Kinh nghiệm chọn chung cư cho gia đình trẻ 2022

Hiện nay, mua chung cư là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ. Người có thu nhập tầm trung thì lựa chọn chung cư vì giá “mềm” hơn so với nhà đất mặt phố. Người có thu nhập cao cũng lựa chọn chung cư vì nhiều tiện ích hiện đại, an ninh, văn minh, sạch sẽ.

Dù bạn lựa chọn chung cư cao cấp hay chung cư tầm trung thì trước khi mua bạn nên tham khảo kinh nghiệm chọn chung cư dưới đây:

Vị trí gần trường học

kinh nghiệm chọn chung cư, kinh nghiệm mua chung cư, chung cư cho nhà có con nhỏ

Nếu gia đình chỉ có 2 vợ chồng thì lựa chọn chung cư gần nơi làm việc sẽ thuận tiện và lý tưởng hơn. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có con nhỏ thì bạn nên ưu tiện sự thuận tiện cho con. Hãy lựa chọn những căn chung cư ở gần trường học các cấp. Người lớn có thể đi một quãng đường dài để đến công ty nhưng trẻ nhỏ sẽ rất mệt mỏi nếu phải di chuyển một quãng đường dài để đến trường. Đặc biệt là những lúc mưa gió thì việc đưa đón con đi học sẽ là một vấn đề nếu như bạn ở xa trường học.

Bên cạnh đó, khi chọn nhà gần trường học thì con bạn sẽ có nhiều bạn bè để vui chơi, học hỏi lẫn nhau. Chưa kể, nếu trường gần nhà thì khi bận việc không đón con kịp, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm.

Ngoài yếu tố gần trường học thì bạn cũng nên chú ý chọn chung cư ở vị trí gần chợ, bệnh viện để thuận tiện hơn cho cuộc sống có con nhỏ.

Chọn chung cư có môi trường sống tốt

Môi trường sống xung quanh có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn. Đặc biệt là khi gia đình có con nhỏ. Bạn nên tránh lựa chọn những nơi quá ồn ào như chung cư gần khu công nghiệp. Khí thải từ hoạt động sản xuất của các nhà máy có thể khiến cho bầu không khí xung quanh bị ô nhiễm. Ngoài ra cũng nên tránh chọn chung cư ở những vị trí không tốt cho sự phát triển của trẻ như như nghĩa trang, đền chùa hay gần nơi tập kết rác.

kinh nghiệm chọn chung cư, kinh nghiệm mua chung cư, chung cư cho nhà có con nhỏ

Chọn căn hộ có ban công cao, nội thất thân thiện với trẻ

Thời gian đã, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm khi các bé nhỏ bị ngã từ tầng cao của căn hộ chung cư. Trẻ nhỏ hiếu động, người lớn cũng không tránh khỏi những lúc bận việc mà lơ là, rời mắt khỏi con. Vì vậy để phòng tránh rủi ro và những sự cố đáng tiếc, khi chọn nhà chung cư, dù nhà ở vị trí đẹp đến đâu thì bạn vẫn nên ưu tiên những căn hộ có thiết kế ban công cao, có thanh chắn an toàn.

Ngoài ra, khi lựa chọn nội thất trong gia đình cũng nên lựa chọn những loại có thiết kế thân thiện, an toàn với trẻ nhỏ. Tránh những đồ dùng sắc nhọn dễ gây chấn thương cho trẻ.

Cửa sổ cao tối thiểu 1m1

Chọn căn hộ có nhiều cửa sổ sẽ giúp bạn có một không gian sống thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng. Tuy nhiên, nếu gia đình có con nhỏ, bạn nên lựa chọn những căn chung cư mà có thiết kế cửa sổ ở trên cao.

Quy định của bộ xây dựng cho chiều cao của cửa sổ tính từ bậu cửa sổ là 1,1m. Nên làm thêm khung sắt ở cửa sổ để phòng tránh tình trạng trẻ hiếu động nghịch giỡn có thể bị ngã nhào xuống dưới.

Chung cư có công viên, khu vui chơi trẻ em

Một trong những lý do khiến nhiều người chọn ở chung cư đó là có được môi trường sống tiện ích, có không gian chơi cho con nhỏ.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những chung cư có khuôn viên rộng lớn, nhiều cây xanh để trẻ có thể thỏa thích chơi đùa trong bầu không khí trong lành. Sẽ thật tuyệt vời nếu trong cư có riêng một khu vui chơi dành cho trẻ em.

Ngoài ra, nếu chọn những chung cư cao cấp, con bạn sẽ được hưởng những tiện ích nội bộ cực kỳ hiện đại như hồ bơi, trường học quốc tế…

kinh nghiệm chọn chung cư, kinh nghiệm mua chung cư, chung cư cho nhà có con nhỏ

Chọn căn hộ nhiều ánh sáng, thoáng đãng

Bất kì ai sống trong một môi trường thiếu ánh sáng, ẩm thấp cũng sẽ không khỏe mạnh và vui vẻ, đặc biệt là với trẻ em thì bạn nên lựa chọn những căn hộ ở vị trí đón ánh sáng, có nhiều luồng gió mát điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển tự nhiên của trẻ.

Chọn chung cư có cộng đồng cư dân văn minh, dân trí cao

Những người hàng xóm xung quanh có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn, đặc biệt là ảnh hưởng đến sự phát triển của con trẻ.

Nếu có con nhỏ, bạn nên lựa chọn những chung cư mà cộng đồng dân cư ở đó có dân trí cao, tương đồng cao. Như vậy, con bạn sẽ có điều kiện sinh sống và phát triển trong môi trường văn hóa cao, không xuất hiện tệ nạn, hay những hành động, lời nói không tốt.

Chung cư an ninh, có hệ thống báo cháy tốt

Đối các các cư dân sinh sống trong chung cư thì tình trạng cháy nổ, hỏa hoạn là vấn đề gây nhiều lo lắng. Nếu bạn có con nhỏ, bạn nên đặc biệt chú ý đến điều này. Hãy lựa chọn những chung cư có hệ thống báo cháy, phòng cháy chữa cháy tốt.

Ngoài ra, nếu sinh sống trong chung cư, hãy trang trị cho trẻ các kiến thức cơ bản để phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về hệ thống an ninh của tòa nhà, việc bố trí camera cũng như các lớp bảo vệ để phòng tránh tình trạng bắt cóc trẻ em.

Đánh giá bài viết này nhé!