Giá vàng hôm nay 13/1: Đà phục hồi nhẹ, giao dịch quanh ngưỡng 56 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 13/1 đã có đà tăng quay trở lại nhưng rơi vào một giai đoạn mới với áp lực chốt lời lớn, diễn biến này khiến cho nhiều nhà đầu tư dường như muốn rời bỏ kênh đầu tư trú ẩn an toàn này.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng 13/1, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,12 – 56,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay 13/1

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 56,10 – 56,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện đang được niêm yết ở mức 54,92 – 55,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới

Tính đến 6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới quay trở lại đà tăng, hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 1.856 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với phiên đầu giờ sáng qua.

Giá vàng quay trở lại đà tăng sau khi Tổng thống đắc cử ông Joe Biden nói sẽ triển khai thêm những gói kích thích kinh tế mới. Trong bài phát biểu mới đây, ông cho rằng người dân Mỹ cần thêm các gói viện trợ kinh tế và ông sẽ đưa ra một kế hoạch trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Giá vàng hôm nay 13/1

Giá vàng thế giới trở lại đà tăng nhưng vẫn còn rất nhiều áp lực

Vàng vẫn được xem như là một “hàng rào” chống lại lạm phát và việc triển khai hàng loạt những biện pháp kích thích kinh tế, đặc biệt trong năm ngoái có thể khiến USD tiếp tục rớt giá.

Nhiều chuyên gia phân tích nhận định, sự ổn định của Mỹ đang gây áp lực lớn cho giá vàng trong khi các dự đoán về việc có thêm những gói kích thích và sự phục hồi của nền kinh tế nhanh hơn việc hỗ trợ đồng USD phục hồi. Mặc vậy, vàng sẽ được mua vào sau khi chạm đáy bởi đại dịch COVID-19 vẫn đang ở ngoài tầm kiểm soát và lãi suất vẫn ở mức thấp. Đáng chú ý, những diễn biến tăng giá vẫn chưa bền vững khi Bitcoin đang trở thành một trong những yếu tố ảnh hưởng tới đà tăng, giảm của giá vàng.

Đánh giá bài viết này nhé!