Kinh nghiệm mua lò nướng bánh như nào tối ưu nhất?

Dựa theo kinh nghiệm mua lò nướng bánh thì chúng ta sẽ cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố mới lựa chọn được lò tốt. Lò nướng bánh có rất nhiều loại khác nhau, vậy thì đặc điểm của mỗi loại cũng như là tiêu chí để mua được lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu của mình như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi.

Top phim hay trên phim mới xem nhiều nhất 2021
Căn hộ Duplex là gì? Có nên mua căn hộ Duplex không?
Phân loại tấm cách nhiệt và ưu điểm của chúng

1. Các loại lò nướng bánh

Đầu tiên, để biết được lò nướng bánh nào phù hợp với nhu cầu của mình thì chúng ta sẽ cần phải phân loại lò nướng. Trên thị trường hiện nay thì có 4 loại lò nướng bánh thường được sử dụng nhất.

Lò nướng dạng thùng

Lò nướng bánh dạng thùng là loại lò nướng độc lập. Đúng như cái tên của nó thì lò nướng sẽ có dạng hình hộp chữ nhật, dung tích lò nướng đa dạng khác nhau, có thể là từ 30 lít cho đến 80 lít. Một số sản phẩm lớn thì dung tích lên tới hơn 100 lít. Đây là lò nướng bánh hoạt động theo cơ chế sử dụng những thanh điện trở để truyền nhiệt, qua đó giúp cho thực phẩm nóng lên một cách trực tiếp. Ưu điểm của lò nướng bánh dạng thùng là giúp cho bánh chín đều mọi mặt và thơm ngon.

Lò nướng thủy tinh

Lò bánh nướng thủy tinh là sản phẩm có hình dạng tròn, dung tích của lò nướng khá là nhỏ, chỉ từ 10-15 lít mà thôi. Cũng như tên gọi của nó thì lò nướng được làm từ thủy tinh, có nắp đậy. Cơ chế hoạt động của lò nướng là dùng bóng đèn halogen để phát nhiệt. Đa số lò nướng thủy tinh đều có quạt đối lưu nhằm giúp cho nhiệt độ ở trong lò nướng được phân tán đều, hạn chế tình trạng thực phẩm chín không đều. Sản phẩm không phải quá tối ưu đối với việc nướng bánh cho gia đình nhưng lại phù hợp để sử dụng cho cá nhân.

kinh nghiệm mua lò nướng bánh, lò nướng bánh, mua lò nướng bánh

Lò nướng vi sóng

Lò nướng bánh vi sóng thực chất là lò vi sóng, tuy nhiên chúng ta sử dụng chúng cho việc nướng bánh mà thôi. Lò vi sóng này có thể được dùng với nhiều tính năng khác nữa như là hâm nóng thực phẩm, rã đông thực phẩm, nướng cá thịt… Sản phẩm rất tiện lợi, mang lại hiệu quả nhanh. Nếu như có thêm dàn nướng được thêm vào thì sẽ khắc phục được tình trạng thức ăn chín không đều. Sản phẩm phù hợp để nướng các loại bánh nhỏ, với các loại bánh quá to thì sẽ hơi khó bởi dung tích lò nướng không lớn.

Lò nướng bánh âm

Lò nướng âm có dung tích khá là lớn, được thiết kế gắn cố định vào trong tủ bếp, có khả năng làm nóng nhanh và giữ nhiệt rất tốt. Sản phẩm phù hợp để nướng bánh với số lượng lớn, bánh to, nướng bánh cho gia đình có nhiều thành viên. Tuy nhiên thì sản phẩm được sản xuất dựa theo tiêu chuẩn châu  u, khá là cao cấp cho nên không phải người tiêu dùng Việt Nam nào cũng có thể sử dụng. Nếu như nói về việc nướng bánh thì đây là lựa chọn tốt, tuy nhiên bởi giá thành cao nên chưa hẳn đã tối ưu.

Vậy nên chọn lò nướng loại nào?

Với việc phân loại và đặc điểm đã được nêu của từng loại lò nướng ở trên, chúng ta có thể thấy rằng lò nướng âm là sản phẩm tốt nhất dùng cho việc nướng bánh. Tuy nhiên thì bởi vì giá thành khá cao cho nên nếu như có điều kiện thì hãy lựa chọn sản phẩm này. Trường hợp kinh tế của bạn không quá nhiều thì có thể chọn lò nướng dạng thùng, sản phẩm này phù hợp để nướng bánh đối với những gia đình hoặc là các bạn có đam mê làm bánh.

