Review Lại là em Oh Hae Young: Trả thù nhầm và sự bất hạnh ngọt ngào

Lại là em Oh Hae Young là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng và được yêu thích nhất do đài TvN phát sóng vào giữa năm 2016. Mặc dù không sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng nhưng đây lại là tựa phim có thể xem đi xem lại nhiều lần và được khán giả Hàn Quốc cũng như khán giả quốc tế rất yêu thích. Vậy nội dung phim Lại là em Oh Hae Young là gì?

Tóm tắt nội dung phim Lại là em Oh Hae Young

Park Do-kyung (Eric Mun) là một đạo diễn âm thanh 30 tuổi. Một năm trước, cô dâu của anh ấy, Oh Hae-young 2 (Jeon Hye-bin), đã biến mất trong ngày cưới của họ. Điều này khiến anh ấy đau khổ. Một năm sau sự cố đó, Do-kyung được tin rằng Hae-young sắp kết hôn với một doanh nhân trẻ tên là Han Tae-jin (Lee Jae-yoon). Vì vậy Do-kyung đã trả thù bằng cách phá hoại công việc kinh doanh của Tae-jin khiến anh ấy phá sản. Tuy nhiên, người phụ nữ có tên Oh Hae-young (1) (Seo Hyun-jin) chuẩn bị làm đám cưới thực chất chỉ là một người lạ, tình cờ trùng tên với Oh Hae-young (2) người đã rời bỏ Do-kyung.

Lại là em Oh Hae Young, review Lại là em Oh Hae Young, nội dung Lại là em Oh Hae Young

Thật trùng hợp, Do Kyung có thể nhìn thấy những đoạn ngắn về tương lai của Oh Hae Young 1 và cảm thấy tội lỗi khủng khiếp vì đã phá hủy cuộc sống của cô ấy. 

Sự nhầm lẫn này khiến cuộc sống của Do-kyung và Hae-young (1) rẽ sang một trang mới. Sau khi mở lòng chia sẻ với nhau, cả hai đã trở nên thân thiết hơn. Liệu Do-kyung và Hae-young (1) có mở ra một câu chuyện tình yêu nào hay không?

Các nhân vật trong phim Lại là em Oh Hae Young

Oh Hae Young 1 (Seo Hyun Jin)

Oh Hae Young 1 là một cô gái bình thường, nhưng tính cách có phần kỳ quặc. Ở trường, cô luôn phải sống trong cái bóng của một cô gái nổi tiếng cũng tên là Oh Hae Young. Thậm chí, sau khi đi làm, Oh Hae Young 2 cũng làm việc tại cùng một công ty với Oh Hae Young 1.

Lại là em Oh Hae Young, review Lại là em Oh Hae Young, nội dung Lại là em Oh Hae Young

Seo Hyun-jin sinh ngày 27 tháng 2 năm 1985 và là một nữ ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Cô ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ M.I.L.K vào năm 2001. Năm 2006, cô bắt đầu tham gia đóng phim. Một số bộ phim có sự tham gia của Seo Hyun-jin như Vẫn là Oh Hae Young (2016), Người thầy y đức (2016–2017), Nhiệt độ tình yêu (2017), Vẻ đẹp tiềm ẩn (2018).

Park Do Kyung (Eric Mun)

Park Do Kyung là một đạo diễn âm thanh, anh đã đính hôn với Oh Hae Young 2, nhưng bị cô ấy đã bỏ rơi. Nhiều năm sau, anh ta tìm cách khiến người đàn ông sắp kết hôn với người yêu cũ của mình gặp rắc rối phải vào tù. Nhưng hóa ra anh ấy đã nhầm người.

Do Kyung là một nhân vật khá phức tạp ở nhiều khía cạnh, ví dụ như cách anh ấy cư xử lạnh lùng với Hae Young 1 trong khi che giấu cảm xúc thật của mình.

