Hữu Phỉ là gì? Top bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc 2021

Bạn có đam mê phim Trung Quốc không? Có biết phim Hữu Phỉ là gì? Top bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc 2020 là những bộ phim nào chưa? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ lược về phim Hữu Phỉ, cũng như là một số phim Trung Quốc thuộc thể loại cổ trang, được yêu thích nhất vào năm 2020 ngay nào.

Thống kê về SAO nhập ngũ qua 10 mùa phát sóng
Là 1 thằng con trai – Jack: đánh dấu sự trở lại đầy năng lượng
Rap Việt – Tổng quan về các vòng đấu

1. Hữu Phỉ là gì?

Sơ lược về diễn viên
Hữu Phỉ là bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc, được quay bắt đầu vào ngày 16/9/2019 tại Thành Đô và Hoành Điếm, , có sự đóng góp của nhiều diễn viên nổi tiếng như là Trần Nhược Hiên, Trương Tuệ Văn, Chu Khiết Quỳnh, Vương Nhất Bác, Triệu Lệ Dĩnh…. Bộ phim được sản xuất bởi công ty Hoa Sách và được nhận định là phim truyền hình ăn khách ngay từ khi mới chỉ có hồ sơ.

Nguyên nhân là bởi vì Vương Nhất Bác đã rất thành công trong bộ phim Trần Tình Lệnh, Hữu Phỉ chính là dự án tiếp theo của Vương Nhất Bác sau đó. Ngoài ra thì đây cũng là sự quay trở lại sau khi đã kết hôn và sinh con của Triệu Lệ Dĩnh. Sau bộ phim nổi tiếng Sở Kiều Truyện, Hữu Phỉ là lần hợp tác tiếp theo giữa đại diễn Ngô Cẩm Nguyên cùng với Triệu Lệ Dĩnh, vậy nên không quá bất ngờ khi cùng với Cá Mực Hầm Mật đây cũng là phim truyền hình được đánh giá cao.

Hữu Phỉ, phim Trung Quốc, phim cổ trang

Nội dung và cốt truyện
Hữu Phỉ là bộ phim kể về thời xa xưa, khi giang hồ vẫn còn đang loạn lạc, lúc ấy đại hiệp Lý Trưng của Nam Đao có tới 48 trại phỉ. Tuy nhiên thì khi Lý Trưng qua đời bởi mắc bệnh nặng thì các trại phỉ khó có thể duy trì tiếp được, vậy nên con gái của Lý Trưng là Lý Cẩn Dung đã được thừa kế, nhận chức đại đương gia rồi kết hôn với Chu Dĩ Đường và sinh ra Chu Phỉ. Vậy nghĩa là Chu Phỉ được sinh ra tại bối cảnh giang hồ loạn lạc và xuống dốc.

Vào năm 13 tuổi, Chu Phỉ đã trốn nhà bỏ đi, gặp phải nạn và chút mất mạng, thế nhưng lại được Đoan Vương Tạ Doãn ra tay cứu giúp. Đây chính là thời điểm kết lương duyên của hai người. Sau 3 năm thì hai người tại Hoắc Gia Bảo đều gặp lại nhau rồi cùng với đó là sự tái xuất của vô vàn cao thủ từng ở ẩn giang hồ. Chu Phỉ từ đó bị kéo theo vào các âm mưu thâm độc, mang theo Phá Tuyết đao và bắt đầu tạo nên dấu ấn trong giang hồ của mình.

2. Top bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc 2020

Hữu Phỉ, phim Trung Quốc, phim cổ trang

Ngoài Hữu Phỉ ra, có rất nhiều phim truyền hình cổ trang khác của Trung Quốc cũng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn và khán giả. Vậy thì đâu là những bộ phim đáng để chúng ta theo dõi nhất?

Tân Tuyệt Đại Song Kiêu
Bộ phim được quay từ năm 2018, thế nhưng tới 2020 mới được ra mắt khán giả. Nội dung của phim nói về cặp sinh đôi hai anh em là Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, có cha mẹ bị sát hại bởi vì mối hận phụ tình từ một vị cung chủ. Từ đó mà hai anh em chia rẽ mỗi người một ngả, lâm vào cảnh tranh đấu tương tàn kịch liệt của anh em với nhau.

