Google Doodle tôn vinh Hang Sơn Đoòng: Hang động lớn nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, là niềm tự hào của Việt Nam, đồng thời cũng là điểm đến mơ ước của nhiều du khách trong và ngoài nước. Vào ngày 14 tháng 4 năm 2022, Google đã vinh danh Hang Sơn Đoòng trên trang chủ Google của Việt Nam cùng với 17 quốc gia trên thế giới như Anh, Singapore, Thái Lan, Mexico, Thụy Điển, Hy Lạp, Argentina, Chile, v.v.

Hang Sơn Đoòng, google tôn vinh Hang Sơn Đoòng, google doodle Hang Sơn Đoòng, google doodle 14/4

Google Doodle đã tái hiện hình ảnh hang Sơn Đoòng với khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang, điểm nhấn là ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng vô cùng đặc sắc và kỳ ảo. 

Sự xuất hiện của một khu rừng nguyên sinh ngay trong hang động kỳ vĩ khiến bất cứ du khách nào kể cả những nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm đều phải kinh ngạc khi tới hang Sơn Đoòng.

Vào ngày 14 tháng 4 năm 2009, nhóm thám hiểm BCRA (Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh) đã chính thức công bố Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ngay sau đó, đoàn thám hiểm BCRA đã hoàn thành việc khảo sát, đo đạc toàn bộ hang Sơn Đoòng với chiều dài hơn 9km và thể tích 38,5 triệu m3. Vì vậy, để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, Google Doodle đã chọn ngày 14/4 là Ngày Hang Sơn Đoòng.

Hang Sơn Đoòng, google tôn vinh Hang Sơn Đoòng, google doodle Hang Sơn Đoòng, google doodle 14/4

Hang Sơn Đoòng nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chiều dài của Hang Sơn Đoòng hơn 9km với những đoạn cao tới 200m và rộng 150m, đủ không gian cho cả một khối thành phố New York hoàn chỉnh với những tòa nhà chọc trời 40 tầng. Hệ sinh thái trong hang Sơn Đoòng đã khiến cả các nhà khoa học và du khách phải kinh ngạc. Hang Sơn Đoòng rộng đến nỗi bao trọn hệ thống sông ngòi và thời tiết bên trong, hai đường cong khổng lồ cho phép ánh sáng mặt trời xuyên qua tạo thành khu rừng rậm nhiệt đới tươi tốt và một hệ sinh thái độc đáo, một số măng đá lớn cao hơn 70m và nhiều bí mật khác. Được phát hiện.

Thám hiểm Sơn Đoòng chỉ cho phép tối đa 1000 du khách mỗi năm vì lý do bảo tồn và các tour du lịch chỉ có từ tháng 1 đến tháng 8. Mỗi tour được tổ chức theo nhóm nhỏ tối đa 10 người. Đây là một chuyến đi mà những người đam mê ngoài trời và yêu thiên nhiên sẽ không bao giờ quên. Du khách sẽ trải qua chuyến phiêu lưu 4 ngày 3 đêm bao gồm đi bộ 17 km qua rừng rậm và địa hình gồ ghề (độ cao 800m), thám hiểm hang động 8 km, cắm trại tại Hang Én và Hang Sơn Đoòng, và 90m leo lên “Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam” “với dây và dây an toàn và sự trợ giúp của cố vấn an toàn.

Hang Sơn Đoòng, google tôn vinh Hang Sơn Đoòng, google doodle Hang Sơn Đoòng, google doodle 14/4

Các tờ báo, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới đã nhiều lần xướng tên Hang Sơn Đoòng là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất và là điểm đến mơ ước của du khách.

Sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng trên Doodle chính là cách để Google lan tỏa những giá trị di sản văn hóa của Việt Nam ra thế giới, đồng thời cũng là một hình thức quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Đánh giá bài viết này nhé!