Giá vàng hôm nay 14/12: Biểu đồ đi ngang

Giá vàng hôm nay 14/12 ở cả thị trường trong nước và thế giới đều có ít biến động giữa bối cảnh sự kỳ vọng vào các gói kích thích nền kinh tế mới đã lấn át đi sự lạc quan về vắc xin ngừa COIVD-19.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 14/12, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,80 triệu đồng/lượng và 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay 14/12: Biểu đồ đi ngang - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Giá vàng trong nước không có nhiều biến động

Cùng thời điểm, công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,75 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 55,16 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm nhẹ ở cả 2 chiều giao dịch. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở mức 53,52 – 54,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới 

Giá vàng thế giới trong tuần vừa qua không có nhiều biến động nhưng vẫn treo ở mức cao. Giá vàng thế giới tính tới đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.840 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 14/12

Giá vàng thế giới đã có 1 tuần giao dịch không nhiều biến động nhưng vẫn neo ở mức cao

Vàng vẫn neo ở mức cao chủ yếu do các nhà đầu tư nghi ngại về triển vọng của đồng USD trong trung và dài hạn. Ngắn hạn, đồng bạc xanh có thể đứng ở mức cao do đồng euro và bảng Anh sụt giảm nhưng về dài hạn, nước Mỹ có thể tiếp tục phải điều chỉnh chính sách tiền tệ, không đẩy nhanh việc tăng lãi suất nữa.

Một số chuyên gia dự báo vào tuần tới, vẫn có nhiều cơ hội đưa kim loại quý quay trở lịa mức 1.925 USD/ounce nếu như vàng có thể giữ trên mức 1.850 USD/ounce. Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất là cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào thứ tư (16/12) cùng với sự gia tăng của các ca mắc COVID-19 trên toàn cầu sẽ giúp những tài sản trú ẩn an toàn như vàng sẽ được chú trọng.

Đánh giá bài viết này nhé!