Kinh doanh Online 2022: Top 10 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời trong thời Covid - Tung Tăng
Connect with us

Việc làm

Kinh doanh Online 2022: Top 10 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời trong thời Covid

Published

on

Trước khi mạng internet ra đời thì con người giao dịch, mua bán và trao đổi hàng hóa trực tiếp và mang tính truyền thống thông qua cửa hàng, chợ, siêu thị,… Nhưng bị hạn chế nhiều về thời gian và không gian.

Khi nền công nghệ phát triển, kinh doanh online là các công việc đóng góp tạo ra doanh thu, bán hàng hay quảng cáo. Là một hình thức kinh doanh phổ biến trên mạng internet thông qua các kênh online và mạng xã hội như: bán hàng trên Youtube, facebook, zalo, website riêng, các sàn thương mại điện tử,… 

Cơ hội của kinh doanh online trong thời covid?

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ càng hiện đại dẫn đến nhu cầu mua sắm của con người cũng ngày càng gia tăng và mong muốn việc mua sắm tối ưu về mặt thời gian và cách thức mua hàng sao cho nhanh chóng.

Đặc biệt, với sự ảnh hưởng của dịch Covid 19 hiện nay,  hình thức mua bán hàng từ trực tiếp sang online đang được người tiêu dùng lựa chọn để kinh doanh, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, không gian và thời gian.

Vì vậy, đây là một “cơ hội vàng” để người kinh doanh online tối ưu hóa lợi nhuận vào thời điểm này.

Top 10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả nhất 2021

1. Kinh doanh online thời trang

Thời trang là một trong những lĩnh vực kinh doanh online phổ biến nhất trên mạng xã hội, đa dạng nhiều mẫu mã và tốn ít về vốn.

Kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

 2. Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm

Nếu bạn là một một tín đồ am hiểu về làm đẹp kèm theo muốn kinh doanh để thu lợi nhuận dễ dàng thì đây là mặt hàng không thể không từ chối để lựa chọn.

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

3. Kinh doanh các thiết bị đồ da dụng

Đồ gia dụng là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong gia đình và một trong những mặt hàng dễ dàng lựa chọn để kinh doanh đặc biệt là cho các bà mẹ nộ

i trợ. Bao gồm những sản phẩm như: thiết bị nhà bếp, đồ trang trí decor trong nhà bếp,…

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

4. Sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường

Với tình hình của Trái đất hiện nay, việc tăng cường và chung tay bảo vệ Trái đất từ những việc đơn giản nhất là một điểm cộng để thể hiện ý thức bảo vệ môi trường và đặc biệt là tận dụng cơ hội để kinh doanh các cốc cà phê tái sử dụng, khẩu trang vải tái sử dụng, giỏ handmade vải tiện lợi,…

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

5.  Đồ ăn vặt

Đây là mặt hàng thiết yếu về nhu cầu của mỗi con người và cũng là một sự lựa chọn có thể gọi là “hái ra tiền” cho các tín đồ ăn uống, am hiểu về ẩm thực và đam mê nấu ăn, với việc kinh doanh mặt hàng này dễ dàng tìm kiếm nguồn lương lực, có thể tự tay làm tại nhà như: bánh, kẹo, chân gà sả tắc, trà sữa,…

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

6. Buôn bán điện thoại, phụ kiện máy tính

Không cần một số vốn lớn bạn cũng có thể kinh doanh mặt hàng này tại nhà. Ngày nay, khi mà xã hội ngày càng phát triển, chiếc điện thoại thông minh đã trở nên cực kỳ phổ biến trong đời sống thường nhật, thì nhu cầu làm đẹp, trang trí cho chiếc điện thoại, máy tính cũng được mọi người quan tâm.

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

7. Kinh doanh thực phẩm sạch 

Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch hãy bắt tay vào và triển khai kế hoạch. Thật dễ dàng khi bạn có thể kinh doanh thực phẩm sạch như: rau củ, hoa quả,… 

Người tiêu dùng ngày càng chuộng các loại thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là việc mua được những thực phẩm nhà trồng và an toàn.

Vì vậy, ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch đang là ý tưởng kinh doanh rất hấp dẫn hiện nay.

