Hải Thượng Phồn Hoa: Sự chờ đợi sau 5 năm liệu có làm nên kỳ tích?

Hải Thượng Phồn Hoa là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vô cùng nổi tiếng của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Phỉ Ngã Tư Tồn vốn nổi tiếng là nữ hoàng bi kịch, bởi các tác phẩm của cô đều khiến khán giả chìm trong nước mắt vì xót thương cho số phận của nhân vật.

Hải Thượng Phồn Hoa được khởi quay từ năm 2016 tại Thượng Hải nhưng đến tận 5 năm sau mới được phát sóng. Chính vì sự im hơi lặng tiếng bất ngờ trong một quãng thời gian dài lên khi phim lên sóng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Liệu Hải Thượng Phồn Hoa có thật sự là một bộ phim đáng xem?

hải thượng phồn hoa, phim hải thượng phồn hoa

Tóm tắt nội dung phim Hải Thượng Phồn Hoa

Hải Thượng Phồn Hoa kể về câu chuyện của phóng viên thực tập Đỗ Hiểu Tô. Trong một cuộc phỏng vấn, cô đã gặp được bác sĩ trẻ tuổi đẹp trai Thiệu Chấn Vinh. Trải qua nhiều cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, 2 người đã yêu nhau say đắm. Tuy nhiên mối quan hệ của họ bị mẹ của Thiệu Chấn Vinh phản đối kịch liệt.

Một lần nọ, trên đường đi đến phòng khám ở khu vực miền núi, Triệu Chấn Vinh đã chết trong một tai nạn kinh hoàng do lở đất cùng với đội y tế. Biến cố bất ngờ này khiến Đỗ Hiểu Tô vô cùng đau khổ, cô chìm đắm trong công việc để quên đi nỗi đau thất tình. Tuy nhiên Đỗ Hiểu Tô bị kiệt sức và phải nhập viện để chăm sóc sức khỏe. 

hải thượng phồn hoa, phim hải thượng phồn hoa

Ngay lúc đấy, Lôi Vũ Tranh đã xuất hiện, Lôi Vũ Tranh là anh trai của Thiệu Chấn Vinh. Anh đã âm thầm ở bên giúp đỡ Đỗ Hiểu Tô và chứng kiến những nỗi đau trong lòng của Hiểu Tô. Lúc này, Lôi Vũ Tranh phải đối mặt với nhiều rắc rối và đứng trước nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, với bản lĩnh, sự cố gắng của bản thân cùng với sự giúp đỡ của Hiểu Tô, Lôi Vũ Tranh đã vượt qua khó khăn giữa 2 người cũng dần nảy sinh tình cảm.

Điểm mặt bộ 3 nhân vật chính trong Hải Thượng Phồn Hoa

Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long) 

hải thượng phồn hoa, phim hải thượng phồn hoa

Thiệu Chấn Vinh (do Trương Vân Long thủ vai) là một bác sĩ phẫu thuật tốt bụng và khiêm tốn. Sự vui vẻ và ấm áp của Thiệu Chấn Vinh khiến tất cả mọi người đều cảm thấy dễ chịu khi ở bên anh.

Trương Vân Long được đánh giá là vô cùng hợp vai với nhân vật Thiệu Chấn Vinh. Với ngoại hình đẹp trai hoàn hảo cũng ánh mắt ấm áp, ngọt ngào, Trương Vân Long đã xây dựng hình tượng bác sĩ Thiệu Chấn Vinh điển trai, ấm áp vô cùng thành công.

Đặc biệt là sự phối hợp ăn ý với những thước phim ngôn tình ngọt ngào của cặp đôi Chấn Vinh – Hiểu Tô đã tạo nên hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ đối với khán giả. Tuy chỉ xuất hiện trong 10 tập đầu, nhưng nhân vật Thiệu Chấn Vinh qua tài năng diễn xuất của Trương Vân Long đã để lại rất nhiều ấn tượng đối với khán giả.

Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm)

hải thượng phồn hoa, phim hải thượng phồn hoa

Đỗ Hiểu Tô là một phóng viên trẻ, vừa tốt nghiệp. Cô tốt bụng nhưng khá cứng đầu. Khi gặp phải những khó khăn trong công việc và cuộc sống, Đỗ Hiểu Tô không hề nản lòng và luôn tin rằng bản thân có thể làm chủ được cuộc sống của mình.

Nhân vật Đỗ Hiểu Tô do nữ diễn viên Lý Thấm thủ vai. Với ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp và diễn xuất tự nhiên, Lý Thấm đã rất thành công khi xây dựng hình tượng nhân vật Đỗ Hiểu Tô vui vẻ, hoạt bát, vừa mạnh mẽ lại vừa có chút gì đó yếu đuối rất nữ nhi.

Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu)

hải thượng phồn hoa, phim hải thượng phồn hoa

Lôi Vũ Tranh là một chàng trai có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm ấm áp. Là người có sự nghiệp thành công, Lôi Vũ Tranh có vẻ ngoài khá lạnh lùng, thờ ơ, nhưng ẩn sau đó là một tâm hồn nhiều tổn thương. Sự xoay vần của số phận đã đặt Lôi Vũ Tranh và Đỗ Hiểu Tô vào một hoàn cảnh đặc biệt. 

Đậu Kiêu là một diễn viên được khá giả đề cao về khả năng diễn xuất, anh đã thể hiện rất tròn vai những diễn biến tâm lý của nhân vật Lôi Vũ Tranh, đồng thời ngoại hình nam tính, có phần lạnh lẽ của Đậu Kiêu rất phù hợp với nhân vật này.

Dù mới chính thức lên sóng từ ngày 23/6 nhưng Hải Thượng Phồn Hoa hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các mọt phim. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay bộ phim ngôn tình hiện đại vô cùng ăn khách này?

Đánh giá bài viết này nhé!