Review Lối nhỏ vào đời (2022): Phim truyền hình thế sóng ‘Bão Ngầm’ trên khung giờ vàng có gì hot  

Lối nhỏ vào đời là bộ phim nối sóng của Bão ngầm vừa mới được lên sóng trên kênh VTV1. Bộ phim có sự tham gia của các nghệ sĩ gạo cội như NSND Bùi Bài Bình, NSND Ngọc Thư cùng với đó là một dàn diễn viên trẻ như Quỳnh Lương, Hoàng Long, Ngọc Huyền, Quỳnh Lương, Kim Oanh,… Hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả xem phim một luồng gió mới.

Nội dung phim Lối nhỏ vào đời

lối nhỏ vào đời, review phim lối nhỏ vào đời, lịch phát sóng lối nhỏ vào đời, diễn viên lối nhỏ vào đời

Lối nhỏ vào đời xoay quanh câu chuyện của chàng trai tuổi 18 tên là Dũng. Dũng sống với bố từ nhỏ, bố Dũng là một doanh nhân thành đạt, luôm bận rộn với công việc. Gà trống nuôi con từ khi con còn nhỏ nên bố Dũng luôn ra sức kiếm tiền để bù đắp sự thiếu thốn tình cảm cho Dũng. Anh luôn nghĩ cho con nhiều tiền là một cách thể hiện sự yêu thương của mình. Bởi chỉ cần có nhiều tiền Dũng sẽ có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, không lo nghĩ gì.

Thế nhưng, trái ngược với suy nghĩ của bố, Dũng lại không cần thứ vật chất ấy mà lại cần tình cảm gia đình, vì thế anh luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm gia đình. Cùng với độ tuổi 18, độ tuổi của sự chênh vênh giữu trưởng thành và nông nổi nên tâm lý của Dũng rất bất thường.

Dũng có được một người “bạn thân” tuổi ngoài 60 đó chính là ông Thành. Ông Thành là xe ốm hay đưa rước Dũng đi đi về về. Mối quan hệ của Dũng và ông Thành còn thân thuộc hơn cả mối quan hệ giữa anh và bố. Lối nhỏ vào đời khai thác câu chuyện khủng hoảng tuổi 18 khá chân thực và hiện đại.

Diễn viên phim Lối nhỏ vào đời

NSND Bùi Bài Bình

NSND Bùi Bài Bình sinh năm 1956, là một diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Khi còn đang là sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh NSND Bùi Bài Bình đã được đảm nhận vai diễn đầu tiên trong phim Kén rễ của đạo diễn Phạm Văn Khoa. NSND Bùi Bài Bình được khán giả biết đến nhiều với những vai diễn hiền lành, kham khổ, cam chịu. Một số bộ phim mà khi nhắc đến NSND Bùi Bài Bình mà khán giả sẽ nhớ đến ngay như Hương đất, Thị trấn yên tĩnh, Mưa dầm ngõ nhỏ, Ma làng, Gió làng Kình, Hương vị tình thân,…

lối nhỏ vào đời, review phim lối nhỏ vào đời, lịch phát sóng lối nhỏ vào đời, diễn viên lối nhỏ vào đời

Trong bộ phim Lối nhỏ vào đời, NSND Bùi Bài Bình đảm nhận vai ông già Thành. Ông Thành là một cán bộ đã về hưu. Tuổi đã ngoài tứ tuần nhưng vẫn làm nghề chạy xe ôm để bớt cô quạnh trong chính ngôi nhà của mình khi không tìm được tiếng nói chung với vợ con mình. Vô tình ông và Dũng lại có điểm chung vì thế dần dần họ trở thành những người “bạn thân” của nhau.

Quỳnh Lương

Quỳnh Lương sinh năm 1995, trước khi được biết đến với vai trò là một diễn viên thì cô đã từng là một người mẫu look book khá nổi tiếng ở Hà Nội. Cô được khán giả biết đến nhiều hơn khi xuất hiện với vai trò nữ chính trong các MV ca nhạc đình đám của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Màu nước mắt, Nếu ngày ấy, Ước có người bên tôi mỗi khi buồn,… Lối nhỏ vào đời là bộ phim truyền hình đầu tay của Quỳnh Lương.

lối nhỏ vào đời, review phim lối nhỏ vào đời, lịch phát sóng lối nhỏ vào đời, diễn viên lối nhỏ vào đời

Trong phim, cô đảm nhận vai diễn Hoài. Hoài là một cô nàng xinh đẹp, có cá tính riêng và có một cuộc sống đời tư khá phức tạp.