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

8. Kinh doanh nhà đất online

Internet đã thay đổi hành vi và thói quen của người mua bằng phương thức mua bán trực tuyến, đang dần chiếm vị thế và trở thành kênh truyền thông chủ chốt trong lĩnh vực bất động sản. Cho phép khách hàng tìm, lọc và lưu trữ các dự án bất động sản một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Bằng việc phát triển một trang web đẹp, giàu nội dung và xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm thông qua các kênh mạng xã hội bằng các bài content, hình ảnh, video,…

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

9. Kinh doanh đồ phong thủy

Ngày nay, mối quan tâm tới phong thuỷ đã phổ biến hơn rất nhiều trong đại chúng… người ta không phải mất công mời thầy phong thủy đến tận nơi để xem từng việc nữa, mà thay vào đó người ta tin vào những linh vật, những cách bài trí và tự tìm hiểu qua thông tin qua những bài viết từ các trang mạng mạng hội.

Các sản phẩm về phong thủy như: nhẫn đá, vòng tay, các cây cảnh được trưng bày nhiều ở văn phòng lấy phong thủy, hòn non bộ,…

kinh doanh online, kinh doanh online hiệu quả

10. Vẽ tranh

Hiện nay, nghề thiết kế (Designer) là xu hướng mới của rất nhiều bạn trẻ đang theo đuổi trong những năm gần đây, có thể nói mọi thứ trong cuộc sống này đều cần “thiết kế”.

Bạn cũng có thể vẽ những bức tranh bằng tay nhỏ để người mua có thể dễ dàng trang trí cho một chiếc bàn làm việc trong nhà hoặc nơi công sở chẳng hạn.

Đây là một ý tưởng độc đáo cho các “bàn tay hoa” để có thể kiếm tiền từ việc vẽ tranh – kiếm tiền từ công việc Designer.

Kinh doanh Online 2022: Top 10 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời trong thời Covid

5/5 - (7 votes)
Advertisement Dịch vụ Guest Post

Việc làm

Chinh phục khách hàng, bứt phá doanh thu với Content Marketing

Published

on

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn về dịch vụ viết Content thuê, về SEO và mức độ cần thiết của những thuật ngữ ấy một cách tổng quan nhất. 

Content marketing là gì? 

Content marketing có thể hiểu đơn giản là việc tiếp thị nội dung , đưa hoạt động của doanh nghiệp hay thương hiệu nào đó vào việc sáng tạo ra các nội dung đa dạng, phong phú có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ. 

Content marketing giúp người đọc có thêm các kiến thức thông qua việc chia sẻ các thông tin hữu ích về cuộc sống và các lĩnh vực đa chiều.

Thay vì rầm rộ quảng cáo cho thương hiệu một cách trống rỗng, chúng ta có thể cung cấp đến khách hàng những nội dung ý nghĩa, mang đến lợi ích, từ đó gián tiếp thay họ giải quyết vấn đề.

Dịch vụ content marketing là gì?

Là dịch vụ chuyên cung cấp các nội dung tiếp thị dựa trên đặc điểm, yêu cầu, định hướng của doanh nghiệp và thay họ truyền tải thông tin tới khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ content marketing

Cung cấp thông tin

Khi bạn tạo dựng nên một website có nghĩa là bạn muốn đưa nội dung vào đó hoặc nhằm mục đích chia sẻ thông tin. Và hiển nhiên, cách nhanh gọn nhất để google hiểu được website của bạn chính là thông qua content.

Để đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm google thì đòi hỏi nội dung của bạn phải ý nghĩa và có chất lượng.

Tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ Content marketing là điểm mấu chốt để tạo nên thương hiệu, tên tuổi cho doanh nghiệp. Nó có nhiệm vụ truyền đi những thông tin về dịch vụ, sản phẩm, điểm nổi bật của doanh nghiệp để cạnh tranh với đối thủ,…đến tay người tiêu dùng. Từ đó mà thuyết phục được khách hàng tiềm năng.

Gia tăng doanh số

Dịch vụ Content marketing trong thời đại mới là công cụ tiếp thị vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp. Nó là mạng lưới truyền thông giúp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. 

Khi bạn tạo dựng được nội dung phù hợp hướng đến đối tượng phù hợp, nghiên cứu rõ khách hàng và mục tiêu của họ. Từ đó giải quyết nhu cầu cho họ, truyền tải thông tin ý nghĩa rộng rãi. Gây được ấn tượng tốt đối với khách hàng, tăng sự nhận diện thương hiệu và gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Tiết kiệm chi phí quảng cáo 

Điều tiên quyết quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo không gì khác chính là content marketing mà doanh nghiệp đó sử dụng. Content marketing hướng tới nhóm người dùng ở nền tảng số, đây là mảng vô cùng rộng lớn và có nhiều thông tin khác nhau. Vì vậy càng đòi hỏi nội dung phải thật sự gây được ấn tượng và có chiều sâu để đánh vào tâm lý khách hàng. Khi mang tới được các giá trị, thương hiệu sẽ giảm được đáng kể chi phí quảng cáo. 

