Sử dụng Icon Facebook thường xuyên nhưng bạn đã biết ý nghĩa của nó chưa?

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với Icon Facebook. Với mong muốn mang đến cho người dùng trải nhiệm đa dạng hơn, Facebook đã ngày càng nâng cao và thêm mới với những icon này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ càng hơn về những biểu tượng cảm xúc này nhé!

Google Classroom – Tiện ích lớp học trực tuyến của Google

Bitly là gì? Cách rút gọn link trên Bitly

Cách sử dụng hàm Vlookup trong nhiều trường hợp khác nhau

Icon Facebook là gì?

Đây chính là biểu tượng cảm xúc mà mỗi người sử dụng mạng xã hội Facebook đều từng thấy hoặc sử dụng. Những icon này thường có hình tròn với các biểu tượng: Like, vui, buồn, phẫn nộ, ngạc nhiên,… Bạn có thể thấy chúng ở trong các đoạn tin nhắn, các status, các bài đăng ở trên Facebook.

icon facebook, icon facebook có bao nhiêu loại

Icon Facebook giúp việc truyền tải cảm xúc dễ dàng hơn

Icon còn có một tên gọi khác là emoji, đây là sản phẩm được phát triển bởi hãng công nghệ Nhật Bản có tên là Docomo. Vào năm 1998, các emoji đầu tiên ra đời nhưng đến mãi tận những năm 2012 thì những biểu tượng này thật sự trở thành một trào lưu. Đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và kéo theo chính là sự phổ biến của các emoji.

Vì sao Icon Facebook được sử dụng ngày một phổ biến

Giúp bài viết đa dạng hơn, không bị khô khan

Theo thống kê, hầu hết những người sử dụng Facebook đều đã từng sử dụng những biểu tượng cảm xúc này ít nhất một lần. Đó chính là nhờ những tiện ích không ngờ của chúng. Một trong số lợi ích chính là giúp cho nội dung Facebook, bài viết, tin nhắn trở nên đặc sắc hơn.

icon facebook, icon facebook có bao nhiêu loại

Mỗi một icon sẽ giúp bạn truyền tải được một thông điệp khác nhau

Nếu bạn viết một bài viết đăng trên Facebook nhưng quá dài và thu hút được ít like. Điều này khiến cho thông điệp của bạn không thể truyền tải nhiều tới các bạn đọc. Nhưng thêm vào bài những biểu tượng đáng yêu sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người đọc hơn.

Giúp nhấn mạnh những thông tin quan trọng

Một trong những lợi ích quan trọng khác của Facebook chính là giúp nhấn mạnh các ý chính. Nếu bạn đăng lên nhóm công việc để đưa ra thông báo thì đừng quên sử dụng những icon. Các biểu tượng của Facebook sẽ giúp nhấn mạnh thông tin và gây ấn tượng cho người xem, qua đó, họ sẽ không bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

icon facebook, icon facebook có bao nhiêu loại

Những icon này cũng giúp ích cho bạn rất nhiều khi có các thông báo quan trọng

Tiết kiệm thời gian nhắn tin

Một trong những điểm hạn chế nhất của việc nhắn tin chính là thời gian gõ chữ lâu. Bởi vậy, khi những icon ra đời sẽ giúp bạn khắc phục được điều này. Chỉ cần một vài emoji cũng có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc một cách dễ dàng hơn. Qua đó giúp cho việc truyền đạt cảm xúc trở nên nhanh chóng hơn.

Không ngừng đổi mới

Các biểu tượng có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Những icon Facebook này còn có một điểm chung là rất dễ thương khiến cho mọi người nhìn thấy đều vui vẻ. Hơn hết, có khoảng 1001 kiểu icon khác nhau nên sẽ phục vụ được tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng mạng xã hội. Bởi vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn cái này phù hợp nhất với mình.

icon facebook, icon facebook có bao nhiêu loại

Đội ngũ Facebook đã không ngừng đổi mới để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất

Mặc dù nhận được sự yêu mến của người dùng nhưng những icon Facebook luôn không ngừng đổi mới. Ngày càng xuất hiện những icon đẹp và đáng yêu hơn. Thậm chí có cả những icon theo mùa lễ hội, các dịp kỉ niệm để đa dạng hoá trải nghiệm cho người dùng. Sự không ngừng hoàn thiện đó khiến những icon của Facebook chiếm được cảm tình, sự thích thú từ phía cộng đồng mạng.

Giúp thể hiện cảm xúc dễ dàng hơn

 Các biểu tượng Facebook ra đời đã giúp cho người dùng hướng nội cảm thấy rất hài lòng. Người hướng nội rất hay ít nói, rụt rè nên khó thể hiện cảm xúc. Bởi thế mà có trường hợp hay gây hiểu lầm trong nhắn tin, thậm chí là tỏ thái độ không tốt.

Khi các emoji ra đời, nó đã giúp cho người hướng nội rất nhiều trong việc giao tiếp ở trên mạng. Khi họ không biết đáp lại như thế nào thì chỉ cần dùng emoji để thể hiện cảm xúc.

Đánh giá bài viết này nhé!