Đại Đường Nữ Pháp Y
Đây là bộ phim được chuyển thể cùng tên bởi tác giả, thuộc thể loại cổ trang xuyên không. Nội dung của phim nói về một vị nữ bác sĩ Nhiễm Nhân có tài năng lớn, mẹ của cô đã tự tử khi cô còn nhỏ và đây là một vụ án bí ẩn. Chính bởi nguyên nhân này mà cô đã đi theo ngành y khoa để có thể tìm hiểu được thông tin về cái chết của mẹ mình.

Tam Thiên Nha Sát
Tam Thiên Nha Sát là bộ phim cổ trang huyền huyễn, trong đso vai chính được đóng bởi Trần Nghiệp Thành cùng Triệu Lộ Tư. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Tam Thiên Nha Sát của tác giả Thập Tứ Lang. Tên bộ phim “Tam thiên thế giới nha sát tẫn/Dữ quân cộng tẩm đáo thiên minh” mang ý nghĩa là: “giết 3 ngàn con quạ, yên giấc tới bình minh.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn
Bộ phim giả tưởng cổ trang này của Trung Quốc mặc dù không được quảng cáo quá rầm rộ, thế nhưng khi ra mắt những tập đầu tiên thì đã tạo nên một cơn sốt trên các trang mạng xã hội. Bất chấp về việc không có dàn diễn viên quá đình đám, không được tuyên truyền một cách sôi nổi, thế nhưng khán giả vẫn đánh giá cao bộ phim nhờ vào nội dung cực kỳ lãng mạn và hài hước.

Nội dung của bộ phim nói về việc cạnh tranh gay gắt của Trần Thiên Thiên cùng với Hàn Thước, vốn là hai người đến từ hai thành khác nhau. Sau nhiều lần xung đột thì quan niệm về giới tính của hai thành đã được hóa giải, mọi người hiểu thấu được chân lý về tình cảm, từ đó tạo nên sự lãng mạn. Tuy nhiên trong quá trình xung đột, vô vàn yếu tố hài hướng cũng là điểm thú vị của bộ phim.

Hữu Phỉ, phim Trung Quốc, phim cổ trang

Ly Nhân Tâm Thượng
Là bộ phim có sự góp mặt của Hồ Ý Hoàn cùng với Trịnh Nghiệp Thành, nội dung thì cực kỳ hài hước cho nên cũng ngay từ những tập đầu tiên Ly Nhân Tâm Thượng đã thu hút được số lượng khán giả cực kỳ khổng lồ. Nội dung của phim nói tới một nàng công chúa tên là Từ Sơ Nguyệt mắc phải chứng mất ngủ, bị tướng quân Tiết Diệu điều tra bởi liên quan tới một vụ án. Thế những vì vậy mà dần dần hai người lại nảy sinh những tình cảm ngọt ngào với nhau.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lẽ ra đã được công chiếu từ lâu, thế nhưng thời gian kiểm duyệt nội dung lại quá dài. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thập Tứ Lang, thuộc thể loại thần thoại tiên hiệp. Nội dung của phim kể về Chử Toàn Cơ vốn bị phế mất toàn bộ các giác quan, thế nhưng với những đệ tử và huynh đệ của mình họ đã vượt qua được các thử thách, khám phá được âm ưu của những người ở đời trước.

Thanh Thanh Tử Khâm
Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Ngô Ngọc mang tên Cung Học Hữu Phỉ, nội dung nói về một chàng thư sinh Lạc Thu Trì với mong muốn trở thành nhà thơ đại tài của thời đại. Sau khi thi đỗ được vào một học viện, anh ta đã gặp được những huynh đệ khác cùng với người ý chung nhân. Trong phim có đầy đủ các cảm xúc vui buồn, hài hước, lãng mạn….

Vậy bạn đã biết Hữu Phỉ là gì? Top bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc 2020 nổi tiếng là những bộ phim nào chưa? Nếu như bạn cũng có những bộ phim hay khác, đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người để chúng ta có thể cùng nhau theo dõi nhé. Xin cảm ơn.

5/5 - (1 bình chọn)