Content Marketing, viết thuê content

Mở rộng kết nối với khách hàng

Content marketing được ví như sợi dây kết nối các doanh nghiệp với khách hàng của họ. Một bên là đơn vị cung cấp, bên còn lại là vị trí lựa chọn giữa nhiều đơn vị phân phối.

Các mảng content marketing chúng tôi cung cấp

Content Marketing, viết thuê content

Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO, content chuẩn SEO. Hướng tới việc tối ưu và phát triển các website cho khách hàng. Tăng độ nhận diện với google và đưa tên tuổi của thương hiệu phát triển mạnh mẽ.

Cho dù doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào, đội ngũ cung cấp dịch vụ cung cấp dịch vụ content marketing của chúng tôi đều có thể đáp ứng theo yêu cầu.

Một số mảng dịch vụ content marketing cụ thể ở các lĩnh vực như:

·        Content marketing chuẩn SEO mảng bất động sản

·        Content marketing chuẩn SEO mảng làm đẹp, thẩm mỹ

·        Content marketing chuẩn SEO mảng tài chính, kinh tế

·        Content marketing chuẩn SEO mảng hành chính, nhân sự

·        Content marketing chuẩn SEO mảng thiết kế nội thất

·        Content marketing chuẩn SEO mảng thực phẩm, gia đình

·        Content marketing chuẩn SEO mảng giáo dục

·        Content marketing chuẩn SEO môi trường

·        ………………………

Bạn nhận được gì khi chọn dịch vụ content marketing của chúng tôi? 

Content Marketing, viết thuê content
  • Đội ngũ chuyên nghiệp 
  • Đảm bảo số lượng bài 
  • Bài viết đúng hạn, chuẩn SEO 
  • Không giới hạn lĩnh vực kinh doanh
  • Viết bài dựa theo yêu cầu

Dịch vụ content marketing của chúng tôi có gì khác biệt?

Mọi khách hàng khi đến với dịch vụ content marketing của chúng tôi sẽ được đảm bảo các lợi ích như sau:

·         Lập kế hoạch content chuẩn SEO cụ thể

·         Bài viết cam kết độ Unique 100%

·         Chọn lọc các content creator chuyên về lĩnh vực của bạn

·         Dựng bộ từ khóa theo yêu cầu

·         Lên ý tưởng content marketing từ A – Z

·         Hoàn thành deadline đúng hạn

·         Giá thành hợp lý, rẻ nhất thị trường

Kết luận

Mong rằng bài viết bên trên đã phần nào cung cấp thông tin và giúp bạn hiểu rõ về content marketing và dịch vụ viết content thuê của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của bạn và doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Dịch vụ viết bài TL TRUE VALUE

Zalo: 0849578968

Hotline: 0962789182

Content Marketing, viết thuê content

5/5 - (1 vote)
Continue Reading

Việc làm

Top 7 việc làm online tại nhà dễ kiếm tiền nhất 2022

Published

on

Bạn đang tìm kiếm một công việc tại nhà để cải thiện thêm thu nhập?

Bạn đang loay hoay lựa chọn cho mình một việc làm online đang là xu hướng của năm 2022? 

Sau đây, Tung tăng sẽ chia sẻ cho các bạn Top 7 việc làm online tại nhà đơn giản mà dễ kiếm tiền một cách nhanh chóng.

Xu hướng làm việc online tại nhà

Thị trường việc làm online thực sự bùng nổ kể từ năm 2015 trở lại đây. 

Làm thêm tại nhà online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, phù hợp với sinh viên, các mẹ bỉm sữa, dân văn phòng muốn tranh thủ kiếm thêm vào buổi tối, hoặc những ai nhiều thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập. 

Top việc làm online tại nhà dễ dàng kiếm tiền nhanh chóng

1. Kinh doanh thời trang online tại nhà

Đối với những ai có máu kinh doanh, thì thời trang được cho là sự lựa chọn đầu tiên và giúp các bạn tranh thủ được những khoảng thời gian rảnh của mình để bán hàng, không bị gò bó thời gian. Bạn có thể tự tạo cho mình một tài khoản cá nhân riêng trên Facebook, Instagram,… hoặc mở gian hàng trên các trang thương mại điện tử.

Một số mặt hàng dễ tìm kiếm có thể chọn bán online ngay tại nhà như: quần áo, giày dép,…

việc làm online, Top việc làm online

2. Bán đồ ăn, đồ ăn vặt online 

 Hiện nay, người tiêu dùng càng có nhu cầu cao về việc mua đồ ăn vặt ship tận nơi.

