ma Kết rất kiên nhẫn, họ luôn sẵn sàng lắng nghe, âm thầm quan tâm và cảm thông cho đối phương.

Đôi lúc, Ma Kết suy nghĩ khá tiêu cực và hay hoài nghi, vì thế nên tâm trạng của họ luôn thất thường, hay tạo vỏ bọc để che giấu tâm tư, nhưng họ là một người có một trái tim vô cùng ấm áp đấy nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!