Giá vàng hôm nay 16/11: Phục hồi sát ngưỡng 1.900 USD/Ounce

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng hôm nay 16/11 phục hồi sát ngưỡng 1.900 USD/Ounce. Giá vàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng mạnh mẽ.

Giá vàng thế giới

Kéo lại tuần giao dịch ảm đạm với 2 phiên giảm giá, 3 phiên phục hồi nhưng giá vàng thế giới vẫn ghi nhận tuần giảm sâu nhất kể từ cuối tháng 9/2020. Trung bình cả tuần vẫn giảm 3,4%.

Giá vàng hôm nay 16/11

Giá vàng thế giới trở lại đà tăng, sát ngưỡng 1.900 USD/Ounce

Ghi nhận lúc 6h sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao nhanh ở ngưỡng 1.888 USD/Ounce, không đổi so với phiên giao dịch cùng giờ ngày hôm qua. Tuy nhiên, giá vàng được dự báo là sẽ tiếp tục đà tăng trong tương lai trong bối cảnh đồng bạc xanh (USD) phải đối mặt với một triển vọng khá u ám khi mà Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để kích thích nền kinh tế Mỹ phục hồi.

Hiện tại, giá vàng tăng được cho là chứng khoán toàn cầu giảm điểm. Hiện giới đầu tư đang rất cẩn trọng với dịch COVID-19, mặc cho các thông tin về vắc xin có hiệu quả. Đồng USD đi xuống cũng tạo đà cho giá vàng tăng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 16/11, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,42 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại Hà Nội, Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 55,96 – 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng 9999 hôm nay thương hiệu vàng Rồng Thăng Long được niêm yết ở mức 54,83 – 54,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16/11

Giá vàng trong nước cũng ghi nhận 1 tuần giao dịch ảm đảm

Trái với sự sụt giảm mạnh của thị trường vàng thế giới, giá vàng miếng SJC trong nước chỉ giảm khoảng 400.000 đồng/lượng so với giá vàng quy đổi. Giá vàng miếng SJC hiện tại vẫn có sự chênh lệch rất lớn với giá vàng thế giới, từ 3,4 – 4 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng trong nước sẽ tiếp tục neo cao, khó giảm về mức tương đương với giá vàng thế giới bởi nguồn cung không dồi dào, lực bán ra không nhiều vì trước đó nhiều người đã mua vàng với gia cao.

Đánh giá bài viết này nhé!