Bạn có thể làm đồ ăn, thức uống như bánh tráng, trà sữa, bánh, kẹo,… và rao bán trên mạng. Kinh doanh mặt hàng này trên các trang mạng xã hội dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng đến từ bạn bè, đồng nghiệp,.. Đặc biệt, công việc này rất thích hợp cho những ai đam mê về ẩm thực.

việc làm online, Top việc làm online

3. Làm việc Online tại nhà với vị trí Streamer

Streamer được hiểu là người phát sóng trực tiếp trên một số nền tảng xã hội như YouTube, Facebook,…

Đây là việc làm tại nhà online đang rất hot tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới,  được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi, đem lại nguồn thu nhập cao.

Nếu bạn là một người biết xây dựng phong cách riêng khi chơi game, nói chuyện và làm video,… thì đây đây là điểm nổi bật thu hút được nhiều người xem. Vì nguồn thu nhập của việc này  chủ yếu là từ lượt đăng ký kênh, lượt xem, quảng cáo,…

việc làm online, Top việc làm online

4. Người chỉnh sửa nội dung và biên soạn lỗi 

 Người chỉnh sửa tập trung vào nội dung tài liệu và kiểm tra câu từ sao cho trôi chảy, rõ ràng và cấu trúc câu được phù hợp. Đảm bảo rằng không có lỗi chính tả hay về mặt ngữ pháp.

Vì biên soạn lỗi là bước cuối cùng, đòi hỏi bạn cần là một người có mắt quan sát và có tính cẩn trọng. Nếu bạn là người có những tính cách ấy thì việc làm online này là sự lựa lựa chọn không thể chối từ.

việc làm online, Top việc làm online

5. Làm dịch thuật online ngay tại nhà

 Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang tuyển người có khả năng dịch thuật online. Công việc này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và vốn ngoại ngữ tốt.

 Bạn có thể dịch thuật theo văn bản hoặc video.

Đối với một trang văn bản, bạn có thể nhận được một khoản thu nhập rơi vào khoảng 35 000 VNĐ đến 155 000 VNĐ. Còn đối với video, mức giá trung bình khoảng 100.000 VNĐ cho 1 video vietsub 2 phút.

việc làm online, Top việc làm online

6. Cộng tác viên content tại nhà

 Do nhu cầu tìm kiếm thông tin trên mạng Internet ngày càng nhiều, các trang báo mạng online liên tục cần tuyển số lượng lớn cộng tác viên.

Ưu điểm của công việc này là có thể thoải mái viết lách, sáng tạo, thích viết theo tư duy của bản thân rất thích hợp với các bạn sinh viên mới ra trường. Nếu chăm chỉ, hàng tháng bạn có thể kiếm được 4 – 6 triệu mỗi tháng.

việc làm online, Top việc làm online

7. Gia sư online

 Trước đây, việc làm gia sư đã quá quen với hình thức dạy kèm tại nhà và tốn kém quá nhiều vào thời gian trong việc di chuyển. Thì ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn hoàn toàn có thể làm gia sư online. Bạn cũng sẽ chủ động hơn về mặt  thời gian, vừa có thể trau dồi kiến thức, vừa có thể kiếm được nhiều tiền. Đây chắc hẳn là một công việc lý tưởng dành cho bạn.

việc làm online, Top việc làm online

5/5 - (1 vote)
Continue Reading

Việc làm

Cách viết mail xin việc đúng chuẩn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Published

on

Cách viết email xin việc luôn là vấn đề quan tâm của rất nhiều người, bởi làm sao để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng không phải là điều đơn giản. Bạn đã biết cách để viết một email xin việc chưa? Hãy cùng tham khảo những thông tin mà Blog Tung Tăng chia sẻ dưới đây.

Content Marketing là gì? Những thông tin cần biết về Content Marketing

Digital Marketing là gì? Những câu hỏi liên quan tới Digital Marketing

Marketing Viral là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp áp dụng Viral Marketing?