Hoàng Long

Hoàng Long sinh năm 2003, là một diễn viên trẻ thuộc thế hệ Gen Z. Hoàng Long là một gương mặt khá quen thuộc với khá nhiều bạn trẻ, anh tạo được sự chú ý của cộng đồng mạng nhờ những video Muvik vào khoảng thời gian 2013, 2014. Khi còn nhỏ, Hoàng Long đã từng tham gia vào các sitcom như Hai trái tim vàng, Gia đình là số 1,.. Ngoài diễn xuất, anh chàng còn trau dồi thêm nhiều kỹ năng ở nhiều lĩnh vực giải trí khác như ca hát, sáng tác nhạc, DJ,…

lối nhỏ vào đời, review phim lối nhỏ vào đời, lịch phát sóng lối nhỏ vào đời, diễn viên lối nhỏ vào đời

Trong Lối nhỏ vào đời, Hoàng Long đảm nhận vai diễn Dũng. Dũng là một cậu thanh niên 18 tuổi, anh luôn cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình cùng với việc áp lực phải trưởng thành nên tâm lý anh có khá nhiều bất ổn.

Đánh giá phim Lối nhỏ vào đời

Lối nhỏ vào đời là bộ phim của cặp đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, đây là cặp đạo diễn đã tạo nên sự thành công cho bộ phim 11 tháng 5 ngày từng chiếu trước đấy. Lối nhỏ vào đời nói về sự mông lung, chênh vênh của những người vừa bước vào tuổi 18. Đây là độ tuổi mà các bạn trẻ phải bắt đầu đưa ra quyết định cho tương lai của bản thân sau này. Hơn thế nữa, Lối nhỏ vào đời còn khai thác đề tài gia đình vô cùn gần gũi và nhẹ nhàng. Ở đó có một Dũng, một học sinh cấp 3 và ông Thành một cán bộ về hưu làm nghề xe ôm. Khoảng cách tuổi tác của cả 2 khá lớn thế nhưng ở họ lại có một điểm chung chính là họ cô đơn ngay trong chính ngôi nhà của mình. Đây là một vấn đề tồn tại khá nhiều trong các gia đình. Bộ phim đã khai thác yếu tố này khá chân thực nhưng lại không kém phần vui nhộn và hài hước.

lối nhỏ vào đời, review phim lối nhỏ vào đời, lịch phát sóng lối nhỏ vào đời, diễn viên lối nhỏ vào đời

Câu chuyện tình bạn của Dũng và ông Thành khiến cho người xem phải suy ngẫm khá nhiều. Khoảng các thế hệ giữa họ không còn quá lớn khi mà ở họ có sự thấu hiểu cho nhau. Phim đưa khán giả vào những luồng suy nghĩ tự ngẫm về mối quan hệ của mình trong chính ngôi nhà của mình. Đề tài gia đình gần gũi, câu chuyện nhẹ nhàng chạm đến cảm xúc của người xem là điều đặc biệt mà Lối nhỏ vào đời sẽ mang đến cho khán giả.

lối nhỏ vào đời, review phim lối nhỏ vào đời, lịch phát sóng lối nhỏ vào đời, diễn viên lối nhỏ vào đời

Ngoài ra Lối nhỏ vào đời còn có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo côi như NSND Bùi Bài Bình, NSND Ngọc Thư cùng với đó là một dàn diễn viên trẻ như Quỳnh Lương, Hoàng Long, Ngọc Huyền, Quỳnh Lương, Kim Oanh,… Với sự tham gia của các diễn viên dày dặn kinh nghiệm cùng một dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, Lối nhỏ vào đời hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một làn gió mới.

Lịch phát sóng phim Lối nhỏ vào đời

Nối sóng phim Bão ngầm, Lối nhỏ vào đời sẽ được phát sóng vào lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Đánh giá bài viết này nhé!