Lò nướng vi sóng thì cũng có thể nướng bánh, tuy nhiên thì nó sẽ tối ưu với những ai sử dụng lò nướng hàng ngày cho nhiều mục đích khác nữa, nếu như chỉ nướng bánh và với tần suất không thường xuyên thì đây cũng chưa phải là sản phẩm tối ưu. Lò nướng thủy tinh thì có dung tích cực kỳ nhỏ, bạn chỉ nướng được các loại bánh nhỏ bằng nắm tay mà thôi. Hàng ngày bạn cũng có thể dùng máy này để nướng thịt gà hoặc một số thực phẩm khác, phù hợp với những ai dùng riêng cho cá nhân mình.

kinh nghiệm mua lò nướng bánh, lò nướng bánh, mua lò nướng bánh

2. Kinh nghiệm mua lò nướng bánh phù hợp

Ngồi xem phim trên Netflix và cầm trên tay những miếng bánh nướng thơm ngon thì thật là tuyệt vời phải không nào? Thế nhưng chúng ta nên lựa chọn lò mua bánh như thế nào là tối ưu nhất đối với trường hợp của bản thân mình?

Lò nướng có dung tích 30-80 lít

Đối với các lò nướng có dung tích khoảng 30-80 lít thì nó cực kỳ tối ưu. Nguyên nhân là dù gia đình bạn có nhiều thành viên hay ít thành viên cũng đều phù hợp. Ngoài ra thì với dung tích trung bình này lò nướng sẽ có giá thành không quá cao, lại tiêu tốn lượng điện năng vừa phải. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt như là sử dụng cho cá nhân hoặc dùng cho tiệm làm bánh thì đa số các trường hợp khác đều nên lựa chọn lò nướng có dung tích trong khoảng này.

Chế độ nướng bánh chín đều

Đây là một yếu tố bắt buộc, bởi vì dù nướng bánh hay bất cứ thứ gì khác chúng ta cũng đều muốn chúng chính đều được ở các mặt, có như vậy khi ăn mới có cảm giác ngon miệng được. Để biết được lò nướng nào có thể giúp bánh chín đều thì bạn hãy quan tâm tới sản phẩm có chế độ nướng 2 mặt, lửa trên, lửa dưới… Ngoài ra thì lò nướng cũng cần phải có phím điều chỉnh chế độ nướng và nhiệt độ mới giúp cho bánh được chín tốt hơn.

Chất liệu lò nướng chống dính và tĩnh điện

Lò nướng bánh được làm từ men chống dính sẽ giúp cho quá trình nướng bánh và những thực phẩm khác được dễ dàng hơn, bánh sẽ không bị bong tróc vỏ, lò nướng cũng sẽ không gặp phải tình trạng trầy xước. Lò nướng có khả năng tĩnh điện thì lại giúp an toàn hơn trong quá trình sử dụng, không những vậy mà việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn bởi lò nướng không in lại dấu vân tay hay là bám bẩn. Chống dính và tĩnh điện là yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của lò nướng.

kinh nghiệm mua lò nướng bánh, lò nướng bánh, mua lò nướng bánh

Tùy chỉnh nhiệt độ và thời gian

Một lò nướng bánh tốt cần phải có tối thiểu 3 chức năng điều chỉnh đó là: hẹn giờ thời gian nướng, điều chỉnh nhiệt độ trong lò, chế độ nướng thông minh. Các loại lò nướng hiện nay thì đa số đều có tính năng điều chỉnh nhiệt độ, tuy nhiên hãy ưu tiên cho những sản phẩm điều chỉnh được nhiệt độ trong khoảng 100 độ cho tới 250 độ. Tính năng hẹn thời gian thì sẽ giúp cho bạn căn chỉnh và nướng bánh được vừa phải, đảm bảo bánh chín nhưng không bị cháy.

Quạt đối lưu của lò nướng bánh

Mặc dù lò nướng đã có chế độ nướng lửa trên, lửa dưới hoặc nướng 2 mặt thế nhưng nếu như có quạt đối lưu thì sẽ rất tốt. Quạt đối lưu giúp cho phần nhiệt lượng ở bên trong lò được luân chuyển liên tục giúp cho các mặt của bánh chính nhanh, vàng giòn hơn. Đặc biệt là đối với bánh nướng giòn hoặc là bánh quy thì quạt đối lưu này sẽ giúp bạn có được bánh như ý muốn. Đây không phải là yếu tố bắt buộc mà là tiêu chí ưu tiên cho nên bạn có thể cân nhắc.

Trên bài viết là những kinh nghiệm mua lò nướng bánh tối ưu, hoặc là giúp nướng bánh tốt, hoặc là phù hợp với điều kiện kinh tế hay là trường hợp sử dụng khác nhau. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được lò nướng và có những chiếc bánh thơm ngon nhất. Chúc bạn thành công

Đánh giá bài viết này nhé!