1. Những lỗi sai cần lưu ý trước khi viết email xin việc

Trước khi đi tới nội dung email, bạn nên chú ý sửa lại những lỗi sai cơ bản khi gửi email sau:

Sử dụng địa chỉ email phù hợp

Thật nhanh chóng và dễ dàng để thiết lập được một tài khoản email hoàn toàn mới. Hiện có rất nhiều dịch vụ email miễn phí như Gmail, Outlook,… Hầu hết điện thoại, máy tính bảng sẽ cho phép bạn truy cập email qua các ứng dụng, điều này giúp bạn dễ dàng kiểm tra email nhanh chóng hơn.

cách viết mail xin việc, viết email xin việc đúng chuẩn

Hãy chuẩn bị một email đúng chuẩn dành cho công việc

Trước khi gửi email xin việc tới nhà tuyển dụng, hãy sử dụng một tài khaonr email phù hợp với công việc dựa trên công thư “tenho@email.com”. Tránh sử dụng những email không chuyên nghiệp như cogaidangyeu@hotemail.com hoặc hoangtube123@gmail.com. Việc sử dụng đúng tên họ của bạn sẽ luôn mang lại hiệu quả tốt và giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Sử dụng chữ ký trong email

Không chỉ sở hữu một email cho công việc, bạn cũng nên thiết lập chữ ký email bao gồm cả thông tin liên hệ của bạn và thêm nó vào tất cả các email của bạn. Chữ ký nên bao gồm cả họ tên, địa chỉ nơi ở, địa chỉ email, số điện thoại và cả mạng xã hội (nếu có).

cách viết mail xin việc, viết email xin việc đúng chuẩn

Nên sử dụng chữ ký để tăng độ chuyên nghiệp

Khi bạn đã thiết lập xong tài khoản, hãy gửi cho mình một vào tin nhắn để thử nghiệm trước để đảm bảo rằng email có thể gửi và nhận thư một cách bình thường. Sau đó, bạn có thể sử dụng tài khoản email để liên lạc trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình và chắc chắn tài khoản email được thường xuyên sử dụng, ít nhất là 1 lần/ngày để không bỏ lỡ bất cứ email nào của nhà tuyển dụng.

2. Cách viết email xin việc đúng chuẩn

Để viết một email xin việc đúng chuẩn, nhanh chóng lọt vào mắt xanh cảu nàh tuyển dụng, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Tiêu đề đầy đủ thông tin

Một trong những cách viết email xin việc hiệu quả, đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng đầu tiên là cần phải để ý đến tiêu đề. Dòng tiêu đề email nên bao gồm cả tên của bạn và vị trí bạn muốn ứng tuyển. Đây có lẽ là phần dễ bị bỏ qua nhất của một email, đặc biệt nhất là email xin việc. Trước khi mở email, nhà tuyển dụng sẽ nhìn đến tiêu đề đều tiên, nhiều nhà tuyển dụng khó tính sẽ không mở email nếu như bạn không viết đúng tiêu đề ứng tuyển.

cách viết mail xin việc, viết email xin việc đúng chuẩn

Tiêu đề của email là thứ đầu tiên bạn cần chú ý đến

Nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều email ứng tuyển hàng ngày, bởi vậy nếu bạn không có đầy đủ thông tin và đi vào trọng tâm, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua email của bạn. Trong trường hơph thông tin nàh tuyển dụng đăng tuyển có mã số công việc và yêu cầu ứng viên ghi đúng tiêu đề theo mẫu, hãy thực hiện đúng trong dòng tiêu đề email để chứng tỏ rằng bạn thực sự quan tâm đến công việc này.

Công thức của một tiêu đề email xin việc như sau: Họ và tên + Vị trí ứng tuyển (kèm mã số nếu có) + tên công ty hoặc vị trí ứng tuyển.

Mở đầu email bằng lời chào trang trọng

Email xin việc không phải là email trò chuyện thông thường, email xin việc nên được viết một cách chuyên nghiệp. Đây không phải là một email thể hiện sự tự nhiên hay thân thiện bởi nó có thể khiến bạn trở thành một kẻ nghiệp dư và thiếu tôn trọng. Sử dụng lời chào trang trọng sẽ giúp bạn trở thành một người chuyên nghiệp và có sự tôn trọng với nhà tuyển dụng.

Đừng bao giờ bắt đầu email của bạn với những từ như “Chào”, “Xin chào”. Điều này chỉ dành riêng cho những người bạn đã quen biết từ trước. Cách an toàn và chuyên nghiệp nhất chính là “Dear Mr./Ms + Tên công ty tuyển dụng”, đây là lời chào trang trọng mà nhà tuyển dụng nào cũng thích nhìn thấy.

