Kính hiển vi soi nổi và những điều bạn cần biết

Một phiên bản khác của kính hiển vi với thiết kế đặc biệt hơn để có thể xem và quan sát rõ hơn, có thể phóng đại các mô hình, tế bào, các chi tiết như bảng mạch,… với kích thước rất nhỏ mà mắt người không thể nhìn thấy được chính là kính hiển vi soi nổi. Để có thể sử dụng ánh kình, các nhà sáng chế đã nghiên cứu và sử dụng nguồn sáng phản xạ từ bề mặt của vật thể để ghi lại hình ảnh rõ ràng và chi tiết nhất. Để tìm hiểu rõ hơn về kính hiển vi soi nổi, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Metrotech nhé!

TÌM HIỂU CHUNG VỀ KÍNH HIỂN VI SOI NỔI

Kính hiển vi soi nổi là gì?

kính hiển vi soi nổ, kính hiển vi

Nhiều người vẫn biết là kính hiển vi soi nổi còn được gọi với cái tên khác là kính lúp soi nổi được sử dụng phổ biến với mục đích phân tích hình ảnh 3D và quan sát các mẫu vật, được sử dụng chủ yếu trong các ngành sản xuất để có thể kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo sản phẩm được chất lượng nhất khi đưa ra ngoài thị trường tiêu thụ. Kính hiển vi nội soi chính là một phiên bản trong dòng kính hiển vi quang học được sử dụng để quan sát một vật thể với độ phóng đại thấp, dùng nguồn ánh sáng phản xạ tác động từ bề mặt của vật thể.

Các bộ phận cấu tạo chính của kính hiển vi soi nổi

kính hiển vi soi nổ, kính hiển vi

Các bộ phận chính của kính hiển vi soi nổi bao gồm: Thị kính, núm zoom, Vật kính, Núm điều chỉnh tiêu cự, Bệ kính giữ thăng bằng có giá đặt mẫu, Lăng kính, ống nối camera, ống quan sát, nguồn sáng,…

Nguyên lý hoạt động của kính hiển vi soi nổi

kính hiển vi soi nổ, kính hiển vi

Nguyên lý hoạt động của kính hiển vi soi nổi tương đối đặc biệt, khi quan sát vật mẫu bằng kính hiển vi soi nổi ta sẽ thu được hình ảnh bằng 2 góc nhìn khác nhau thông qua 2 đường truyền sáng độc lập. Khi quan sát bằng kính hiển vi soi nổi ta sẽ thu được hình ảnh của vật thể nhưng sẽ có sự khác nhau ở võng mạc của 2 mắt.

Bằng sự kết hợp giữa trực quan mắt trái và mắt phải mà khi quan sát bằng kính hiển vi soi nổi sẽ cảm nhận được hình ảnh của mẫu vật như một bức tranh 3D.

Ứng dụng của kính hiển vi soi nổi

kính hiển vi soi nổ, kính hiển vi

Ngày nay, kính hiển vi soi nổi được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi kính mang tính ứng dụng cao, được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực:

  • Sinh học, y học: Kính hiển vi soi nổi được sử dụng với mục đích nghiên cứu động vật, thực vật, côn trùng, phôi thai, … 
  • Ngành công nghiệp: Được lựa chọn sử dụng để kiểm tra, phân tích lỗi sản phẩm, lắp ráp mạch in, chế tác đồng hồ, … 
  • Khảo cổ học: Sử dụng khi quan sát và nghiên cứu mẫu vật hóa thạch 
  • Nha khoa: Hỗ trợ cho quá trình thiết kế răng giả 
  • Khoa học hình sự: Trong các lĩnh vực khám nghiệm dấu vết, tài liệu, đồ vật…