Do Kyung và Hae Young 1 có một mối quan hệ rất đặc biệt, vừa yêu vừa ghét lẫn lộn.

Lại là em Oh Hae Young, review Lại là em Oh Hae Young, nội dung Lại là em Oh Hae Young

Eric Mun (tên thật là Mun Jung-hyuk), sinh ngày 16 tháng 2 năm 1979 và là một ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc. Một số bộ phim có sự tham gia của Eric Mun như là Phoenix, Super Rookie, Discovery of love, Lại là em Oh Hae-young.

Oh Hae Young 2 (Jeon Hye Bin)

Oh Hae Young 2 là một cô gái xinh đẹp, thông minh và tốt bụng. Mọi người đều yêu quý cô ấy. Điều này khiến Hae Young 1 luôn bị mắc kẹt trong cái bóng của cô ấy. 

Lại là em Oh Hae Young, review Lại là em Oh Hae Young, nội dung Lại là em Oh Hae Young

Lee Ji Sang (Kim Ji Suk) 

Lee Ji Sang là bạn thân nhất của Do Kyung. Anh ấy chứng kiến tất cả mọi thứ, từ kế hoạch trả thù đến những tình cảm đặc biệt mà Do Kyung dành cho Hae Young 1. Ji Sang là một tay chơi ham vui và không có ý định ổn định cuộc sống.

Lại là em Oh Hae Young, review Lại là em Oh Hae Young, nội dung Lại là em Oh Hae Young

Park Soo Kyung (Ye Ji Won) 

Park Soo Kyung là chị gái của Do Kyung và là sếp của Hae Young 1. Mặc dù là người khá cứng nhắc trong công việc, nhưng mỗi khi say xỉn cô ấy thường có những hành động điên rồ. Cô ấy cũng thường xuyên mâu thuẫn với Ji Sang, tạo ra những tình huống hài hước

Lại là em Oh Hae Young, review Lại là em Oh Hae Young, nội dung Lại là em Oh Hae Young

Đánh giá nội dung phim Lại Là Em Oh Hae Young

Cốt truyện độc đáo

Lại Là Em Oh Hae Young là một bộ phim hài lãng mạn với giọng điệu nghiêm túc. Toàn bộ câu chuyện được xây dựng dựa trên tiền đề sự hoán đổi số phận của hai cô gái cùng tên và điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống của họ ở cả 2 mặt tích cực và tiêu cực. Bộ phim khá hoàn hảo, từ kỹ xảo điện ảnh đẹp mắt, những khoảnh khắc đáng nhớ đến những nhân vật tuyệt vời, và cả sự rung cảm mơ mộng khiến người xem dễ dàng bị đắm chìm trong từng thước phim.

Ngoài ra, một điểm nhấn khác là là bộ phim sử dụng các hình thức phổ biến như tam giác tình yêu, âm mưu trả thù và số phận tráo trở, nhưng nó không trình bày chúng theo những cách thông thường mà trình bày tác động chung của những hình thức này và sử dụng chúng để chứng minh rằng số phận không phải lúc nào cũng quyết định vận mệnh, mà là ở suy nghĩ và hành động của mỗi cá nhân.

Lại là em Oh Hae Young, review Lại là em Oh Hae Young, nội dung Lại là em Oh Hae Young

Dàn diễn viên phụ chất lượng

Hiếm có bộ phim Hàn Quốc nào mà dàn diễn viên phụ được khán giả yêu thích đến như vậy. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng của mình, điều này khiến bộ phim càng trở nên thú vị hơn. Từ chị gái của Do Kyung, người luôn nói tiếng Pháp và hành động điên rồ khi say xỉn đến người bạn thân ham chơi của Do Kyung đều có những đặc điểm tính cách rất thú vị.

Khán giả chắc chắn sẽ dành tình cảm cho cha mẹ của Hae Young, những người luôn ở bên đồng hành và ủng hộ con gái họ làm tất cả những điều mà cô ấy muốn.

Đánh giá bài viết này nhé!