Nội dung email

Sau lời chào, bạn cần giải thích lí do vì sao bạn viết email này. Kinh nghiệm là bạn có thể đề cập đến nơi bạn đã đọc được thông tin tuyển dụng (cách bạn thấy bài đăng, ngày thấy bài đăng,…). Phần này nên để ngay ở đoạn đầu tiên.

cách viết mail xin việc, viết email xin việc đúng chuẩn

Phần nội dung email nên cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà tuyển dụng

Đoạn giữa của bức thư chính là nơi bạn đưa vào những điểm mạnh, điểm nổi bật của mình để thu hút, thuyết phục nhà tuyển dụng. Vì sao bạn là người phù hợp với công việc này? Bạn có thể mang đến cho vị trí tuyển dụng này những gì nếu bạn được nhận? Kinh nghiệm và thành tích làm việc của bạn đã có? Một điều lưu ý là bạn không nên sao chép toàn bộ CV của mình mà nên chú ý thay đổi cho đúng với nhu cầu tuyển dụng của từng công ty.

Ở đoạn cuối cùng, đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian để đọc email của bạn và đề cập đến CV được đính kèm. 

Luôn đính thêm những tệp đính kèm có liên quan

Email xin việc của bạn chỉ có nghĩa nếu như nó được đính kèm thêm các tài liệu hỗ trợ như CV phục vụ việc ứng tuyển của bạn. Trước khi gửi email, bạn nên kiểm tra kỹ lại xem bạn đã thực sự đính kèm chúng vào email hay chưa. Nếu bạn quên đính kèm các tài liệu này trong email, nhà tuyển dụng sẽ không tìm thấy chúng và có thể bạn sẽ bỏ lỡ qua công việc đó.

Trên đây là những thông tin xoay quanh cách viết mail xin việc đúng chuẩn, giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Để tham khảo thêm những thông tin bổ ích khác, đừng quên theo dõi Blog Tung Tăng mỗi ngày. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết này nhé!
Continue Reading

Việc làm

Marketing Viral là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp áp dụng Viral Marketing?

Published

on

Marketing Viral là gì? Tại sao mà hiện nay đa số các doanh nghiệp đều áp dụng Viral Marketing cho các hoạt động của mình? Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm, lợi ích của Marketing Viral đem lại.

Hữu Phỉ là gì? Top bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc 2020
Giải đáp các thắc mắc khi mua bảo hiểm xe máy online
Digital Marketing là gì? Những câu hỏi liên quan tới Digital Marketing

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

1. Marketing Viral là gì?

Marketing Viral, Viral Marketing là một hình thức marketing chú trọng tới sự lan truyền của nội dung. Đây cũng chính là kết quả mà rất nhiều người mong muốn, tạo ra nội dung có được tính lan truyền cao để tương tác, tiếp cận được tới khách hàng, truyền đạt các thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng được tốt hơn.

Trong Viral Marketing thì điểm mấu chốt chính là nội dung. Các nội dung có thể tạo ra được sự lan truyền sẽ ở bất cứ dạng nào dù là hình ảnh, bài viết, video, slogan…. Chỉ cần nội dung có thể khiến cho khách hàng có cảm xúc muốn chia sẻ thì nó đã có được sự lan truyền. Nội dung lan truyền càng rộng thì kết quả marketing càng hiệu quả hơn.

Viral Marketing là một hình thức tiếp cận khách hàng với số lượng lớn, bởi vì sự lan truyền của nó là từ người này sang người khác, từ 1 người sang nhiều người khác nhau…. Mọi lời nói bàn tán, các bài viết để giúp chia sẻ, truyền đạt nội dung đều sẽ là viral.

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

2. Viral Marketing mang lại lợi ích gì?

Vậy thì tại sao mà có nhiều doanh nghiệp chú trọng tới Viral Marketing? Đó chính là bởi lợi ích mà hình thức marketing này mang lại cực kỳ to lớn.

2.1 Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Để giúp chiến dịch marketing có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì những kênh quảng cáo là không thể thiếu. Bạn sẽ cần phải chi tiền để chạy adwords, đặt quảng cáo trên những website khác, banner, social, facebook ads, google ads…. Vậy thì nếu như Viral Marketing đã có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng rồi, chi phí dành cho quảng cáo hay Digital Marketing sẽ được giảm bớt lại.

Tất nhiên là chẳng có điều gì là dễ dàng cả. Nội dung được lan truyền phải thật là hấp dẫn, chạm được tới cảm xúc của khách hàng khiến họ muốn chia sẻ và lan truyền nó nhiều hơn. Nếu như mức độ lan truyền của nội dung càng lớn thì lượng khách hàng tiếp cận được càng cao. Thậm chí khi hiệu quả viral là quá lớn thì bạn sẽ không cần phải chi tiền quảng cáo nữa, bởi nó vốn đã là một hình thức quảng cáo hiệu quả rồi.