CÁC THIẾT KẾ KÍNH HIỂN VI SOI NỔI ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

kính hiển vi soi nổ, kính hiển vi
  • Thiết kế Greenough: Từ đầu thế kỉ XX, hình thức thiết kế Greenough được đánh giá là lâu đời nhất của thiết kế đến từ Horatio S. Greenough. Thiết kế bao gồm hai vật kính riêng biệt đặt nghiêng về phía nhau để từ đó có thể tạo ra được hiệu ứng ba chiều. Thiết kế Greenough mang lại ưu điểm chính là hình ảnh 3D của vật mẫu khi quan sát rất rõ nét và khoảng cách làm việc xa. 
  • Thiết kế CMO: Được thiết kế duy nhất bằng 1 mặt vật kính. Hai đường dẫn ánh sáng từ thấu kính đến thị kính chạy song song với nhau, có nghĩa là đường dẫn quang học được bổ sung bởi đường truyền quang, chẳng hạn như bộ lọc huỳnh quang, có thể được bổ sung. Ưu điểm của kiểu thiết kế này là khả năng làm tươi cao, độ phân giải cao do khẩu độ lớn, nhưng nhược điểm là khoảng cách làm việc ngắn hơn kiểu Greenough, giá thành cũng cao hơn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ SỬ DỤNG KÍNH HIỂN VI SOI NỔI TỐT NHẤT

kính hiển vi soi nổ, kính hiển vi
  • Đảm bảo kính hiển vi soi nổi được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng để quan sát: Muốn đảm bảo kính hiển vi được sạch sẽ, nên sử dụng những miếng gạc khô để lau đầu thấu kính và thị kính, sau đó soi đèn và lau gương để đảm bảo có được  kết quả kết quả quan sát tốt nhất. 
  • Chuẩn bị một tiêu bản chất lượng: Đảm bảo chọn đúng ống kính với đúng mẫu tiêu bản để có thể xem mẫu tốt nhất. 
  • Lựa chọn ánh sáng với kính hiển vi phù hợp: Để có thể quan sát được vật mẫu qua kính hiển vi, người xem phải chọn đúng ánh sáng. Đảm bảo khu vực quan sát của kính hiển vi được chiếu sáng tốt, không quá tối cũng không quá sáng để theo dõi hiệu quả.

NHỮNG LÝ DO NÊN CHỌN MUA KÍNH HIỂN VI SOI NỔI Ở METROTECH

Hiện nay, không quá khó để bạn có thể tìm được một đơn vị chuyên cung cấp và phân phối kính hiển vi soi nổi chất lượng. Tuy nhiên, khách hàng cần phải xem xét và lựa chọn kỹ càng vì không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín. Metrotech chúng tôi tự hào là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị phòng thí nghiệm, đặc biệt là kính hiển vi soi nổi. Đơn vị chúng tôi đã nhận được nhiều đánh giá và phản ứng tích cực từ những khách hàng đã lựa chọn mua kính hiển vi soi nổi.

  • Tuân theo các điều kiện và chính sách bảo hành tốt nhất trên thị trường hiện tại, thời hạn bảo hành cho các loại kính hiển vi soi nổi lên đến 1 năm, ngoài ra, bạn sẽ được bảo trì hoàn toàn miễn phí trong tháng đầu tiên sử dụng kính hiển vi soi nổi. 
  • Chất lượng của các thiết bị kính hiển vi soi nổi của Metrotech đều đạt tiêu chuẩn cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế 
  • Metrotech thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng mới và những khách hàng thân thiết 
  • Metrotech luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng  tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng, hỗ trợ khách hàng liên tục 24/7.
  • Giá thành của các thiết bị kính hiển vi soi nổi do Metrotech cung cấp luôn đảm bảo hợp lý với túi tiền người tiêu dùng.

Nếu có các nhu cầu tìm kiếm thông tin hay mua các các thiết bị kính hiển vi soi nổi tại Metrotech, hãy liên hệ với chúng qua những thông tin như dưới đây nhé!

  • Email: info@metrotech.vn
  • Tư vấn bán hàng: 0857 557 788
  • Tư vấn kỹ thuật:  0838 616 667
  • Địa chỉ: 618 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TPHCM
5/5 - (4 bình chọn)