Học kỳ sinh tử (2023): Cuộc chiến sinh tồn đáng xem nhất của màn ảnh Hàn năm 2023

Học kỳ sinh tử là tựa phim Hàn Quốc hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm lớn từ khán giả. Đây là bộ phim được chuyển thể từ webtoon mạng nổi tiếng của Ha Il Kwon. Mặc dù không sở hữu một dàn sao đình đám thế nhưng Học kỳ sinh tử lại nhanh chóng thu hút được khán gỉ nhờ nội dung mới lạ, khai thác đề tài sinh tồn cực ăn khách.

Thông tin phim Học kỳ sinh tử

Học kỳ sinh tử, review Học kỳ sinh tử, nội dung phim Học kỳ sinh tử, thông tin phim Học kỳ sinh tử

Kịch bản: Lee Nam Gyu

Đạo diễn: Sung Yong Il

Thời lượng: 60 phút/tập

Số tập: 10 tập

Năm phát hành: 2023

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Học đường, hành động, kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Shin Hyun Soo,Im Se Mi,Kim Ki Hae,Lee Soon Won,Choi Moon Hee,Kim Su Gyeom,Lee Yeon,Kwon Eun Bin,Moon Sang Min

Tóm tắt nội dung chính của phim Học kỳ sinh tử

Học kỳ sinh tử là bộ phim xoay quanh câu chuyện của các học sinh trung học phổ thông, chủ yếu xoay quanh các học sinh lớp 3 – 2, thay vì cầm bút họ bất đắc dĩ phải tham gia huấn luyện quân sự cùng chống lại sinh vật ngoài hành tinh không xác định để được cộng điểm trong kỳ thi đại học.

Vào một năm trước bầy trời trên tất cả các nước đều xuất hiện những quả cầu màu tím, với sự xuất hiện kỳ lạ này nhưng sau hơn một năm vẫn không có điều gì bất thường xảy ra cho nên mọi người đã dần buông bỏ sự đề phòng. Cho đến một ngày một quả cầu rơi xuống một địa điểm đóng quân của binh lính Hàn Quốc, các binh lính đã dùng súng bắn vào quả cầu làm cho rất nhiều quái vật kỳ dị chui ra, thảm sát và ăn thịt cả doanh trại. Điều này cũng là sự khởi đầu cho việc xâm chiếm trái đất của những sinh vật kỳ lạ này.

Dưới sự tấn công mạnh mẽ của chúng, ngay sau đó chính phủ Hàn Quốc vì muốn hỗ trợ cho các lực lượng quân sự nên đã ra chỉ thị yêu cầu tất cả sinh viên, học sinh trung học điều phải tham gia quân dự bị. Từ những đứa trẻ chỉ biết ăn, biết chơi, biết học, giờ đây họ buộc phải trở nên mạnh mẽ để chiến đấu trong cuộc chiến sinh tồn.

Học kỳ sinh tử, review Học kỳ sinh tử, nội dung phim Học kỳ sinh tử, thông tin phim Học kỳ sinh tử

Nội dung phim đầy hấp dẫn và lôi cuốn

Học kỳ sinh tử là bộ phim khai thác đề tài sinh tồn, đây có lẽ là một đề tài không còn quá xa lạ của dòng phim ảnh Hàn Quốc, trước đó cũng đã từng có một bộ phim khá thành công khi khai thác đề tài này và bộ phim được nhắc đến ở đây chính là phim Ngôi trường xác sống. Mặc dù cùng khai thác đề tài sinh tồn thế nhưng Học kỳ sinh tử vẫn gây chú ý với nội dung đầy hấp dẫn. Bộ phim sẽ là cuộc chiến của những học sinh trung học phổ thông với những sinh vật ngoài hành tinh không xác định. Những học sinh trong Học kỳ sinh tử thay vì phải cầm bút thì buộc phải cầm súng để đấu tranh bảo vệ và giành lại vùng đất sống của mình.

Học kỳ sinh tử, review Học kỳ sinh tử, nội dung phim Học kỳ sinh tử, thông tin phim Học kỳ sinh tử

Bên cạnh câu chuyện sinh tồn của dàn nhân vật chính đang ngồi trên ghế nhà trường, Học kỳ sinh tử còn gây chú ý bởi nội dung phim còn khai thác những khía cạnh quen thuộc của chốn học đường như áp lực điểm số, tình cảm học trò, bạo lực học đường,… Phim đã khá tinh tế khi khắc diễn diễn biến tâm trạng, suy nghĩ của các cô cậu thanh thiếu niên khi đứng giữa làn ranh của sự sống và cái chết. Để có thể sóng sót họ buộc phải từ bỏ những quan điểm tiêu cực, cùng nhau học dùng súng và tập trung chiến đấu để tiêu diệt đám sinh vật ngoài hành tinh bảo vệ mạng sống của mình.

Hiệu ứng hình ảnh tốt

Là một bộ phim khoa học viễn tưởng với sự xuất hiện của các sinh vật ngoài hình tinh cho nên hiệu ứng đồ họa cũng là một trong những yếu tố khiến khán giả phải bận tâm. Và có thể nói Học kỳ sinh tử đã làm rất tốt vấn đề này. Phim mang đến cho khán giả hình ảnh những sinh vật ngoài hành tinh vô cùng sống động và cực sắc nét, góp phần tạo nên tính chân thực cho bộ phim.

Học kỳ sinh tử, review Học kỳ sinh tử, nội dung phim Học kỳ sinh tử, thông tin phim Học kỳ sinh tử

Dàn diễn viên trẻ với diễn xuất ấn tượng

Một điểm cộng phải nhắc đến của Học kỳ sinh tử đó chính là dàn sao trẻ trong phim. Mặc dù góp mặt trong bộ phim toàn là những diễn viên trẻ và idol lấn sân sang diễn xuất thế nhưng tất cả đều có thái độ làm việc rất chuyên nghiệp và không ngại lăn xả cho vai diễn của mình. Một số cái tên góp mặt trong Học kỳ sinh tử là Kwon Eun Bin, Kim So Hee, Shin Soo Hyun, Choi Moon Hee, Yeo Joo Ha, Kim Ki Hae, Kim Min Chul, Moon Sang Min, Lee Yeon.,… Hầu như, tất cả các gương mặt mới này đều đã thể hiện rất tròn vai vai diễn của mình, mang đến cho khán giả một cuộc chiến vô cùng khốc liệt đầy hấp dẫn.

Học kỳ sinh tử, review Học kỳ sinh tử, nội dung phim Học kỳ sinh tử, thông tin phim Học kỳ sinh tử
Đánh giá bài viết này nhé!