2.2 Mức độ tiếp cận khách hàng lớn
Như đã nói thì Viral Marketing chú trọng nhất vào việc tạo nội dung có tính lan truyền. Vậy cho nên nếu như nội dung lan truyền càng mạnh mẽ thì lượng khách hàng tiếp cận được càng lớn. Chỉ với một bài viết bạn đã tiếp cận được vô vàn khách hàng mà không quá tốn kém chi phí. Còn về mức độ lan truyền lớn tới cỡ nào thì tùy thuộc vào nội dung mà bạn tạo nên.

Bạn có thể dễ dàng thấy được trên thị trường, đôi khi sẽ xuất hiện một số thông tin về sản phẩm, thương hiệu nào đó mà bỗng nhiên có ở trên mọi kênh truyền thông, đủ mọi mặt báo…. Đây chính là hiệu quả của việc Viral Marketing. Đằng sau sự thành công đó sẽ là những nội dung có tính lan truyền được xây dựng bởi tập thể đội ngũ nhân viên của đơn vị nào đó.

2.3 Tăng độ nhận diện của thương hiệu
Viral Marketing là cần phải có được nội dung mang tính truyền tải, được nhiều đối tượng chia sẻ và lặp lại nhiều lần. Vậy thì vô tình điều này cũng đã tạo thành nhận thức của những người khác đối với thương hiệu hoặc sản phẩm được nhắc tới trong bài viết. Khi được lan truyền rộng rãi có thể thương hiệu đó sẽ trở thành cơn sốt trên thị trường.

Thậm chí là sẽ có những người thấy được một thương hiệu hoặc sản phẩm lan tràn ở trên mạng internet, xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần, ai ai cũng đề cập tới nó thì sinh ra tính tò mò. Điều này lại kéo theo nhiều đối tượng khách hàng khác biết về thương hiệu của bạn. Trong một trends đó thì thương hiệu tạo nên được tiếng vang và được người người biết tới.

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

3. Làm sao để Viral Marketing thành công?

Để có thể thực hiện thành công một chiến dịch, dự án Viral Marketing là điều rất khó. Như đã biết thì Viral Marketing sẽ tập trung vào nội dung, vậy cho nên chúng ta cần phải tạo ra được nội dung có tính lan truyền.

3.1 Nội dung hữu ích và độc nhất
Nếu như nội dung của bạn mà khách hàng có thể theo dõi được tại bất cứ nơi nào khác thì đó chưa phải là nội dung thực sự tốt. Ngược lại thì nội dung của bạn phải độc nhất, qua đó thì khách hàng mới chia sẻ nội dung của bạn bởi vì chỉ có bạn mới có nội dung đó. Trong trường hợp nhiều đơn vị khác có nội dung tương tự với bạn thì những nội dung khác kia sẽ làm giảm khả năng lan truyền của bạn.

Ngoài ra thì nội dung cũng cần phải thực sự hữu ích. Nội dung hữu ích, cung cấp được cho người đọc thứ mà họ muốn, đang tìm kiếm hoặc là hay ho thì mới khiến họ chia sẻ tới những người khác. Trong trường hợp nội dung quá nhàm chán, không nhưng chẳng tạo ra được sự lan truyền chia sẻ mà thậm chí những người nhìn thấy sẽ bỏ qua, hay có thể là gây phản cảm đối với thương hiệu của bạn nữa.

3.2 Nội dung truyền tải cảm xúc
Cảm xúc là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới việc nội dung của bạn có được lan truyền hay không. Cảm xúc ở đây không nhất thiết phải là tích cực mà cảm xúc tiêu cực cũng được sử dụng. Bạn cần phải biết được đối với thương hiệu, sản phẩm hoặc nội dung của mình thì đâu mới là cảm xúc phù hợp. Khi nội dung truyền tải được cảm xúc tới người theo dõi thì tỷ lệ lan truyền sẽ lớn hơn.

Ngoài ra thì cảm xúc cũng không được nửa vời mà cần phải thật hoàn mỹ, đẩy cảm xúc của người theo dõi hoặc khách hàng lên tới đỉnh điểm. Điều này kích thích hoạt động của khách hàng, khiến họ thấy được nội dung là đáng để chia sẻ, từ đó tạo nên sự lan truyền cho nội dung của bạn tạo ra. Đây là một điều khá là khó khăn cho nên không dễ để làm Viral Marketing chút nào.

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

3.3 Sự hỗ trợ từ các kênh marketing khác
Trong trường hợp nội dung của bạn là hoàn mỹ, phù hợp để thực hiện Viral Marketing thì bạn chỉ cần đăng tải nội dung lên internet, hiệu quả mà nó mang lại cũng sẽ đáp ứng được mong đợi. Tuy nhiên thì không có gì là hoàn hảo cả, hơn nữa thì nếu có sự hỗ trợ của một số kênh marketing khác nữa việc tiếp cận khách hàng và lan truyền nội dung cũng sẽ đơn giản hơn đôi chút.

Bạn có thể đầu tư ít tiền để chạy quảng cáo cho nội dung của mình như là google ads, facebook ads, tiktok, zalo ads, social media…. Nếu như tiếp cận được nhiều khách hàng ngay từ đầu và kết hợp với nội dung tốt, thì sự lan truyền diễn ra lại càng nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Vậy thì hãy tận dụng một số kênh marketing khác để giúp tăng khả năng lan truyền của nội dung lên nhé.

Với bài viết này, mong rằng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về Marketing Viral là gì, những lợi ích cũng như là yếu tố tạo nên sự thành công cho chiến dịch Viral Marketing của mình. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!
Continue Reading

Đăng tin mua bán rao vặt miễn phí

  • Với hơn 10.000+ người dùng tin tưởng sử dụng
Advertisement

Theo dõi Fanpage Tung Tăng

Advertisement

Bài viết gần đây:

Review Quy tắc của quý cô: Phim truyền hình ngôn tình đô thị hiện đại mới nhất Trung Quốc 2022 Review Quy tắc của quý cô: Phim truyền hình ngôn tình đô thị hiện đại mới nhất Trung Quốc 2022
Phim hay15 hours ago

Review Quy tắc của quý cô: Phim truyền hình ngôn tình đô thị hiện đại mới nhất Trung Quốc 2022

Quy tắc của quý cô là bộ phim truyền hình dài tập vừa mới được lên sóng của làng điện...

Lời bài hát Cũng đành thôi - Mỹ Tâm Lời bài hát Cũng đành thôi - Mỹ Tâm
Xem gì hôm nay16 hours ago

Lời bài hát Cũng đành thôi – Mỹ Tâm

Cũng đành thôi – Mỹ Tâm Nghệ sĩ: Mỹ Tâm Sáng tác: Khắc Hưng Năm phát hành: 2022 Lời bài...

Lời bài hát Thương em lắm - Tân Chề Lời bài hát Thương em lắm - Tân Chề
Xem gì hôm nay16 hours ago

Lời bài hát Thương em lắm – Tân Chề

Thương em lắm – Tân Chề Nghệ sĩ: Tân Chề Sáng tác: Long Họ Huỳnh Năm phát hành: 2022 Lời...

Rừng săn người: Phim chiếu rạp kinh dị lấy bối cảnh chiến tranh mới lên sóng 2022 Rừng săn người: Phim chiếu rạp kinh dị lấy bối cảnh chiến tranh mới lên sóng 2022
Phim hay1 day ago

Rừng săn người: Phim chiếu rạp kinh dị lấy bối cảnh chiến tranh mới lên sóng 2022

Rừng săn người hiện đang là bộ phim chiếu rạp nhận được nhiều sự chú ý đến từ khán giả....

Bỏ túi những địa điểm check in ở Phú Quốc siêu hot 2022 Bỏ túi những địa điểm check in ở Phú Quốc siêu hot 2022
Du lịch1 day ago

Bỏ túi những địa điểm check in ở Phú Quốc siêu hot 2022

Vào những năm gần đây Phú Quốc là một trong những điểm đến được khá nhiều du khách trong và...

Lời bài hát Cứ thở đi - Đức Phúc, Juky San Lời bài hát Cứ thở đi - Đức Phúc, Juky San
Xem gì hôm nay2 days ago

Lời bài hát Cứ thở đi – Đức Phúc, Juky San

Cứ thở đi – Đức Phúc, Juky San Nghệ sĩ: Đức Phúc, Juky San Sáng tác: Hứa Kim Tuyên Năm...

Lời bài hát Cấm Thuật - Arthur, Dlow Lời bài hát Cấm Thuật - Arthur, Dlow
Xem gì hôm nay2 days ago

Lời bài hát Cấm Thuật – Arthur, Dlow

Cấm Thuật – Arthur, Dlow Nghệ sĩ: Arthur, Dlow Sáng tác: Arthur, Dlow Năm phát hành: 2022 Lời bài hát...

Advertisement
Advertisement

Bài viết mới